Julia quyết định chọn nghề và lập nghiệp thật dễ dàng. Thứ nhất, vẻ bên ngoài của nữ diễn viên khá nổi bật từ thời trẻ. Và thứ hai, Julia sinh ra, lớn lên trong một gia đình diễn viên.


NGHỀ DIỄN NHƯ MỘT THỨ BỆNH DI TRUYỀN

Cái tên "Pretty Woman"(Người đàn bà đẹp) là phù hợp nhất cho bộ phim tôn vinh Julia Roberts. Cuối cùng, chính nữ diễn viên này đã được tạp chí “People” năm lần bình chọn là người phụ nữ đẹp nhất hành tinh (một kỷ lục mà chưa một minh tinh màn bạc nào phá vỡ được). Julia Roberts có rất nhiều siêu hit trên tài khoản của mình: kể từ cuối những năm 80, khán giả chỉ đơn giản là hài lòng khi nhìn thấy nữ diễn viên.

Và ở tuổi 55, Julia vẫn chưa đánh mất sức hút của mình: một bộ phim mới có sự tham gia của nữ diễn viên- phim hài lãng mạn “Ticket to Heaven”, hiện đang thu về số tiền lớn trên khắp thế giới. Thậm chí Julia còn thu được nhiều tiền hơn nhờ các hợp đồng quảng cáo (với những tấm áp phích khổng lồ quảng cáo nước hoa, treo khắp Paris vào mùa hè này - ngay cả mặt tiền của các nhà thờ đang được trùng tu).

Nói luôn, bản thân Julia cũng tỏ ra chút mỉa mai khi nói tới những thành công của mình: “Đúng vậy, ai đó sẽ nói rằng những bộ phim có sự tham gia của tôi thu về số tiền lớn, rằng tôi là“ người yêu của nước Mỹ ”, nhưng ... tôi bật cười khi họ nói như vậy. Theo tôi, trong những lời đồn thổi ấy có một cái gì đó không bình thường”.

Julia quyết định chọn nghề và lập nghiệp thật dễ dàng. Thứ nhất, vẻ bên ngoài của nữ diễn viên khá nổi bật từ thời trẻ. Và thứ hai, Julia sinh ra, lớn lên trong một gia đình diễn viên. Bố, mẹ đã diễn trên sân khấu, thậm chí còn tự viết các vở kịch, và không lâu trước khi con gái chào đời, họ đã mở một trường dạy diễn xuất ở thị trấn Smyrna, Georgia. Vì vậy Julia nhận được sự dạy dỗ ngay từ những năm đầu đời. Anh trai Eric Roberts và chị gái Lisa Roberts Gillan của cô cũng là diễn viên.Bà mẹ của họ đã từng nói rằng, niềm say mê nghiệp diễn ở gia đình họ là thứ bệnh truyền nhiễm.

Đúng vậy, với điện ảnh Julia đã bứt phá khá nhanh. Ban đầu chỉ có những vai diễn nhỏ (trong bộ phim đầu tay "Blood Red", cô được Eric, người lớn hơn 11 tuổi và thành công sớm hơn nhiều lần so với chị gái mình, mời giao vai). Nhưng các nhà sản xuất và nhà phê bình phim của Hollywood đã nhanh chóng hiểu ra rằng họ đang phải đối mặt với một cô gái trẻ bất cần đời như thế nào. Còn với bộ phim "Steel Magnolias", ra mắt chỉ hai năm sau đó, vào năm 1989, Julia đã nhận được một đề cử Oscar.

"RICHARD, CÔ TA CHUYỂN ĐỘNG, CÒN ANH THÌ KHÔNG

Và sau đó là “Người đàn bà đẹp”. Cả một đám sao Hollywood đã từ chối những vai chính trong bộ phim này. Nhà triệu phú- người cuối cùng thủ vai là vai Richard Gere, chứ không phải là Al Pacino, Christopher Reeve, Denzel Washington, Daniel Day-Lewis, Kevin Kline ... Còn nhân vật nữ chính của Roberts- cô gái điếm Vivian- có thể giao cho những Meg Ryan, Karen Allen, Michelle Pfeiffer, Daryl Hannah, Jennifer Jason Leigh, Diane Lane, Drew Barrymore, Uma Thurman ... Nhưng tất cả đều hoặc không vượt qua được buổi thử giọng hoặc không đồng ý nhận vai. Chủ yếu là vì họ không muốn dính dáng đến một " cô gái sa ngã". Hoặc họ coi việc làm một bộ phim hài lãng mạn về mại dâm là vô đạo đức.

Nhân tiện, ban đầu "Pretty Woman" không phải là một bộ phim hài, mà là một bộ phim truyền hình nghiệt ngã, mà các nhân vật đã chia tay nhau trong đêm cuối cùng. Đạo diễn Garri Marsall đã viết lại kịch bản cho phù hợp với cách nhìn của mình. Nhưng ngay cả khi đó, có vẻ như người xem cũng sẽ khó tin vào một câu chuyện cổ tích ngọt ngào giữa một cô gái đường phố với một người đàn ông giàu có: chỉ có “phản ứng hóa học” nảy sinh trên trường quay giữa Roberts và Gere mới cứu vãn được tình hình. Nhưng chính Gere cũng sẵn sàng từ chối vai diễn: anh chỉ đồng ý sau khi đích thân gặp Julia và bị cô ấy mê hoặc. Nói luôn,nhân vật của Gere trong phim này rất sến và thụ động, bởi vì ngay từ đầu Marshall đã nói với nam diễn viên: “Richard, trong phim này, một trong hai người của anh liên tục di chuyển, còn người kia thì không. Đoán xem ai giữa bạn và Julia sẽ luôn luôn di chuyển?”

NHỮNG MỐI TÌNH SÓNG GIÓ VÀ NHỮNG SIÊU THÙ LAO

Nói chung, vận may theo đuổi Roberts dường như có điều gì đó huyền thoại. Nữ diễn viên vô cùng may mắn với các vai diễn và các mức cát-xê: Julia trở thành nữ diễn viên đầu tiên nhận được kỷ lục 20 triệu đô la (cho phim "Erin Brockovich", cùng một bộ phim Julia nhận được cho đến nay giải "Oscar" duy nhất), và sau đó đánh bại thành tích của chính mình,thu 25 triệu dola cho phim  "Nụ cười Mona Lisa”. Nữ diễn viên thực sự là một trong những phụ nữ sành điệu nhất trên thế giới (một số bộ váy mà Julia mặc khi sắm vai chính hoặc đến các lễ trao giải lộng lẫy khác nhau hiện được dành riêng cho các trang riêng trên Wikipedia). Nữ diễn viên có những mối tình đầy sóng gió với các nam diễn viên điển trai như Liam Neeson, Dylan McDermott, Matthew Perry (những mối tình này chủ yếu bắt đầu trên phim trường).

Đúng thế, trong cuộc sống cá nhân Julia đã không tìm thấy hạnh phúc thực sự ngay lập tức. Đầu tiên, vào năm 1991, cô ấy đột ngột chia tay với Kiefer Sutherland ba ngày trước khi họ sẽ làm lễ thành hôn (có tin rằng rằng Julia đã bỏ người sắp cưới, để đến với người bạn thân nhất của anh ta là Jason Patrick, cũng là một diễn viên). Với người chồng đầu tiên, ca sĩ nhạc đồng quê Lyle Lovett, Julia chỉ chung sống được hai năm. Cuộc tình với Benjamin Bratt chỉ kéo dài thêm một năm nữa.

Nhưng vào năm 2000, cô gặp nhà quay phim Daniel Moder trên phim trường “Người Mexico” và phải lòng anh ... Nhưng thật ra, ở đây lại có một màn kịch: Moder đã có vợ vào thời điểm gặp Julia, nữ diện viên bị buộc tội “cướp chồng” của một người phụ nữ khác. Tên cô ấy là Vera Steemberg, và cô này không muốn ly hôn với chồng mình, sau đó Roberts đã thực hiện một hành động thực sự không đẹp tỏ ý phụ tình người yêu cũ.

 Và không có gì ngạc nhiên khi bản thân Roberts đôi khi được gọi là" Bão Julia".

Dù bằng cách nào, Roberts và Moder đã ở bên nhau hơn hai thập kỷ. Họ có ba người con, đứa lớn nhất-cặp song sinh- sẽ bước sang tuổi 18 vào tháng 11 này. Họ cũng có mọi thứ theo trình tự với bất động sản: sở hữu bốn ngôi nhà cùng một lúc. Hai ngôi nhà tại Malibu (chúng có giá lần lượt là 9,5 và 3,9 triệu đô la), ngôi nhà thứ ba ở San Francisco (8,3 triệu đô la), ngôi nhà thứ tư là một trang trại ở New Mexico (2,5 triệu đô la). Trong một cuộc phỏng vấn với Oprah Winfrey, Roberts nói rằng chính tại trang trại này, nằm ở vùng nông thôn bụi bặm, được bao quanh bởi những ngọn núi và những bụi hoa tử đinh hương và hoa vàng, nữ diễn viên cảm thấy như đang ở nhà của mình: "Bạn không thể có tâm trạng tồi tệ mà ở đó được". Mặc dù- có vẻ như- một người phụ nữ có nụ cười rạng rỡ nhất trên thế giới chỉ đơn giản là không biết làm thế nào để có một tâm trạng tồi tệ.

TÔ HOÀNG chuyển ngữ