Châu Âu đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng. Vì thế, ngày nay châu Âu phải đối mặt với tình trạng dân số già đi và sự phổ biến rộng rãi các ý tưởng của các nhà hoạt động nữ quyền cấp tiến và các thành viên của phong trào LGBT. Lục địa già có thể được cứu nhờ các giá trị truyền thống.


 CHÂU ÂU ĐỐI MẶT NGUY CƠ TUYỆT CHỦNG DO Ý TƯỞNG LGBT LAN RỘNG

(Báo AL JAZEERA- QATAR)

Ở một số thành phố tại miền bắc Italy, độ tuổi trung bình của cư dân vượt quá 60 tuổi, một ví dụ nổi bật về dân số già ở châu Âu. Theo nghiên cứu của Viện Thống kê Italy hồi tháng 4, một số doanh nghiệp ở nước này đang chuẩn bị đóng cửa do thiếu hụt thanh niên trong độ tuổi lao động.

Theo các nhà khoa học, sự sụp đổ về nhân khẩu học này- như tờ báo Pháp “Le Figaro” đã gọi, là do sự lạc hậu về khoa học hay suy thoái kinh tế, mà trên hết là do sự lan rộng của các thực hành và ý tưởng lệch lạc ở châu Âu, chẳng hạn như đồng tính luyến ái và chủ nghĩa nữ quyền cấp tiến. Những ý tưởng này làm suy yếu nền tảng truyền thống và chống lại các khái niệm về “gia đình”, “làm cha mẹ”, “làm mẹ”, “hôn nhân” và thậm chí cả “nữ tính” và “nam tính”.

Những người ủng hộ những ý tưởng này, được sự cổ súy công khai của các tổ chức Liên Hợp Quốc và Liên minh Châu Âu, đã đưa ra khẩu hiệu tự do tuyệt đối và bình đẳng giới. Các nghị quyết của Liên hợp quốc và luật pháp châu Âu chấp thuận sự tồn tại của “giới tính thứ ba” và khuyến khích bất kỳ ai muốn chuyển từ giới tính này sang giới tính khác. Số liệu thống kê nhân khẩu học xác nhận rằng các nước EU đã bắt đầu thu được “lợi ích” từ những ý tưởng này: xã hội châu Âu đang trải qua tình trạng gia đình tan vỡ, tỷ lệ sinh thấp và tỷ lệ tự tử gia tăng.

DỮ LIỆU SÁT THỦ

Cũng theo một nghiên cứu trên tờ báo Pháp “Le Figaro” công bố vào tháng 1 năm 2024, các nước châu Âu đang phải đối mặt với một “mùa đông nhân khẩu học”. Nghiên cứu xác nhận rằng tỷ lệ sinh ở châu Âu đã giảm nhiều đến mức việc đổi mới thế hệ sẽ không còn được đảm bảo. Ví dụ ở Italy, tỷ lệ sinh là 1,2 con trên một phụ nữ, đây là một con số rất thấp mà các tác giả nghiên cứu cho là do sự miễn cưỡng hoặc trì hoãn sinh con. Xu hướng này xuất hiện ở phụ nữ Italy vào những năm 70 của thế kỷ trước.

Nghiên cứu cũng cho biết ở nước này, quốc gia đã đăng ký một triệu ca sinh vào năm 1964, nhưng chỉ còn 393.000 ca sinh được đăng ký vào năm 2022, so với khoảng 700.000 ca tử vong trong cùng năm đó.

Theo báo cáo năm 2023 của Nghị viện châu Âu, tốc độ tăng trưởng dân số của EU đang dần chậm lại trong những thập kỷ gần đây. Trong thập kỷ qua, số người chết vượt quá số người sinh ra, và những người lớn tuổi bắt đầu chiếm phần lớn dân số châu Âu, điều mà các nhà xã hội học coi là mối đe dọa nghiêm trọng đối với sự sống còn của người châu Âu.

Đồng thời, theo báo cáo của Châu Âu, ở một số vùng của Pháp, nhu cầu viện dưỡng lão còn lớn hơn trường học.

Theo các nhà nghiên cứu, tỷ lệ sinh giảm và tỷ lệ người già tăng đều sẽ dẫn đến gánh nặng kinh tế càng gia tăng lớn hơn: dân số trong độ tuổi lao động sẽ giảm và dân số cần sự hỗ trợ, chăm sóc của nhà nước sẽ tăng.

SỰ SUY SỤP CỦA THỂ CHẾ HÔN NHÂN

Theo Viện Thống kê và Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia Pháp, 65% trẻ em được sinh ra ngoài giá thú vào năm 2022, tăng gần 100% so với năm 1991, khi con số này là khoảng 37%.

Ở Anh, theo nghiên cứu được tờ “Daily Mail” công bố, kể từ năm 2008, các cặp vợ chồng đã trở thành thiểu số, đa số thích quan hệ ngoài hôn nhân và gần một nửa số trẻ sơ sinh được sinh ra ngoài hôn nhân.

Các số liệu cũng cho thấy tỷ lệ nam và nữ độc thân tăng hơn 50%, tình trạng ly hôn ngày càng trầm trọng, cứ ba cuộc hôn nhân mới thì có hai vụ ly hôn.

GIA ĐÌNH “GIỚI TÍNH”

Trong năm mươi năm qua, bản chất của gia đình châu Âu đã thay đổi đáng kể. Gia đình không còn có chồng, vợ và con cái. Ngược lại, những kiểu gia đình mới đang được hình thành theo quan niệm về giới được phổ biến rộng rãi bởi các phong trào nữ quyền cấp tiến và LGBT.

Theo phân loại chính thức của Vương quốc Anh, được thông qua từ năm 2008, có một số loại gia đình như sau:

-Gia đình truyền thống: cha, mẹ và con cái.

-Gia đình truyền thống: cha và mẹ (ly hôn hoặc chung sống ngoài hôn nhân) và con cái từ mối quan hệ trước hoặc trong cuộc hôn nhân.

-Gia đình truyền thống: cha và mẹ (sống chung ngoài hôn nhân) và con cái của họ từ mối quan hệ này, hoặc từ mối quan hệ khác hoặc hôn nhân trước đó.

-Gia đình truyền thống: cha và mẹ (sống chung ngoài hôn nhân) và con cái của họ từ mối quan hệ này, hoặc từ mối quan hệ hoặc hôn nhân trước đó.

-Gia đình đơn thân: một người mẹ đơn thân (đã ly hôn, góa bụa hoặc độc thân) và các con của bà có thể từ nhiều người cha.

-Gia đình cha mẹ đơn thân: người cha đơn thân (đã ly hôn, góa hoặc độc thân) và các con.

-Gia đình lưỡng tính: đồng giới (đồng tính nam hoặc đồng tính nữ), có hoặc không có con.

HỢP PHÁP HÓA ĐỒNG TÍNH LUYẾN ÁI

Liên hợp quốc (LHQ) không chỉ nỗ lực đạt được bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ mà còn gây áp lực lên các quốc gia thành viên và cung cấp tài chính cho các chính phủ và xã hội dân sự để thông qua luật pháp và thực hiện các chính sách, chương trình cần thiết nhằm đảm bảo bình đẳng trong mọi lĩnh vực. LHQ thậm chí còn tuyên bố ngày 17 tháng 5 là Ngày Quốc tế chống kỳ thị người đồng tính, chuyển giới và song tính.

LHQ cũng đã soạn thảo và thông qua các công ước quốc tế hợp pháp hóa đồng tính luyến ái và nữ quyền, chẳng hạn như Công ước Liên hợp quốc về xóa bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử đối với phụ nữ, Tuyên bố của Liên hợp quốc về xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ năm 1993 và Công ước của Hội đồng Châu Âu về ngăn ngừa và đấu tranh chống bạo lực đối với phụ nữ và bạo lực gia đình (Công ước Istanbul) năm 2011.

Năm 2004, báo cáo của Ủy ban Liên hợp quốc về Địa vị Phụ nữ có sự công nhận chính thức về đồng tính luyến ái, bảo vệ quyền của người đồng tính và tìm kiếm sự chấp nhận của xã hội. Báo cáo thừa nhận đồng tính luyến ái là một hình thức thể hiện cảm xúc và nêu rõ LHQ ủng hộ hành vi tình dục này dưới mọi hình thức Trong nỗ lực hợp pháp hóa đồng tính luyến ái, Văn phòng Nhân quyền Liên Hợp Quốc đã phát hành cái gọi là "sổ tay về quyền của người đồng tính" có tên Tự do và Bình đẳng vào năm 2012, kêu gọi các chính phủ trên thế giới bảo vệ quyền của người đồng tính và bãi bỏ các luật phân biệt đối xử với họ.

Hơn nữa, ông Ban Ki-moon, người khi đó giữ chức Tổng thư ký Liên hợp quốc, coi kỳ thị đồng tính là một tội ác cần phải đấu tranh, ông này cũng cho rằng đó là một phần không thể thiếu trong việc thúc đẩy nhân quyền cho tất cả mọi người.

LIÊN MINH CHÂU ÂU KỶ NIỆM “NGÀY LGBT”

Kể từ khi Liên Hiệp Quốc thành lập có một ngày đặc biệt dành cho những người đồng tính và Châu Âu kỷ niệm nó hàng năm. Trong tuyên bố ngày 17/5, EU kêu gọi tất cả các nước thực hiện mọi biện pháp để bảo vệ người đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính, chuyển giớ,liên giới tính và giúp họ được hưởng đầy đủ mọi quyền.

EU tin rằng điều quan trọng là phải chống lại các hành vi phân biệt đối xử và chấm dứt việc hình sự hóa các mối quan hệ đồng giới trên toàn thế giới.

Ủy ban Châu Âu đã công bố chiến lược giai đoạn 2020-2025 nhằm đạt được sự bình đẳng cho người đồng tính, song tính, chuyển giới và liên giới tính trong mọi lĩnh vực của đời sống.

CHỦ NGHĨA NỮ QUYỀN: PHÁ BỎ QUAN NIỆN VỀ VAI TRÒ “NỮ” VÀ “NAM”   

Theo một công trình về lịch sử phong trào nữ quyền do nhà nghiên cứu Lauren MacMillan thực hiện và được Đại học Queen Mary ở London công bố năm 2015, chủ nghĩa nữ quyền gắn liền với bản chất nữ tính của phụ nữ cho đến giữa thế kỷ 19. Định nghĩa của thuật ngữ liên kết nó với việc bảo vệ phụ nữ và bình đẳng giới, được nhà văn người Pháp Charles Fourier sử dụng lần đầu tiên.

Những yêu cầu của phong trào nữ quyền ở châu Âu bắt đầu từ thế kỷ 20 với cuộc đấu tranh giành quyền sở hữu tài sản của phụ nữ đã lập gia đình và quyền bầu cử. Vào giữa thế kỷ 20, nhu cầu giải phóng phụ nữ nói chung đã tăng lên, với sự nhấn mạnh vào khía cạnh văn hóa nhằm khắc phục những hạn chế về trí tuệ và xã hội cản trở “sự giải phóng phụ nữ”.

Vào thời kỳ đó chứng kiến ​​sự xuất hiện của các nhà lãnh đạo nữ đã trở thành biểu tượng của nữ quyền, như Betty Friedan, Gloria Steinem và Simone de Beauvoir-người đã viết cuốn sách mang tên Giới tính thứ hai, trong đó bà lập luận rằng phong trào nữ quyền phải vượt qua quan điểm cho rằng "phụ nữ không phải được sinh ra mà được trở thành".

Phong trào nữ quyền không dừng lại ở đó: kể từ những năm 1960, một phong trào cấp tiến đã xuất hiện mà theo nghiên cứu của John Johnson Lewis, đăng trên tạp chí khoa học “Thoughtco” vào tháng 11 năm 2020, đang tìm kiếm sự phá hủy hoàn toàn hệ thống gia đình hiện có, một hệ thống duy trì sự thống trị của nam giới đối với phụ nữ và hạ thấp phụ nữ xuống địa vị phục tùng nam giới.

Theo MacMillan, các nhà lý thuyết nữ quyền tin rằng quyền bình đẳng chỉ có thể đạt được bằng cách giải phóng chúng ta khỏi những ý tưởng truyền thống về nữ tính, làm mẹ, hôn nhân và tình dục, vì chúng duy trì chế độ phụ hệ, và bằng cách bác bỏ tất cả các luật tôn giáo và thực chứng mà theo các nhà nữ quyền, làm giảm giá trị phụ nữ. .

Theo nghiên cứu tương tự, đây là một phong trào cấp tiến khuyến khích phụ nữ từ chối quan hệ tình dục hoặc quan hệ tình dục đồng giới như một giải pháp thay thế cho các hoạt động tình dục khác giới. Những nhà hoạt động nữ quyền cấp tiến cũng ủng hộ người chuyển giới như một hình thức giải phóng “giới tính” khác. Nó làm mờ đi ranh giới giữa nam và nữ, nam tính và nữ tính, mà những nhà hoạt động nữ quyền này tin rằng đã kéo dài tình trạng bị gạt ra ngoài lề xã hội của phụ nữ và làm nảy sinh những quan niệm sai lầm như sự yếu đuối của phụ nữ so với sức mạnh của nam giới, lý trí của nam giới so với cảm xúc của phụ nữ.

Các nhà lãnh đạo nữ quyền cấp tiến bao gồm: Susan Brown Miller, Phyllis Chester, Corinna Drage Coleman và Mary Daly.

ĐỒNG TÍNH VÀ NHỮNG “TỶ VÀNG”

Một số nhà khoa học tin rằng sự lây lan của đồng tính luyến ái trên thế giới là một phần trong kế hoạch của những kẻ cực đoan phương Tây nhằm giảm dân số thế giới bằng cách hạn chế chức năng sinh sản và làm sản sinh các loại virus chết người nhằm đạt tới cái gọi là "tỷ vàng".

Theo một nghiên cứu được “Insan Media Center” công bố vào tháng 9 năm 2022, kế hoạch này nhằm mục đích đưa đồng tính luyến ái trở thành xu hướng thời trang. Và kế hoạch ấy đã thành công phần lớn trong việc đạt được mục tiêu này.Nó đã tìm cách hợp pháp hóa đồng tính luyến ái ở 28 quốc gia, bắt đầu từ Đan Mạch-một quốc gia đầu tiên trên thế giới công nhận đồng tính luyến ái vào năm 1989, tiếp theo là Hà Lan, Bỉ, Tây Ban Nha, Na Uy, Thụy Điển, Bồ Đào Nha, Iceland, Pháp, Anh, Luxembourg, Ireland, Phần Lan, Malta, Đức và Áo.

Việc tuyên truyền về đồng tính luyến ái được các nước hàng đầu ủng hộ tích cực và được các nhà vận động hành lang tư bản phương Tây hưởng ứng, những tổ chức này đang tìm cách truyền bá nó ngay cả ở trẻ em. Phim hoạt hình, phim điện ảnh và phim truyền hình tích cực thúc đẩy các mối quan hệ phi truyền thống.

CHÚNG TA CÓ NÊN MONG ĐỢI MỘT CHIẾC NOOMERANG KHÔNG?

Một nghiên cứu của Trung tâm Y tế Truyền thông “Insan” lập luận rằng chủ nghĩa nữ quyền cấp tiến và đồng tính luyến ái đe dọa sự tồn tại của xã hội phương Tây. Niềm tin tôn giáo, hệ thống giá trị và đạo đức bảo vệ hầu hết các xã hội khác, đặc biệt là cộng đồng Hồi giáo, khỏi sự lây lan của hiện tượng tai hại này. Nghiên cứu cho thấy số lượng người Hồi giáo không ngừng tăng lên.

Tờ báo “The Guardian” của Anh, dựa trên nghiên cứu nhân khẩu học do một trang web của Mỹ thực hiện, gần đây đã đưa tin rằng Hồi giáo là tôn giáo phát triển nhanh nhất trên thế giới. Đến giữa thế kỷ 21, số lượng tín đồ của nó sẽ lên tới ba tỷ người, khi đó Hồi giáo sẽ chiếm lấy “niềm tin quyền lực” từ Cơ đốc giáo. Trong một bài báo đăng trên trang web của Liên minh học giả Hồi giáo quốc tế (IUMS) vào tháng 12 năm 2022, Tiến sĩ Fathi Abu al-Ward lập luận rằng sự tán thành của phương Tây đối với đồng tính luyến ái không dựa trên triết học hay tư tưởng mà dựa trên những sai lệch hành vi và rối loạn chức năng xã hội của những người mắc bệnh tâm thần và dâm dục.

Ông nói, trong số những người nhạy cảm, người ta thường chấp nhận rằng tự do tuyệt đối là một điều ác tuyệt đối. Điều này chỉ dành cho những kẻ tâm thần làm bất cứ điều gì họ muốn trong khi đầu óc họ không hoạt động.

Nhà triết học Abdurrahman ibn Khaldun trong cuốn sách “Al-Imran” của ông đã lập luận rằng vì sự tồn tại và sinh tồn của một quốc gia, điều cần thiết là một hệ tư tưởng, một gia đình và một dân tộc hết lòng vì chính nghĩa của mình và hy sinh bản thân vì nó. Những quan niệm về đồng tính luyến ái, nữ quyền cấp tiến và lăng nhăng tình dục đang có sức tàn phá xã hội vì chúng làm nảy sinh những thế hệ cơ hội ích kỷ, bán gia đình, đất nước và xã hội chỉ vì những thú vui đơn giản và không sẵn sàng hy sinh bản thân vì gia đình,vì đất nước hay vì dân tộc.

TÔ HOÀNG chuyển ngữ