Nhà thơ Hồng Thanh Quang tổ chức kỷ niệm tuổi 60 bằng chương trình nghệ thuật ‘Vẫn nguyên là nỗi khát’ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội tối 4/9.


Nhà thơ Hồng Thanh Quang từng làm báo và làm MC nên rất linh hoạt trên sân khấu. Hơn nữa, nhà thơ Hồng Thanh Quang có nhiều bài thơ được phổ nhạc và cũng có khả năng đọc thơ mình một cách truyền cảm.

Cho nên, nhà thơ Hồng Thanh Quang từng có nhiều đêm thơ nhạc riêng lôi cuốn công chúng như “Tôi đã quên mình chỉ để nghĩ về em” năm 2013, “Anh không muốn lạc em thêm lần nữa” năm 2015, “Trở về thương lấy nhau thôi” năm 2016, "Còn điều chi em mải miết đi tìm" năm 2017  “Người đàn ông mùa thu” năm 2018.

Bây giờ, với chương trình nghệ thuật “Vẫn nguyên là nỗi khát”, nhà thơ Hồng Thanh Quang chia sẻ: “Chỉ đơn giản xuất phát từ những gợi ý của bạn bè. Tôi thực may mắn là luôn có những người bạn tốt, rất quan tâm tới tâm trạng và cảm hứng của tôi. Sau những biến cố gần như là sinh tử mà tôi đã phải trải qua từ năm 2019, khi tôi bắt đầu hồi phục dần sức khỏe thì những người bạn ấy lại thúc giục tôi làm đêm thơ nhạc mới. Họ cảm thấy thú vị với những gì tôi làm, trong mọi hoàn cảnh.

Vẫn nguyên là nỗi khát là một một chương trình nghệ thuật đa sắc màu. Những bài thơ của Hồng Thanh Quang sẽ được thể hiện ở nhiều hình thức nghệ thuật khác nhau như đọc thơ, ngâm thơ, hát xẩm, ca Huế và ca khúc. Trong đó, không thể thiếu những ca khúc quen thuộc như Khúc mùa thu, Mẹ, Romance No.4 của nhạc sĩ Phú Quang phổ thơ Hồng Thanh Quang.

Ngoài ra chương trình còn giới thiệu một số ca khúc được phổ từ thơ của Hồng Thanh Quang của các nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, An Thuyên, Đức Trịnh, Lê Mây, Tuấn Nghĩa, Đỗ Anh Vũ, Phan Thanh Cường...

Vẫn nguyên là nỗi khát có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tài năng, đồng thời cũng là những người bạn, người em thân thiết với nhà thơ Hồng Thanh Quang. Chẳng hạn, chương trình có sự tham của các Nghệ sĩ Nhân dân như Phạm Ngọc Khôi, Thúy Mùi, Thúy Ngần, Quốc Hưng... và các Nghệ sĩ Ưu tú như Quyền Văn Minh, Tấn Minh, Thu Hà, Thu Huyền, Đức Long, Ngọc Khang, Hà Vi, Thanh Tâm, Ploong Thiết, Hoàng Tùng, Diệu Hương...

Chương trình nghệ thuật “Vẫn nguyên là nỗi khát” do nhà thơ Hồng Thanh Quang đảm nhiệm vai trò chỉ đạo nghệ thuật, còn nhạc sĩ Nguyễn Quang Long làm tổng đạo diễn.

Trước giờ khai diễn đêm thơ nhạc “Vẫn nguyên là nỗi khát” tại Nhà hát Lớn Hà Nội, nhà thơ Hồng Thanh Quang thổ lộ: “Năm nay, tôi cũng như các đồng đội cùng thế hệ 1962 đã bước vào ngưỡng 60, đúng 5 con giáp của tuổi Nhâm Dần. Ở một thời điểm như thế, hiển nhiên là tôi có rất nhiều cảm xúc và tâm sự, muốn được giãi bày, chia sẻ… Nhìn từ một góc độ, tôi đã kết thúc những đoạn đời năng nổ nhất của mình, bắt đầu bước vào cuộc sống hưu trí theo kiểu “rửa tay gác kiếm” đối với mọi sự.

Nhìn từ góc độ khác, tôi đơn giản đã kết thúc một trường đoạn của đời mình để lại bắt đầu một trường đoạn khác, dù tuổi cao hơn và sức khỏe kém đi nhưng chưa chắc đã ít nhiệt huyết và cảm hứng hơn so với trước đây”.

                                  TUY HÒA