Nhà báo Dương Thanh Tùng – Tổng Giám đốc Đài Truyền hình TP.HCM vừa đột ngột qua đời ở tuổi 54 vào rạng sáng 7/3 do nhồi máu cơ tim.


Nhà báo Dương Thanh Tùng sinh năm 1968 tại Hà Nội. Nhà báo Dương Thanh Tùng bắt đầu đảm nhận chức vụ Tổng Giám đốc Đài Truyền hình TP.HCM từ tháng 4/2016, thay thế cho người tiền nhiệm Nguyễn Quý Hòa.

Nhà báo Dương Thanh Tùng nhập viện chiều 6/3 do có triệu chứng đau thắt lồng ngực. Đến 1h30 sáng 7/3 thì nhà báo Dương Thanh Tùng trút hơi thở cuối cùng. Nguyên nhân tử vong của nhà báo Dương Thanh Tùng được xác định là do nhồi máu cơ tim.

Nhà báo Dương Thanh Tùng là con trai của giáo sư Dương Nghiệp Chí (1941-2020), và là cháu nội của giáo sư Dương Hồng Hiên (1918-1994). Nếu ông nội hoạt động trong ngành nông nghiệp từng làm Trưởng ban chỉ đạo vùng lúa cao sản đồng bằng sông Cửu Long và cha hoạt động trong ngành thể thao từng làm Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam nhiệm kỳ đầu tiên, thì Dương Thanh Tùng lại đi theo con đường báo chí.

Dù có bệ phóng từ truyền thống gia đình thành đạt, nhưng nhà báo Dương Thanh Tùng không phải trường hợp “một bước lên quan”. Nhà báo Dương Thanh Tùng gia nhập Đài Truyền hình TP.HCM và từng bước trưởng thành qua vai trò một phóng viên.

Ấn tượng đậm nét nhất mà nhà báo Dương Thanh Tùng để lại cho đồng nghiệp, chính là chương trình “Nói và làm” truyền hình trực tiếp vào sáng chủ nhật tuần đầu mỗi tháng trên sóng Đài truyền hình TP.HCM từ năm 2006 đến năm 2011. Khi ấy, nhà báo Dương Thanh Tùng là giám đốc Trung tâm tin tức của Đài Truyền hình TP.HCM đã trực tiếp lên sóng cùng Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TP.HCM – Phạm Phương Thảo để lắng nghe và giải đáp những thắc mắc của người dân.

Chương trình “Nói và làm” kéo dài 5 năm 2 tháng với hơn 100 giờ phát sóng, là chương trình chính luận đầu tiên của đô thị phương Nam thể hiện thiện chí lấy sự hài lòng phía người dân làm thước đo hiệu quả quản lý xã hội. Kênh thông tin đối thoại chính thống này là một đóng góp của nhà báo Dương Thanh Tùng.

Sau chương trình “Nói và làm”, nhà báo Dương Thanh Tùng được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình TPHCM, và tiếp tục được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Đài Truyền hình TPHCM cho đến khi qua đời.

                                               TUY HÒA