Báo Sozcu của Thổ Nhĩ Kỳ đăng bài phát biểu của Serdar Hussein Yildirim, người đứng đầu Cơ quan Vũ trụ Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó ông tiết lộ về một loại vũ khí thần bí có khả năng gây ra động đất.


NGƯỜI TA NÓI VẬY

Đây là bản dịch theo nghĩa đen tiết lộ thẳng thắn ý kiến của một quan chức không gian, được ghi lại trên video. Một đoạn trích dẫn in trong bài báo:  

“Bạn biết những cột điện này trên đường phố. Chúng cũng tương tự như những cây cột này, cao khoảng 8-10 mét. Đó là những thanh kim loại. Không có gì bên trong thanh kim loại ấy cả, không có chất nổ, không có gì, nhưng đó là một thanh kim loại làm bằng vật liệu hợp kim titan cứng. Người ta đặt chúng trong một vệ tinh. Một số lương nhất định. Và sau đó họ hướng và phóng chúng về Trái đất. Chúng giống  như những cái cọc, một đầu nhọn... Chỉ vừa chạm đất, chúng đã thun thút cắm sâu vào lòng đất đến 5 cây số. Điều này xảy ra rất nhanh và tạo ra một trận động đất mạnh 7-8 độ richter. Do tác động, mọi thứ trong vùng sẽ bị phá hủy ... Không có chất nổ, không có bom, không có gì tương tự. Những thanh hợp kim đơn giản. Nhưng có một sức mạnh đến từ không gian, và bạn không có cơ hội nhìn thấy nó, ngăn chặn nó, hoặc bảo vệ chính mình”.

Một số điều vô nghĩa ... Những nghi ngờ của tôi đã được xác nhận bởi Alexander Zheleznyakov - một chuyên gia nổi tiếng, tác giả của hàng chục cuốn sách, trong số đó có những cuốn như "Bí mật của các nhà du hành vũ trụ Mỹ", "Tình dục trong không gian", "Không gian bí mật"… Nhà du hành vũ trụ Gagarin có tiền nhân không? - tức là một người không né tránh những chủ đề tai tiếng. Tức những nhận xét của anh ấy. Nếu tôi có thể nói như vậy, thì nó cực kỳ ngắn gọn: “Tôi là thành viên chính thức của Học viện Vũ trụ Nga! Tôi sẽ không bình luận về điều vô nghĩa này!". Đồng ý giải thích những điều như thế, trên thực tế, đó là một chuyên gia khác - từ cùng một "học viện", nhưng được yêu cầu không nêu tên của anh ta.

- Đừng đánh giá ông Yildirim một cách khắt khe, - một chuyên viên nói. - Rốt cuộc, đã xẩy ra những tổn thất ở đất nước của ông ấy, - hàng chục ngàn nạn nhân đã bỏ mạng. Hãy chấp nhận thực tế rằng ông ấy rõ ràng không phải là một tín đồ công nghệ, mà các cơ quan vũ trụ quốc gia đều do các chính trị gia đứng đầu. Thêm vào đó, người Thổ Nhĩ Kỳ tức giận với người Mỹ - họ đổ lỗi cho người Mỹ vì những tai họa họ phải hứng chịu. Nhưng đây chính xác là những gợi ý do một quan chức nói về thứ vũ khí ngoài không gian, được cho là có khả năng gây ra động đất. Cũng có một lý do. Vâng, đó là vì một cuộc bầu cử sắp diễn ra...

MŨI TÊN CỦA CHÚA

Hóa ra những lời của Yildirim, người đứng đầu Cơ quan vũ trụ Thổ Nhĩ Kỳ không hoàn toàn vô nghĩa. Ông ấy đã phác thảo ngắn gọn bản chất của dự án việc tạo ra cái gọi là "Mũi tên của Chúa" - trong bản dịch nghĩa đen của " Những thanh sắt do Chúa gửi xuống" (Rods from God), mà Lầu năm góc đã xử lý vào đầu những năm 2000. Ông ấy được biết từ đâu đó - vào thời điểm ấy, các phương tiện truyền thông nước ngoài đầy rẫy những câu chuyện về những thanh sắt này. Nhưng không chắc là cá nhân ông ta đã nhìn thấy điều gì đó.

"Mũi tên của Chúa" được xếp vào hàng vũ khí khí động học, nguồn gốc của chúng bắt nguồn từ quá khứ sâu xa, khi các bức tường bị xuyên thủng bởi đạn đại bác bằng gang, và những tấm khiên hoặc áo giáp - bằng những mũi tên.

Trong cơn lốc tiến hóa hiện nay, thoạt đầu các nhà khoa học đưa ra một loại ý tưởng có vẻ lai tạp: đặt một điện tích hạt nhân trong một trường mạnh để nó xuyên qua mặt đất ở độ sâu khoảng 30 mét với tốc độ cao và phát nổ ở đó. Và do đó, các boong-ke chỉ huy bằng bê tông cốt thép có thể chịu được các vụ nổ trên mặt đất vẫn bị phá hủy. Công ty “Lockheed Martin” thậm chí còn chế tạo một nguyên mẫu - một loại tên lửa dài có vỏ dày 5 cm, nặng 2 tấn. Nhưng sau khi thực hiện các tính toán bổ sung, các nhà quân sự đã đưa ra một kết luận đáng ngạc nhiên: không cần tới hạt nhân hay bất kỳ chất nổ nào nói chung. Trên thực tế, trái bom không cần bất cứ điều gì khác, ngoài tốc độ.

Lần cuối cùng ý tưởng ném một thứ gì đó sắc nhọn và cứng từ trên cao xuống đã được người Mỹ thực hiện trong cuộc Chiến tranh Việt Nam, và trước đó, nó được thực hiện trong Chiến tranh thế giới thứ nhất. Từ máy bay và các phương tiện bay, những phi tiêu kim loại đã trút xuống đầu "lực lượng sống" của kẻ thù.

Khái niệm hiện đại về phi tiêu không thay đổi nhiều - "Mũi tên của Chúa" ngày càng phức tạp hơn. Theo thời gian.

Thiết kế của " cây cột điện", mà Yildirim gọi là "cây gậy", gần giống như những gì ông mô tả: tuy nhiên, chiều dài không phải là 8-10 mét mà là 6, đường kính là 30 cm. Vật liệu không phải là titan, mà là vonfram- nặng hơn và chịu lửa - giống như tỏa sáng trong bóng đèn. Tập đoàn RAND, công ty đã soạn thảo ra một trong các phương án của hệ thống, đã lên kế hoạch rằng chỉ cần vài chục "thanh",hay "phi tiêu",hay "cây cột" - như bạn muốn - sẽ được đặt trong không gian trên một sân bay đặc biệt. Từ đó chúng sẽ bay xuống. Các chất tương tự mới nhất của đầu đạn thời trung cổ sẽ đi vào bầu khí quyển với tốc độ của một thiên thạch - 11 km mỗi giây. Chúng sẽ phá vỡ các công sự và phát nổ với sức mạnh lớn chỉ vì chúng bay rất nhanh.

Với các mũi tên không gian, thậm chí được xem xét tới các phương tiện bay. Đó là những cánh quay để điều khiển chuyến bay và hướng dẫn hướng đi cho chuẩn xác.

Và "Mũi tên của Chúa" cần gây ra nỗi sợ hãi với tiếng gầm rú chói tai, ảnh hưởng tới tinh thần địch quân. Triển vọng được xem xét như sau: có thể tấn công từ trên cao bất kỳ mục tiêu mặt đất nào, chỉ cần 15 phút để xác định tọa độ.

Vẫn còn một điều hoàn toàn vô nghĩa – được bắt đầu bằng dòng chữ "sẽ cắm sâu tới 5 km vào lòng đất".

- Không một vật thể nào – chí ít ra là không thật lớn – lại có thể xuyên qua độ dày như thế, - các chuyên viên khẳng định. Ngay cả những thiên thạch nổ tung với tốc độ lớn cũng không thể làm được điều này.

Mũi tên lao tới vẫn sẽ được nhìn thấy - khi nó sẽ bắt đầu phát sáng rực rỡ trong bầu khí quyển. Sự bí mật trong việc sử dụng thứ vũ khí như vậy sẽ không xẩy ra.

Một vụ nổ, thậm chí rất mạnh có thể gây ra động đất được không? Đây chắc chắn không phải là một sự thật, mà là một giả định đáng ngờ.

Kết luận: không ai bắn phi tiêu vào Thổ Nhĩ Kỳ.

Có ai đó đang nhắm vào ai đó

Số phận của "vũ khí khí động học" của Mỹ là gì? Vẫn chưa được biết. Các chuyên viên đã không che giấu sự thật rằng việc đặt một thứ vũ khí như vậy vào không gian sẽ rất tốn kém. Hãy để nó có hiệu quả.

Người Anh đã có thời ném phi tiêu nhỏ hơn phi tiêu của người Mỹ - dài chỉ một mét. Và không phải từ không gian, mà từ Trái đất. Chính xác hơn, từ biển, cài đặt cái gọi là nỏ điện từ trên tàu. Những thiết bị này có nòng tương tự như súng. Bên trong chúng có các cuộn dây nhắm tăng tốc các mũi tên kim loại, giống như một đoàn tàu lướt trên các tấm đệm điện từ.

Trong các thí nghiệm, giới quân sự đã phóng phi tiêu bay với tốc độ gấp bảy lần tốc độ vốn có.

Vào năm 2020, xuất hiện một bức ảnh trong đó có thể nhìn thấy một quả bóng bay nào đó, kèm theo “các thanh” được xác định một hướng. Theo các nhà bình luận, quả bóng bay là của Trung Quốc.

Còn vào năm 2021, Vladimir Putin đã nói về "vũ khí khí động năng" tại một cuộc họp ở Sochi với đại diện của Bộ Quốc phòng và giới công nghiệp-quân sự. Ông đặt nó ngang hàng với laser và siêu thanh, gọi nó là "một bước đột phá thực sự trong lĩnh vực công nghệ quốc phòng". Nhưng Putin không nói rõ chính xác ý của ông ta là gì. Nhiều khả năng là thứ đại bác điện tử.

Theo suy ngẫm thường tình,thứ được gọi là "Mũi tên của Chúa" - thực sự ở dạng vũ khí sẵn sàng để sử dụng – thì không một ai có cả!

TÔ HOÀNG chuyển ngữ