Tiến sĩ Lê Kiên Thành- con trai của cố Tổng Bí thư Lê Duẩn, chính thức đảm nhận vai trò Trưởng Văn phòng đại diện Tạp chí Việt – Mỹ tại TP.HCM.


Tiến sĩ Lê Kiên Thành năm nay 67 tuổi. Tiến sĩ Lê Kiên Thành là con trai của cố Tổng Bí thư Lê Duẩn (1907-1986) nhưng không đi theo con đường chính trị. Tiến sĩ Lê Kiên Thành là một trong những đảng viên tiên phong làm kinh tế tư nhân và khá thành công trong lĩnh vực ngân hàng.

Tiến sĩ Lê Kiên Thành được đào tạo tại Học viện kỹ sư không quân Giucopxky, sau đó làm nghiên cứu sinh tại Viện Nghiên cứu hạt nhân Dupna, Nga. Tiến sĩ Lê Kiên Thành từng công tác tại Viện Khoa học Kỹ thuật Việt Nam, trước khi mở công ty riêng.

Ngoài vai trò một doanh nhân, Tiến sĩ Lê Kiên Thành cũng là một cây bút chính luận được nhiều người biết đến. Gần đây, Tiến sĩ Lê Kiên Thành công bố truyện vừa “Âm thanh” dài 11 chương, cũng được giới văn chương tán thưởng nồng nhiệt.

Ngày 22/4, Tiến sĩ Lê Kiên Thành chính thức được bổ nhiệm Trưởng Văn phòng đại diện Tạp chí Việt – Mỹ tại TP.HCM. Nghĩa là, Tiến sĩ Lê Kiên Thành không còn là “khách mời” truyền thông, mà thực sự nối nghiệp mẹ ruột – nhà báo Nguyễn Thụy Nga (1925-2018, nguyên Phó Tổng Biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng).



Tiến sĩ Lê Kiên Thành chia sẻ về sự tâm đắc của mình với sự nghiệp báo chí cách mạng: “Cần xác định “tôn chỉ, mục đích” chỉ là đòi hỏi cơ bản, báo chí phải nói lên được nguyện vọng của người dân ở mọi góc độ. Không nên lấy “tôn chỉ, mục đích” của báo chí để tạo hành lang an toàn cho những sự bất cập.

Ngày xưa, chúng ta kêu gọi quần chúng đồng hành chúng ta, thì chúng ta chỉ dám nói thầm và dúi vài tờ truyền đơn. Hôm nay chúng ta có gần 1000 tờ báo và gần 100 kênh truyền hình, một bộ máy tuyên truyền hùng hậu. Phải đặt câu hỏi, chúng ta nói thế nào để quần chúng không hiểu mình, mà quần chúng phải đi nghe những gì không chính thống?

Bác Hồ đã từng nhắc nhở “dân chủ là làm cho người dân được mở miệng”. Trước hết, phải có thiện chí lắng nghe người dân, bởi lẽ những ngôn từ gay gắt nhất cũng chứng minh tình cảm gắn bó giữa dân với Đảng. Nghe được thì sẽ hiểu được. Hãy để tai mình nghe được những điều cay đắng nhất, hãy để óc mình hiểu được những điều trắc ẩn nhất, thì chúng ta sẽ nhận ra phải hành động gì để cải thiện tình hình cho tương lai đất nước. Cho nên, đừng vội vàng quy chụp các ý kiến đóng góp mà mình khó chịu. Xưa nay, thuốc đắng giã tật vẫn là bài học khắc cốt ghi tâm.

Tạp chí Việt – Mỹ là một trong 5 tạp chí đối ngoại trực thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam. Văn phòng đại diện Tạp chí Việt – Mỹ được đặt tại số 159 Ký Con, quận 1, TP.HCM.

Cùng với việc bổ nhiệm Tiến sĩ Lê Kiên Thành làm người quản lý, Văn phòng đại diện Tạp chí Việt – Mỹ tại TP.HCM cũng khởi động thực hiện chuyên trang “Việt – Mỹ Ngày Nay” với phiên bản điện tử song ngữ Việt - Anh.  

 

Nguồn: NNVN