Điều gì đã xảy ra với những người đẹp catwalk lừng lẫy quốc tế của những năm 90 thế kỷ trước? Có người trở thành đệ nhất phu nhân và cũng có người trở thành gái hư tình trường.


 ĐỆ NHẤT PHU NHÂN

(Carla Bruni, 54 tuổi)

Đỉnh cao thời trang của Carla Bruni bắt đầu khá muộn khi cô 19 tuổi. Nhưng Bruni đã nhanh chóng bù đắp cho khoảng thời gian bỏ lỡ. Một gia đình giàu có người Ý, thời thơ ấu ở Paris, sau đó là một trường nội trú danh tiếng khép kín dành cho nữ sinh và cuối cùng là Sorbonne. Nhưng điều gì đã khiến Bruni từ bỏ mọi thứ vì mục tiêu đứng trên bục vinh quang vẫn còn là một ẩn số.

Trong sự nghiệp người mẫu của mình, các nhạc sĩ Mick Jagger và Eric Clapton, các diễn viên Kevin Costner và Vincent Perez hóa ra đã góp mặt trong bộ sưu tập những người tình của Bruni. “ Người đàn ông muốn luôn là người đầu tiên trong trái tim và trên giường của người phụ nữ. Người phụ nữ luôn muốn là người cuối cùng”- một cô gái Ý nói như vậy.

Nhưng vào năm 1999, Bruni đột ngột tuyên bố từ giã thế giới thời trang. Vào thời điểm đó, cô đã đóng vai chính trong một số bộ phim, trở thành một nữ diễn viên giỏi và bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của mình.

Năm 2007, Bruni là tâm điểm của một vụ bê bối tình ái. Trong cuộc ngoại tình với nhà văn Jean-Paul Entauvin, cô đã cặp kè với cậu con trai 23 tuổi của nhà văn, người mà cô đã mang thai. Nhà văn rất sốc và chia tay với người mẫu si tình, đến lượt cô rời bỏ chàng trai trẻ.

Liền năm sau, Carla gặp Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và ngay lập tức kết hôn với ông ta, trở thành Đệ nhất phu nhân. Nhưng giới truyền thông Pháp không mấy ủng hộ thần tượng của những năm trước và thường xuyên chỉ trích Bruni thừa cân. Hiện nay Carla và Sarkozy nuôi dưỡng hai con và theo lời cựu người mẫu, chỉ bây giờ cô mới thực sự cảm thấy hạnh phúc.


KHÔNG CHÊ VÀO ĐÂU ĐƯỢC

(Claudia Schiffer, 51 tuổi)

Đó chính là người mà phụ nữ trên toàn thế giới nên "biết ơn" vì cái tỷ lệ "90-60-90" đình đám chính là Claudia Schiffer. Vào những năm chín mươi, chính vóc dáng của cô đã được công nhận là chuẩn mực.

Schiffer không mơ đến sự nghiệp người mẫu. Ngược lại, cô yêu thích hóa học và vật lý, giành chiến thắng trong cuộc thi Olympic toán học và nghĩ về nghề luật sư. Nhưng vào năm 1987, trong một hộp đêm ở Dusseldorf, cô gái đã lọt vào mắt xanh của tuyển trạch viên Michel Levaton- người đã thuyết phục cô đến Paris để chụp thử cho một tạp chí.

Claudia được mệnh danh là siêu mẫu gợi cảm nhất thập niên 90, người khiến chị em phát điên với khả năng tình dục không biết kiềm chế của mình. “Tình dục ở dạng thuần khiết nhất không phải để bán – chỉ những giấc mơ được bán mà thôi”- người phụ nữ Đức triết lý.

Schiffer trở thành quán quân tuyệt đối về số lượng ảnh được xuất bản trên trang bìa - khoảng 900. Năm 1995, Schiffer được công nhận là cô gái đẹp nhất thế giới, theo đánh giá của tạp chí Pháp “Paris Match”.

Tiểu sử của Claudia không chê vào đâu được: không scandal, không tiệc tùng say xỉn (thực tế Schiffer không uống rượu), không khỏa thân hoàn toàn trên phim, thậm chí lỗ tai cũng không xỏ!

Trong số những người tình của người mẫu có nhà ảo thuật David Copperfield. Đúng như vậy, vẫn chưa rõ đó là chuyện tình cảm thực sự hay chỉ là chiêu trò PR của công ty. Hiện Schiffer đã kết hôn hạnh phúc với đạo diễn Matthew Vaughn, hai người có ba người con.

 

BÁO ĐEN

(Naomi Campbell, 52 tuổi)

Sự nghiệp người mẫu của Naomi bắt đầu khi cô mới 15 tuổi. Cách trường học không xa, cô được người do thám của công ty người mẫu Beth Boldt chú ý, ông này đã nhìn thấy ở cô hình ảnh một con báo đen trong tương lai. Chẳng bao lâu sau Naomi trở thành người mẫu da đen đầu tiên xuất hiện trên trang bìa của tạp chí “Time “, và sau đó là tạp chí “Vogue “ Pháp và Anh. Các nhà phê bình ghi nhận sự dẻo dai và duyên dáng phi thường của cô.

“Có sự khác biệt nào được tạo nên bên trong tôi? Cái chính là tôi trông rất tuyệt, những gì còn lại không phải việc của các bạn ”- cô gái mạnh dạn trả lời đầy khiêu khích.

Naomi liên tiếp trở thành tâm điểm của các vụ bê bối vì những trò mang tính khiêu khích: cô thô lỗ với tiếp viên, nhổ nước bọt vào cảnh sát. Năm 2007, người mẫu bị kết án lao động cộng đồng, nhưng điều này cũng không trở thành bài học cho cô.

Alena Doletskaya, cựu tổng biên tập tạp chí “Vogue” Nga cho biết: “Cô ấy là một kỵ sỹ” và nói thêm rằng Naomi có thể uống mọi loại rượu.

Năm 2008, trong cuộc đời siêu mẫu đã xẩy ra  cuộc tình với doanh nhân người Nga Vyacheslav Doronin kéo dài đến năm 2013. Trước đó trong số những người tình của cô là võ sĩ quyền anh Mike Tyson, nam diễn viên Robert de Niro.

Bước xuống bục vinh quang thế giới, Naomi bắt tay vào công việc từ thiện. Năm 2021, cô làm mẹ lần đầu tiên - cô sinh con gái (Naomi công khai phủ nhận tin đồn rằng đứa trẻ là con nuôi). Và hiện vẫn chưa xác định được ai là cha của đứa bé. Nhưng tuyệt nhiên không phải nam diễn viên Hollywood Michael Fassbinder mà Campbell hiện đang hẹn hò.

 

NỮ HOÀNG BIKINI

(Cindy Crawford, 56 tuổi)

Sự nghiệp người mẫu của Crawford bắt đầu ở những cánh đồng ngô, nơi Cindy được chụp ảnh cho một tờ báo địa phương với những công việc mùa hè.

Bức ảnh này đã lọt vào mắt xanh của nhiếp ảnh gia nổi tiếng Viktor Skrebnesky- người đã mời cô gái thử sức với vai trò người mẫu. Karl Lagerfeld nói về Craeford: “Cô ấy kết hợp giữa vẻ đẹp cổ điển và vẻ đẹp của người con gái trong mơ của bất kỳ người Mỹ nào”.

Thành tích của Cindy bao gồm cuộc hôn nhân 4 năm với nam diễn viên Richard Gere, tình bạn với George Clooney và tình yêu nhiều năm với doanh nhân Randy Gerber- người mà cô đã kết hôn hơn 20 năm.

Năm 2000, người mẫu tuyên bố giải nghệ và dành trọn tâm sức cho gia đình.

“Cơ thể tôi vào năm 21 tuổi là do Chúa ban cho. Còn cơ thể tôi có được bây giờ là kết quả của quá trình lao động. Đúng, tôi hơi mập, nhưng tôi vẫn mặc đồ bơi! ”- Cựu người mẫu mạnh dạn tuyên bố dù đã 50 tuổi.


GÁI HƯ TÌNH TRƯỜNG

(Kate Moss, 48 ​​tuổi)

Vào thời kỳ hoàng kim của siêu mẫu này, Moss đã tự bằng lòng bằng vẻ ngoài không chuẩn: chiều cao - 168 cm, ngoại hình ái nam ái nữ, mái tóc vàng dài, dáng người mảnh khảnh đến như mang bệnh.

Nhân tiện, do gầy, Kate bị cho là đã lạm dụng ma túy và nói thẳng ra, điều này không khác xa sự thật.

"Có đúng là bạn có vấn đề với rượu không?" "Đó là rượu có vấn đề với tôi!"- người mẫu trả lời.

Kate đã góp phần thay đổi thế giới thời trang: những người theo quan niệm cũ  ngày càng bắt đầu từ bỏ những người mẫu có phom dáng mang nhiều nữ tính để ủng hộ những cô gái có ngoại hình ái nam ái nữ.

Kate lưu ý: “Một vẻ đẹp là tài sản khó nắm bắt và gần như không thể diễn tả bằng lời cho phép một người phụ nữ trở nên hơi ngốc nghếch trước khi cô ấy bị đem ra thùng rác”.

Cuộc sống cá nhân của Kate đầy sóng gió. Trong số những người tình có hai diễn viên Johnny Depp (cô đã làm chứng ủng hộ anh tại phiên tòa tai tiếng với Amber Heard) và Jack Nicholson. Mối quan hệ với nhạc sĩ Pete Doherty làm xói mòn danh tiếng của người mẫu: Kate chủ động chuốc thuốc mê với anh ta, và khi các phóng viên viết về chuyện này, một số nhãn hàng đã chấm dứt hợp đồng với Moss. Sau đó, người mẫu phải điều trị nghiện ma túy và nghiện rượu. Nếu Kate vượt qua nổi hai thói quen này, thì cô ấy đã không bỏ thuốc lá.

Người cuối cùng trong số 37 người bạn trai của cô tính cho đến nay là Hoàng tử Nikolai von Bismarck- chắt của Thủ tướng sắt đá nổi tiếng, người đã thống nhất được nước Đức Otto von Bismarck. Về nghề nghiệp, Nikolai là một nhiếp ảnh gia, và do xuất thân cao quý, anh ta quen với nhiều con cháu của các gia đình hoàng gia châu Âu. Tuy nhiên gần đây cặp đôi đã chia tay và hiện Kate Moss đang tìm kiếm người tình số 38 của mình.

 

CON TẮC KÈ

(Linda Evangelista, 57 tuổi)

Từ nhỏ, Linda đã mơ ước theo nghề người mẫu. Nếu không có mẹ, cô đã không học xong. Tại một trong những cuộc thi sắc đẹp, nơi cô gái thất bại, cô được một người do thám để ý và mời đến New York làm việc.

Linda được coi là cực kỳ thất thường, đặc biệt không thích những phóng viên mà cô ấy từ chối phỏng vấn, tự thừa nhận rằng cô ấy rất nhút nhát.

Cô gái bộc bạch: “ Một người mẫu rất khó để quảng cáo những gì cô ấy thực sự không thích, cho dù cô ấy có là một diễn viên tuyệt vời như thế nào đi chăng nữa”.

Nhờ sự sẵn sàng thử nghiệm, Evangelista có biệt danh "Tắc kè hoa" - trong 4 năm cô đã thay đổi kiểu tóc và màu tóc tới 17 lần. Nhưng, kiểu tóc vương miện táo bạo vẫn là kiểu tóc đặc trưng của cô.

Vào những năm 1990, Linda là một trong những người mẫu được săn đón nhiều nhất. “Dưới 10 nghìn đô la, tôi thậm chí sẽ không rời khỏi giường”- người mẫu từng nói. Đúng như vậy, nhiều năm sau cô hối hận về điều đó: “Những lời này ám ảnh tôi khắp nơi. Hôm nay tôi là một con người hoàn toàn khác. Bây giờ tôi ra khỏi giường vì những lý do quan trọng hơn nhiều ”.

Đời tư của người mẫu rất bi thảm. Đầu những năm 90, cô ly hôn và có quan hệ tình cảm với ngôi sao "Đỉnh cao song sinh" Kyle MacLachlan nhưng không đi đến đám cưới. Vì lợi ích của cầu thủ bóng đá người Pháp Fabien Barthez, Linda đã từ bỏ sự nghiệp, nhưng một lần sảy thai ở tháng thứ 6 của thai kỳ đã phá tan giấc mơ gia đình - cặp đôi tan vỡ. Điều này khiến người mẫu bị tê liệt rất nhiều về lòng tự trọng và sức khỏe của mình (Linda tăng cân). Tiếp sau đó là mối tình không thành với doanh nhân Francois-Henri Pinault- chồng hiện tại của Salma Hayek. Anh ta bỏ Linda khi biết cô có thai, sau đó suốt một thời gian dài không chịu nhận con trai của mình. Người phụ nữ chỉ có thể nhận được tiền trợ cấp thông qua tòa án.

TÔ HOÀNG chuyển ngữ