Mới đây, Thượng nghị sĩ Chris Koons đã yêu cầu điều binh sĩ Mỹ tới Ukraine. Các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ muốn lật đổ chính phủ Nga bằng vũ lực và thay đổi chế độ ở Nga.


 NHÀ TRẮNG MUỐN CHIẾN TRANH VỚI NGA, NGƯỜI MỸ NÓI KHÔNG

(Bài trên FOX NEWS – Mỹ)

Không ai ở Washington quan tâm người Mỹ nghĩ gì, biết những gì chúng ta đã biết về giai cấp thống trị hiện tại .Chúng ta có thể tin chắc chắn rằng họ luôn đi quá xa. Họ chỉ đơn giản là không thể làm bất cứ điều trong tình thế hiện tại. Đó là bản chất của họ

Kể từ tháng 2, khi các lực lượng quân sự Nga tiến vào Ukraine, luôn luôn xuất hiện khả năng chính quyền Biden sẽ tìm cách biến một thảm kịch khu vực thành một cái gì đó lớn hơn, một thảm họa lịch sử mang quy mô toàn cầu. Khả năng này luôn luôn hiện hữu. Trước khi các lực lượng Nga tiến vào lãnh thổ Ukraine, Nhà Trắng đã hứa với chúng ta rằng điều đó sẽ không xảy ra: "Tổng thống không có ý định, không quan tâm và không muốn gửi quân đến Ukraine". Đây là những lời viên thư ký báo chí của Biden Jen Psaki phát đi từ Nhà Trắng. Một tháng sau, cô ấy lặp lại câu nói tương tự - với những từ gần như giống nhau.

Tiếp thêm một tháng sau, cô ấy nói lại lần nữa. Jen Psaki long trọng hứa: “Joe Biden không có ý định gửi quân đội Mỹ đến Ukraine “. Tại sao cô ấy cứ phải lặp đi lặp lại những điều tương tự? Bởi vì nó không đúng sự thật. Cô ấy phải lặp lại điều đó bởi vì đó là một lời nói dối. Đó là cách hoạt động của sự dối trá. Thật là khó làm ai tin, nên phải nói đi nói lại. Nếu bạn đang tự hỏi khi nghe ai đó nói dối, hãy đếm xem họ lặp lại điều đó bao nhiêu lần. Họ càng lặp lại nó, thì khả năng nó là đúng càng ít. Nhưng cuối cùng thì sự thật cũng lộ ra và cuối tuần này quá trình ấy đã bắt đầu. Tay sai chính Biden tại Quốc hội Hoa Kỳ - Thượng nghị sĩ Chris Koons từ bang Delaware, người từng là trợ lý của Biden - đã phát biểu trên CBS News mâu thuẫn với tất cả những gì Nhà Trắng đã nói với chúng ta trong nhiều tháng. Koons yêu cầu Lầu Năm Góc cử quân đội Mỹ đến Ukraine để chiến đấu chống lại các binh sĩ Nga. Nếu NATO và phương Tây không viện trợ một cách tích cực cho Ukraine“ - Koons nói.

Những cố vấn của NATO huấn luyện các lực lượng vũ trang Ukraine. Quân đội Ukraine sử dụng vũ khí của Mỹ. Trong một số trường hợp, các hoạt động của quân đội Ukraine được dẫn dắt bởi người Mỹ. Người Mỹ cung cấp lời khuyên trực tiếp và thời gian thực cho người Ukraine. Hiện nay trên lãnh thổ Ukraine có rất nhiều người Mỹ đang làm việc này. Do đó, Chris Koons kêu gọi bắt đầu một cuộc chiến tranh trên bộ với Nga. Và đây là một tuyên bố khá quan trọng, vì Chris Koons là đồng minh thân cận nhất của Joe Biden tại Thượng viện. Chris Koons là chỗ dựa trung thành và đáng tin cậy về đường lối của Nhà trắng, bất kể đường lối đó có thể là gì.

Nếu Chris Koons kêu gọi một cuộc chiến với Nga, đó hoàn toàn không phải là điều ngẫu nhiên, và trong trường hợp này, Nhà Trắng đã không xa rời những gì Chris Koons nói. Tại sao? Vì trên thực tế, cuộc chiến với Nga là một phần trong

các chính sách của chính quyền hiện hành. Các nhà lãnh đạo của Đảng Dân chủ Hoa Kỳ muốn lật đổ chính phủ Nga bằng vũ lực và đạt được sự thay đổi chế độ ở Nga. Họ đã muốn điều này kể từ ngày Hillary Clinton thất bại trong cuộc chạy đua ngồi vào chiếc ghế tổng thống năm 2016. Chúng ta biết điều này bởi vì họ đã nói về nó rất nhiều lần, và lý do duy nhất mà nhiều người trong chúng ta bỏ qua, bởi vì chúng ta không xem chúng một cách nghiêm túc, như cần phải có.

Một cuộc chiến tranh nóng bỏng với Vladimir Putin với sự tham gia của quân đội Mỹ là giai đoạn cuối cùng hợp lý và có lẽ không thể tránh khỏi của chiến lược “Russiagate”. Mọi chuyện bắt đầu từ những lời phàn nàn của Hillary Clinton, sau đó có đoạn ghi âm cảnh gái mại dâm đi tiểu trên giường, và bây giờ chúng ta đang xích tới gần một cuộc chiến tranh hạt nhân. Vậy một cuộc chiến tranh nóng với Nga có thể như thế nào? Bao nhiêu người Mỹ sẽ chết trong cuộc chiến này? Khả năng để cuộc chiến này leo thang thành một cuộc xung đột hạt nhân lớn đến đâu? Và, nếu chúng ta thuận lợi, nếu chúng ta loại bỏ Vladimir Putin khỏi chức vụ của ông ấy, ai sẽ thay thế ông ấy - ai sẽ trở thành người đứng đầu nước Nga, phụ trách sáu nghìn đầu đạn hạt nhân?

Đây chỉ là một số câu hỏi xuất hiện đầu tiên khi nói về cuộc chiến với Nga. Tuy nhiên, người dẫn chương trình CBS khi phỏng vấn Chris Koons đã không động chạm mảy may tới những gì cần hỏi.

Cô ấy cũng không động chạm tới câu hỏi quan trọng mà câu trả lời cần phải biết,là nếu bạn điều hành một nền dân chủ đang hoạt động, sẽ có bao nhiêu người Mỹ, bao nhiêu cử tri thực sự muốn chiến tranh với Nga? Bao nhiêu phần trăm dân số của Hoa Kỳ tin rằng biên giới của Ukraine là một lý do rất chính đáng để có thể phải chết? Đây là một câu hỏi trọng tâm trong bất kỳ nền dân chủ nào, và điều đó xảy ra như chúng ta đã biết câu trả lời, bởi vì chỉ một tuần trước CBS đã tổ chức một cuộc thăm dò, trong đó họ cố gắng tìm hiểu xem liệu Hoa Kỳ có nên gửi quân đến Ukraine hay không.

75% người Mỹ trả lời rằng không cần thiết, rằng Hoa Kỳ không nên gửi quân đến Ukraine. Tuy nhiên, vì một số lý do, người dẫn chương trình CBS đã quên đề cập đến nó trong cuộc trò chuyện với Chris Koons. Tại sao? Bạn biết tại sao rồi: Bởi vì không ai ở Washington quan tâm để ý tới người Mỹ nghĩ gì. Tất cả các quyết định về chính sách đối ngoại, tất cả các vấn đề liên quan tới sự sống và cái chết; các quyết định có thể hủy diệt toàn bộ quốc gia, đều được đưa ra chỉ riêng bởi những người không có cổ phần cá nhân trong các trò chơi này, những người trong mọi trường hợp sẽ không bị ảnh hưởng - những người như John Bolton, Max Boot và Victoria Nuland. Và ý kiến ​​của bạn không có ý nghĩa gì đối với họ.

Vì vậy, nếu bạn quyết định hỏi người Mỹ xem họ nghĩ gì về điều này (và bạn chắc chắn sẽ hỏi nếu bạn không xa lạ với các nguyên tắc dân chủ), họ có thể nói với bạn rằng tình hình ở biên giới của nước họ khiến họ còn lo lắng hơn nhiều so với tình hình ở Ukraine. Và điều này cũng dễ hiểu, vì họ là người Mỹ, không phải là người Ukraine. Và nếu bạn tiếp tục đặt câu hỏi, bạn sẽ nhận ra rằng Ukraine không phải là điều mà họ lo lắng nhất lúc này. Tất nhiên, họ cảm thông với người dân Ukraine, nhưng họ chưa phải lo lắng từng phút cho sự sống chết của chính họ, vì họ còn rất nhiều vấn đề khác phải lo, bao gồm tình trạng của nền kinh tế Mỹ, chi phí thực phẩm, điện và nhà ở. Họ lo ngại về những vấn đề này, và vì những lý do rất chính đáng. Hiện tại, tình hình kinh tế của Hoa Kỳ xem ra có vẻ rất ảm đạm.

TÔ HOÀNG chuyển ngữ