‘Trại hoa đỏ’ của nhà văn nữ Di Li sau 13 năm được xuất hiện với tư cách một tiểu thuyết, đã được đạo diễn Victor Vũ chuyển thể thành bộ phim truyền hình dài 8 tập.


“Trại hoa đỏ” là cuốn tiểu thuyết đầu tay của nhà văn nữ Di Li. “Trại hoa đỏ” được xuất bản vào năm 2009, và liên tục được tái bản hơn 10 lần cho đến nay. “Trại hoa đỏ” được K+ mua bản quyền chuyển thể truyền hình, và được đạo diễn Victor Vũ làm thành bộ phim dài 8 tập.

Bộ phim “Trại hoa đỏ” có kinh phí đầu tư vượt trội so với mặt bằng chung của phim truyền hình. Tham vọng của những nhà sản xuất bộ phim truyền hình “Trại hoa đỏ” là mỗi tập phim 60 phút, có chất lượng tương đương một bộ phim điện ảnh. Nói cách khác, bộ phim “Trại hoa đỏ” được kỳ vọng như một phim bom tấn trên màn ảnh nhỏ.

“Trại hoa đỏ” vừa có yếu tố kinh dị vừa có yếu tố trinh thám. “Trại hoa đỏ” xoay quanh chuyến nghỉ dưỡng của đôi tình nhân sắp cưới Lưu - doanh nhân lĩnh vực du lịch và Vỹ cùng con trai riêng của cô đến trang trại mà Lưu chuẩn bị mở khu du lịch. Liên tục nằm mơ thấy ác mộng, Vỹ bị quấy phá bởi những hiện tượng kỳ lạ. Không lâu sau, một xác chết nổi lên giữa hồ, khiến những người có mặt trong khu trại hoa đỏ trở thành nghi phạm.

Ê-kíp thực hiện bộ phim “Trại hoa đỏ” cho biết, họ đã trải qua 2 năm chuẩn bị, 65 ngày quay, hơn 100 nhân sự, liên tục di chuyển đến 20 địa điểm tại tỉnh Lâm Đồng. Đạo diễn Victor Vũ khẳng định, mỗi tập đều có cao trào riêng để lôi cuốn người xem.

Đã từng thành công với nhiều bộ phim điện ảnh ăn khách, đạo diễn Victor Vũ nói về bộ phim truyền hình đầu tiên của mình: “Khi chọn làm đề tài này tôi muốn giới thiệu đến khán giả truyền hình một màu sắc mới, câu chuyện lạ hơn so với các bộ phim dài tập trước đây. Tôi cố gắng tạo ra tác phẩm tốt nhất có thể. Khán giả sẽ có nhiều thứ để xem không chỉ yếu tố trinh thám, li kì mà phim còn có cả yếu tố tình cảm, gần gũi”.

Diễn viên trẻ Trâm Anh được chọn vào vai nữ chính Vỹ và diễn viên trẻ Quốc Huy được chọn vào vai nam chính Lưu, trong bộ phim “Trại hoa đỏ”. Ngoài ra, đạo diễn Victor Vũ còn mời đến trường quay những diễn viên quen thuộc như Cao Thái Hà, Lê Xuân Tiền, Hạnh Thúy, Công Ninh, Lê Quốc Nam, Thanh Thức, Diệp Bảo Ngọc…  

Nhà văn nữ Di Li.


Tác giả tiểu thuyết “Trại hoa đỏ” là nhà văn nữ Di Li, một gương mặt cầm bút sinh ra và lớn lên sau năm 1975. Nhà văn nữ Di Li tên thật Nguyễn Diệu Linh, hiện nay là một thạc sĩ quản lý giáo dục, công tác tại Trường Cao đẳng Thương mại & Du lịch Hà Nội.

Nhà văn nữ Di Li chia sẻ về việc tiểu thuyết “Trại hoa đỏ” được chuyển từ sách sang phim: “Nhiều độc giả đã đọc sách và khi người ta xem phim sẽ có sự so sánh riêng. Khán giả sẽ phân biệt được nguyên tác và phóng tác. Tất nhiên là bộ phim làm càng tốt thì danh tiếng nguyên tác sẽ tỷ lệ thuận với phim. Có những tác giả yêu cầu phải tham gia quá trình tuyển chọn diễn viên xem có đúng chất nguyên tác không. Tuy nhiên, khi mình đã ký hợp đồng bán bản quyền thì cơ bản mình không còn quyền trong nội dung bộ phim, mọi quyết định là của họ. Tôi chỉ có vui hay buồn với những thay đổi và kết quả của bộ phim

Bộ phim “Trại hoa đỏ phát sóng lúc 20g thứ Hai hàng tuần, từ ngày 4-7 trên kênh K+CINE và App K+ và độc quyền trên mọi nền tảng của Truyền hình K+.

                                                     PHẠM TUẤN