9 tác phẩm ở 9 chuyên ngành đã được Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tôn vinh ở lễ trao giải tổ chức ngày 15/1 tại Hà Nội.


9 tác phẩm xuất sắc được 9 hội chuyên ngành đề cử, là một nét mới của giải thưởng 2021 do Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam trao tặng. 9 tác phẩm được trao giải xuất sắc trải qua sự thẩm định của Hội Nhà văn Việt Nam, Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Hội Điện ảnh Việt Nam, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam và Hội Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến dự lễ trao giải năm 2021 của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, và trao giải cho 9 tác phẩm xuất sắc.

9 tác phẩm xuất sắc bao gồm 6tác phẩm của cá nhân tập thơ “Xứ - Rung một ngọn mây” của tác giả Trần Lê Khánh, tiểu thuyết “Rừng có tiếng người” của tác giả Đinh Công Diệp, ca khúc “Đẹp nhất bông sen” của tác giả Trương Quang Lục, công trình nghiên cứu “Người Dao Tiền ở Việt Nam” của tác giả Lý Hành Sơn, công trình kiến trúc “Cầu vàng” của tác giả Vũ Việt Anh, bộ ảnh “Chốt kiểm soát bảo vệ biên giới phòng chống Covid-19” của tác giả Huỳnh Văn Truyền.

Và 3 tác phẩm của tập thể là vở kịch “Làng song sinh” của Nhà hát kịch Hà Nội, tổ khúc múa “Ánh sáng tâm hồn” của nhóm nghệ sĩ Tuyết Minh, phim tài liệu truyền hình “Thành trì cuối cùng” của Hãng phim truyền hình TP.HCM.

Ngoài ra, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam còn trao 1 giải xuất sắc về đề tài phòng chống Covid – 19.

Các giải theo thông lệ hàng năm, có tổng cộng 3 giải A, 14 giải B, 16 giải C, 27 giải Khuyến khích và 2 giải dành cho tác giả trẻ.

NNVN