Trong mọi trường hợp, xuất hiện trước ống kính máy quay, Tom Cruise thực hiện mọi yêu cầu một cách xuất sắc, không cần trợ giúp của các diễn viên đóng thế.


Cho tới nay, nam diễn viên Hollywood hình như đã chinh phục được mọi phương tiện di chuyển: lái xe, điều khiển máy bay, bơi lội... Và trong mọi trường hợp, xuất hiện trước ống kính máy quay, Tom Cruise thực hiện mọi yêu cầu một cách xuất sắc, không cần trợ giúp của các diễn viên đóng thế. Những bộ phim có sự tham gia của nam diễn viên này luôn thu về một doanh thu phòng vé khổng lồ, tính trên toàn thế giới. Xác nhận điều này - doanh thu phòng vé "TOP GAN: MAVERIC" đã vượt quá 1 tỷ USD. Ấy thế mà Tom Cruise đã bước qua tuổi 60. Chắc bản thân anh ta cũng không tin vào con số tuổi tác ấy.

KHÔNG THÍCH “NỤ CƯỜI XẤU XÍ”

Tom Cruise (tên đầy đủ - Thomas Cruise Mapother IV) sinh ngày 3 tháng 7 năm 1962 tại Syracuse, New York. Và khi đó không có gì báo trước rằng trong tương lai cậu bé này sẽ chinh phục cả thế giới. Cha là thợ điện Thomas Cruise Mapother III, người liên tục mất việc, mẹ - giáo viên dạy học trẻ khiếm khuyết- Mary Lee. Cha mẹ cậu bé thậm chí còn không biết rằng một huyền thoại đã ra đời trong gia đình đông con của họ mà cái tên sẽ trở thành một thương hiệu quốc tế . Tuy nhiên, người cha hầu như không tự hào về đứa con của mình.Tom Cruise đã chính thức từ chối cái họ Mapother, không muốn dính dáng gì đến người đàn ông đã "đối xử tàn nhẫn với anh lúc anh còn nhỏ".

Những người hâm mộ phim hoạt hình Disney từ lâu đã nhận thấy sự tương đồng nhất định giữa Tom Cruise và Aladdin từ bộ phim cùng tên. Hóa ra, các nhà làm phim hoạt hình Disney trên thực tế đã mượn đặc điểm khuôn mặt và mái tóc của ngôi sao điện ảnh này để làm cho nhân vật trở nên đáng yêu hơn. Nhưng những người hâm mộ phim hành động, những người ngồi trên ghế để chờ đợi bộ phim tiếp theo có vai diễn của Cruise, và hàng triệu phụ nữ yêu người hùng điện ảnh này, không thể biết thần tượng của họ phải trả giá như thế nào để trở thành như anh ta hiện nay. Tin hay không thì tùy, trong phần lớn cuộc đời, Cruz đã rất tự ti về ngoại hình của mình. Đặc biệt, anh ghét nụ cười xấu xí. Hơn tất cả, cậu bé cảm thấy xấu hổ do thiếu một chiếc răng cửa, đã bị gãy khi chơi khúc côn cầu trên sân. Và những chiếc răng còn lại mọc lên một cách ngẫu nhiên. Sau đó, khi cuối cùng Cruz đã có đủ tiền, điều đầu tiên anh ấy làm là niềng răng và lắp thêm một chiếc răng.

Tiện thể nói luôn, Tom Cruise có thể là Iron Man. Trước khi Robert Downey Jr được chọn vào vai Tony Stark trong bộ phim “Iron Man” của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, vai diễn này ban đầu được giao cho Cruise, nhưng đã bị từ chối.

GIỐNG NHƯ MỘT VỊ THẦN HY LẠP  

Tuy có chiều cao khiêm tốn so với vóc dạng đàn ông- chỉ 1m70, Tom Cruise sắm vai những nhân vật chính trong các bộ phim hành động đình đám còn ngầu hơn cả chính Schwarzenegger.

Nhờ tập luyện Tom Cruise đã tạo ra một tác phẩm nghệ thuật từ cơ thể của mình, trở thành một Hy Lạp thần thánh. Theo những lời đồn thổi, Tom Cruise đã coi thế giới như phòng tập thể dục của anh. Theo tạp chí “Men's Health, anh thích các môn thể thao ngoài trời hơn. Và anh chọn cho mình những hoạt động khá mệt mỏi: chèo thuyền kayak, đấu kiếm, chạy, tập tạ, leo núi, đi bộ... “Tôi cũng chạy bộ. Tôi thực hiện rất nhiều hoạt động khác nhau mà bạn không thể liệt kê được”- ngôi sao điện ảnh nói. Theo thừa nhận của nam diễn viên, nhiều năm nay cân nặng 71 kg của anh không hề thay đổi. Và tất cả vì chế độ ăn kiêng của Tom Cruise lặp lại hoàn toàn hệ thống dinh dưỡng của ngôi sao bóng đá David Beckham, người có thể quản lý 1200 calo mỗi ngày, và chế độ ăn chủ yếu bao gồm rau và protein thực vật.

Đôi khi những kỹ năng có được trong quá trình tập luyện, nghệ sĩ áp dụng vào thực tế. Và không phải trong phim, mà là ngoài đời. Vào năm 1998, Tom Cruise cùng với các vệ sĩ của mình đã truy đuổi những tên trộm ở London, kẻ đã lấy trộm đồ trang sức với số tiền lên tới 153.000đô la từ người hàng xóm lúc bấy giờ là Rita Simons- một nữ diễn viên và ca sĩ người Anh. Tom Cruise đã chạy đến cứu sau khi nghe thấy tiếng la hét của một người phụ nữ trên đường nơi cô bị tấn công khi cô vừa bước ra khỏi xe. Và hai năm trước đó, anh cũng đuổi theo những tên cướp trên đường phố khi một người Brazil giản dị đã bị cướp.

RẤT HAY THAY ĐỔI

Về cuộc sống cá nhân của Tom Cruise, có một sự trùng hợp kỳ lạ: anh ly hôn tất cả các bà vợ của mình. Tom Cruise đã có ba cuộc hôn nhân chính thức, những người anh chọn là Mimi Rogers, Nicole Kidman và Katie Holmes. Đáng kể hơn cả là vụ bê bối dẫn đến cuộc chia tay cuối cùng với Katie Holmes, hai người ly hôn vào tháng 8 năm 2012. Mặc dù mọi chuyện bắt đầu rất đẹp: vào tháng 11 năm 2006, thần tượng kết hôn với một nữ diễn viên, đám cưới ở Ý, và sáu tháng trước đám cưới, vào tháng 4 năm 2006, cặp đôi có một cô con gái đặt tên là Suri.

Thế nhưng nhà báo Andrew Morton đã thực hiện một cuộc điều tra quy mô và vào năm 2007, xuất bản cuốn sách "Tom Cruise: Một tiểu sử trái phép” tuyên bố rằng, theo các thành viên của một trong các chi nhánh của Giáo hội Khoa học, Suri không phải là con gái của Tom Cruise. Cô bé đã được thụ thai với sự trợ giúp bởi tinh trùng được bảo quản đặc biệt của nhà khoa học Ron Hubbard. Bản thân Tom Cruise vẫn đang kiện tác giả của cuộc điều tra này.

Có thể là như vậy và không phải như thế, vào tháng 6 năm 2012, Katie Holmes, bất ngờ với mọi người, trước hết là với chính Tom Cruise, đã đệ đơn ly hôn và yêu cầu cô được trở thành người giám hộ duy nhất của con gái họ. Người phụ nữ nói rằng cô ấy "hiện đã quyết định nuôi dạy Suri theo đức tin Công giáo và đã gửi cô bé đến một trường Công giáo tư nhân ở Manhattan" và không còn muốn liên quan gì đến "niềm tin khoa học" của Tom Cruise.

 Cách đây vài năm có thông tin, huyền thoại điện ảnh muốn kết hôn lần nữa - với trợ lý riêng của mình là Emily Thomas, kém anh 31 tuổi, người mà Tom Cruise đã gặp trên trường quay của bộ phim hành động “Mission Impossible”- Rogue Nation. Nhưng đám cưới không như định mệnh đã diễn ra. Đến nay, Tom Cruise, người có vẻ ngoài tuyệt đẹp ở tuổi 60, vẫn chính thức tự do.

Trái tim của Tom Cruise vẫn chỉ thuộc về người hâm mộ, và theo lời của ngôi sao - anh ấy thường dành hơn hai giờ mỗi ngày để trò chuyện với họ trong các sự kiện. Tom Cruise giải thích: “Mọi người thực sự tốt bụng khi họ đến rạp xem phim của tôi, vì vậy tôi muốn gửi lời chào.

TÔ HOÀNG chuyển ngữ