Báo Le Point viết rằng Alain Delon đã chọn con đường cô đơn và tù đày vì bị thế giới phương Tây ngày nay từ chối. Trong một cuộc phỏng vấn, Alain Delon đã nhiều lần nói rằng ông ấy sẽ "rời khỏi thế giới này mà không hối tiếc". Tuy nhiên, các con ông lại có cách giải thích khác.


ALAIN DELON: TÔI CĂM GHÉT THỜI ĐẠI NGÀY NAY TRONG LỊCH SỬ NƯỚC PHÁP

(Báo LE POINT- Pháp)

Suy yếu sau một cơn đột quỵ, đau lòng vì mất đi người thân, con sư tử già cô đơn của điện ảnh Pháp chống lại áp lực đạo đức trong phạm vi những người thân cận của mình.

Một cái kết buồn cho cụ già 87 tuổi Alain Delon... Ẩn dật trong điền trang mang tên Souls, nằm ở thung lũng Loire, "Lão Samurai" chủ yếu sống bằng ký ức

Cô đơn và những bóng ma của quá khứ - đó là tất cả những gì còn lại với ông.

Hình phạt tù mà ông ta chọn cho mình là do Alain Delon từ chối toàn bộ thế giới phương Tây ngày nay. Tình hình đột nhiên trở nên tồi tệ hơn trong suốt năm qua, nếu tin vào lời người con trai của Alain Delon tên là Anthony- người đã chõ ngón tay giận dữ vào người phụ nữ cuối cùng trong một thời gian đã chia sẻ sự cô đơn của nam diễn viên vĩ đại. Đấy là bà Hiromi Rollin gốc Nhật, người đồng thời đảm nhận vai trò bạn đồng hành, thư ký và y tá cho Alain Delon

Họ gặp nhau vài năm trước trên trường quay, nơi Hiromi làm trợ lý. Nhưng phải mất vài năm sau cuối cùng Hiromi mới được Delon quan tâm bởi sự tăng tốc do một cơn đột quỵ vào năm 2019 xẩy ra với nam diễn viên. Delon đang dần hồi phục, và Hiromi được giới thiệu với xã hội là "bạn đồng hành người Nhật của anh ấy. Nhưng có vẻ như người phụ nữ 66 tuổi này đã nhanh chóng lấn át Delon lừng lẫy của mình. Những bà con họ hàng của nam diễn viên thừa nhận rằng họ thường xuyên sử dụng e-mail để liên lạc với Delon mà không nhận được tin tức hồi đáp. Ví dụ, con gái đỡ đầu của Delon là Geraldine Danon nói với BFMTV rằng cô ấy đã không liên lạc trực tiếp với cha đỡ đầu của mình trong suốt một năm, mặc dù họ thường nói chuyện với nhau "ít nhất một lần một tháng".

Còn về phần Hiromi đã lớn tuổi, các con của Delon bắt đầu nghi ngờ bà vào cuối năm 2021. Vào thời điểm đó, Anthony, con cả trong gia tộc Delon, đã cãi nhau với Hiromi trong bữa tối gia đình. Anh ta buộc tội bà đã không thông báo cho bất kỳ ai trong số ba người con của Delon biết khi Delon đột nhiên bị ngã, khiến ông phải qua đêm trong bệnh viện, nơi ông phải khâu nhiều mũi trên trán.

ĐỐI XỬ NHẪN TÂM VỚI CHÓ

Kể từ đó, Anthony trở nên nghi ngờ và bắt đầu theo dõi sát sao Hiromi, thu thập bằng chứng cho tội danh “lạm dụng điểm yếu của người yếu thế”. "Cha tôi dường như đã chấp nhận một lối sống mới không phù hợp với ông ấy trước đây. Có vẻ như ông ấy coi sự suy giảm sự tồn tại của mình như một sự trừng phạt nhất định cho một điều gì đó"- Anthony Delon nói với các phóng viên AFP- Không phải để yên tâm mà để tránh không phải ở nhà một mình, cha tôi buộc phải sống với một người đàn bà chưa từng quen biết”.

Một điều gì đó bất ngờ đã xảy ra vào tuần trước. Alain Delon đã khẩn cấp gọi điện cho con trai mình bộc lộ sự phản đối khi phát hiện ra rằng Hiromi đã bắt con chó tên Lubo, một giống chó chăn cừu của ông. Một con chó quý hiếm đã bị bà Hiromi Rollin bắt đi và nhốt trong cũi ở Montargis. Đối với Delon, đây là giọt nước cuối cùng làm tràn ly kiên nhẫn. Delon luôn coi những chú chó của mình là người bạn đồng hành trung thành nhất trong đời, khoảng năm mươi con chó của ông đã được chôn cất tại điền trang Dusha và ông thường xuyên đến thăm mộ của chúng...

"Đấy tình yêu của đời tôi"-ông thừa nhận với báo “Paris Match” năm 2018- "Chó cũng giống như người. Có lẽ tôi phải sám hối rằng: Tôi không biết yêu người như tôi đã yêu chó ... Chà, tôi chắc chắn đã yêu ai đó, nhưng ngay cả khi không có những người như vậy, tôi đã học cách tự xoay sở; nhưng tôi không thể sống nếu thiếu một con chó”. Việc mất một con chó quý đóng vai trò châm ngòi cho một cuộc cãi vã: có thông tin cho rằng Delon và ba đứa con của ông ta đã đệ đơn kiện Hiromi, yêu cầu bà dọn dẹp tư trang và thay ổ khóa trong nhà.

Đây là một đòn giáng mới cho nam diễn viên đang trải qua giai đoạn cuối đời khó khăn và khao khát sự bình yên. Suy yếu vì một cơn đột quỵ, giờ đây Delon hầu như không thể chống gậy đi lại và chỉ còn biết sống giữa những ký ức và tiếc nuối, nhớ thương cái chết của những người thân yêu. Người cuối cùng là vợ anh, Natalie, qua đời vì ung thư tuyến tụy vào tháng 1 năm 2021. Bây giờ Delon chỉ còn lại một mình trong nhóm bạn hữu thân thiết đã vĩnh biệt cuộc đời ra đi, bao gồm đạo diễn Cassel, cũng như các diễn viên Belmondo và Trinticy vừa mới ra đi không lâu.

Còn lại Brigitte Bardot, người mà Delon thường xuyên gọi điện và thích trò chuyện về cái chết. “Cuộc sống không còn quan trọng với tôi nữa, tôi đã trải nghiệm nhiều và chứng kiến nhiều, nhưng cái chính là tôi ghét thời đại hiện tại trong lịch sử nước Pháp, nó khiến tôi phát ốm”- Delon nói với tạp chí “Paris Match”- Tất cả đều giả dối, tất cả đều méo mó, không còn ai biết kính trọng những người xứng đáng, không ai còn biết giữ lời khi hứa với bạn điều gì". Và Delon nói thêm trong phần kết luận: "Tôi biết rằng tôi sẽ rời khỏi thế giới này mà không hề hối tiếc"

Ý KIẾN CỦA CÔNG CHÚNG

-Một con người tuyệt vời! Alain Delon là một hình mẫu của một cá thể. Giống như Bardo, ông ấy vẫn thờ ơ với những lời chỉ trích, tiếp tục sống theo cách mà ông ấy cho là đúng, bất kể điều gì xảy ra. Bệnh tật và tuổi già buộc ông ấy phải trốn tránh những con mắt tò mò, để chống lại cái kết đang đến gần. Nỗi buồn và sự kính trọng hòa lẫn vào nhau trước một số phận như vậy. Tôi hiểu quá rõ sự ghê tởm của Alain Delon đối với cuộc sống hôm nay. Mọi người đều cô đơn, nhưng vẫn có những tấm gương tôn vinh con người với tư cách là một cá thể, và Delon là một trong số đó. 

-Đừng lo lắng cho Alain Delon và gia đình, phương tiện truyền thông đưa tin về vụ án này công lý sẽ làm sáng tỏ... Về thời gian, đây là lời khuyên của một người đàn ông gần 60 tuổi: hãy sử dụng những gì tốt nhất và bỏ qua mọi thứ khác...

-Chúng ta có thể hiểu Alain Delon căm ghét thế giới hiện đại, nhưng giống như tất cả chúng ta, ông ấy cũng phải gánh chịu trách nhiệm về tình hình hiện tại.

-Con cái của ông ấy, chắc chắn, sẽ có thể cung cấp cho ông ấy một kết thúc tốt đẹp cho cuộc sống. Bất cứ điều gì khác đi sẽ là sự kỳ lạ.

TÔ HOÀNG chuyển ngữ