Người Ai Cập cổ đại đã xây dựng các kim tự tháp và đền thờ của họ dựa trên vị trí của các vì sao. Hơn nữa, tác giả của bài báo mới đây trên tờ Sasapost tuyên bố rằng chúng đã thẳng hàng với sao Bắc Cực…


 KINH NGẠC VỀ KIẾN THỨC THIÊN VĂN HỌC CỦA NGƯỜI AI CẬP CỔ ĐẠI

(Báo SASAPOST - Ai Cập)

Năm 1969, NASA công bố hình ảnh bề mặt mặt trăng do Apollo 6 chụp, cho thấy một số vật thể bất thường. Ken Johnston, một trong những chuyên gia tư vấn cấp cao của NASA xác nhận rằng, ông đã nhìn thấy những vật thể lạ trong các bức ảnh, có thể là do những sinh vật siêu thông minh để lại.

NASA ban đầu im lặng- theo Johnston- nhưng sau đó đã giải mật dữ liệu trong một tập được phát sóng trên Kênh Lịch sử vào tháng 1/2021, điều này đặt ra câu hỏi: những vật thể lạ này có ý nghĩa gì?

Năm 2021, các nhà khoa học bắt đầu tìm thấy những vật thể tương tự trong các bức ảnh khác và cố gắng đưa ra lời giải thích hợp lý cho chúng. Một số người cho rằng chúng là bằng chứng về sự tồn tại của người ngoài hành tinh, trong khi những người khác cho rằng đây là dấu vết của những chiếc tàu thám hiểm mà Liên Xô đã sử dụng để khám phá mặt trăng. Nhưng các phiên bản kỳ lạ nhất nói rằng những vật thể bất thường này được để lại bởi vương triều Anunnaki, người đến từ hành tinh Nibiru, như được mô tả trong truyền thuyết của người Assyria và Babylon.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu có một giả thuyết khác, gây ra làn sóng chỉ trích. Liệu những vật thể lạ này có thể chỉ ra rằng thời cổ đại con người đã bay vào vũ trụ? Giấc mơ khám phá không gian đã bao nhiêu tuổi? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cố gắng trả lời những câu hỏi sau: Liệu người cổ đại đã có thể bay vào vũ trụ được không? Điều gì đã cho phép họ làm việc này? Liệu họ có thể giao tiếp với người ngoài hành tinh, như một số giả thuyết khẳng định, và có bằng chứng nào chứng minh điều đó không?

QUAN TÀI CỦA PHARAON TRÊN SAO HỎA! NGƯỜI AI CẬP CỔ ĐẠI ĐÃ ĐẾN ĐƯỢC HÀNH TINH ĐỎ?

Khi người Ai Cập cổ đại nhìn bầu trời trong vắt, đối với họ, nó giống như một chiếc bát sắt chứa đại dương, giúp người chết mở đường sang thế giới bên kia. Họ cũng nhận thấy rằng sự bắt đầu của thời kỳ lũ lụt sông Nile trùng với sự đi lên của ngôi sao Sothis ("Sirius"), vì vậy họ gọi nó là "báo trước của năm mới và lũ lụt" Người Ai Cập đã tạo ra lịch của riêng họ, trong đó một năm bao gồm 12 tháng, mỗi tháng 30 ngày. Lịch này giúp họ xác định những tháng xảy ra lũ lụt sông Nile, những tháng thu hoạch, những tháng gieo hạt và những ngày lễ tôn giáo.

Người Ai Cập cổ đại cũng xây dựng các kim tự tháp và đền thờ của họ dựa trên vị trí của các vì sao. Chúng tôi thấy rằng các kim tự tháp thẳng hàng với sao Bắc Cực. Nhưng kiến ​​thức của người Ai Cập cổ đại về thiên văn học không chỉ giới hạn ở điều này. Các nhà khoa học đã phát hiện ra một chiếc đồng hồ mặt trời trang trí lăng mộ của pharaoh Seti I thuộc triều đại thứ mười chín, cho biết thời gian tùy thuộc vào vị trí của mặt trời.

Nhưng người Ai Cập cổ đại không muốn nhiều hơn thế sao? Không phải bầu trời chứa đựng đại dương đang vẫy gọi họ khám phá những thế giới ẩn đằng sau nó? Những câu hỏi này nảy sinh khi, vào năm 2012, NASA công bố những bức ảnh về bề mặt sao Hỏa, trong đó những người yêu thích không gian nhìn thấy quan tài của pharaoh và một bức tượng đá giống đầu của tượng Nhân sư.

Năm 2015, trên mạng xuất hiện hình ảnh của NASA, trong đó mô tả các kim tự tháp gợi nhớ đến thiết kế kim tự tháp của các pharaoh. Cựu Bộ trưởng Bộ Cổ vật Zahi Hawass của Ai Cập nói với tờ Al-Masry Al-Youm rằng vật thể hình kim tự tháp không liên quan gì đến nền văn minh Ai Cập cổ đại. Jim Bell, một nhà khoa học của NASA, nói rằng đây chỉ là những tảng đá có nhiều hình dạng khác nhau. Nhưng vấn đề không kết thúc ở đó, vì những chữ tượng hình giống như một chiếc máy bay trực thăng và các phương tiện công nghệ cao đã được tìm thấy trên các bức tường của Đền Seti I ở Abydos minh chứng khả năng du hành thời gian của người Ai Cập cổ đại. ​​Nhà vật lý Ronald Mallett nói rằng phương pháp này bao gồm việc chuyển đổi các cực ánh sáng thành một vòng lặp thời gian. Nếu bạn tưởng tượng thời gian là một đường thẳng, thì sự gấp khúc của nó có nghĩa là không gian gấp khúc và khả năng di chuyển một thứ gì đó hoặc một người nào đó từ nơi này đến nơi khác, và nếu các pharaoh có thể du hành xuyên thời gian, họ sẽ gặp phải những vấn đề gì trong chuyến du hành trong không gian?

NGƯỜI HY LẠP CỔ ĐẠI LÀ NHỮNG NGƯỜI ĐẦU TIÊN XÁC ĐỊNH ĐƯỢC VỊ TRÍ CỦA SAO HỎA. HỌ ĐÃ TỪNG BAY ĐẾN SAO HỎA CHĂNG? 

“Vì vậy, bạn ạ, trước hết họ nói rằng Trái đất, nếu bạn nhìn nó từ trên cao, trông giống như một quả bóng được khâu từ mười hai mảnh da và được sơn đầy màu sắc với các màu khác nhau. Các loại sơn mà các họa sĩ của chúng ta sử dụng có thể là ví dụ về những màu sắc này, nhưng ở đó mọi thứ Trái đất đều có những màu sắc như vậy, và thậm chí còn tươi sáng và tinh khiết hơn rất nhiều. Đá - chúng mịn, trong suốt và có màu sắc đẹp- Plato viết trong Phaedo đối thoại Socrate của ông.

Nó đặt ra những câu hỏi quan trọng: Socrates có thực sự quan sát bề mặt Trái đất từ ​​quỹ đạo không? Người Hy Lạp cổ đại có thể đã phát minh ra một chiếc máy bay để du hành vào không gian? Không có câu trả lời duy nhất cho bất kỳ câu hỏi nào trong số này. Nhưng có một điều rõ ràng là nếu không có những nỗ lực của người Hy Lạp cổ đại, nhân loại đã không thể đi vào vũ trụ.

Vào thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên nhà triết học Hy Lạp Anaxagoras bác bỏ ý tưởng về Mặt trăng là một vị thần, nói rằng nó không gì khác hơn là một khối đá phản chiếu ánh sáng của Mặt trời. Ông cũng giải thích nguồn gốc của nguyệt thực. Chúng xảy ra khi Trái đất, trong khi quay quanh trục của nó, nằm giữa Mặt trời và Mặt trăng, đến lượt nó, rơi vào vùng bóng tối do hành tinh của chúng ta tạo ra. Do đó, Anaxagoras đã mở đường cho việc bác bỏ "thuyết trái đất phẳng".

Vào thế kỷ III trước Công nguyên nhà thiên văn học người Hy Lạp Aristarchus ở Samos cho rằng trung tâm của hệ Mặt Trời là Mặt Trời, không phải Trái Đất. Ông đã tính toán kích thước của Trái đất, Mặt trời và Mặt trăng, cũng như khoảng cách tới các thiên thể trong khoảng thời gian diễn ra nguyệt thực. Khi Mặt Trăng ở giai đoạn phần tư thứ ba, nó tạo thành một tam giác vuông với Mặt Trời và Trái Đất. Mặc dù phương pháp đo sơ khai của ông, kết quả của ông là chính xác và logic.

Vào thế kỷ 1 sau Công Nguyên. Nhà thiên văn học người Hy Lạp Ptolemy đã xác định vị trí chính xác của Sao Hỏa và sử dụng các phép tính toán học để xác định chuyển động của Hành tinh Đỏ so với những vùng đất mà nhà thiên văn học người Ba Lan Nicolaus Copernicus sau này đã dựa vào trong nghiên cứu của mình. Điều này đặt ra câu hỏi tiếp theo: Làm thế nào mà ông ta định vị được hành tinh với độ chính xác như vậy?

Năm 1901, các thợ lặn đã phát hiện ra xác một con tàu cổ bị chìm gần đảo Antikythera của Hy Lạp. Các nhà khoa học cho rằng nó đã bị đắm vào thế kỷ 1 trước Công nguyên khi đi từ Rome đến Tiểu Á.

 TÔ HOÀNG chuyển ngữ