Brigitte Bardot chính là sự hiện thân của điều lạ lẫm và niềm vui sống của những năm tháng đã
qua. Nhưng còn ít ai biết tới sự nồng nàn, những phút giây xúc cảm, cái năng
lực tự gom tích trong mình những tai họa đẩy mấp mé tới bờ vực của thảm kịch ở
nàng.
PHÚT BÙNG
NỔ CỦA QUẢ BOM SEX BRIGITTE BARDOT
Kể từ khi
họa sỹ Bochellini vẽ Thần Vệ Nữ bơi trong chiếc vỏ sò lóng lánh màu xà cừ, hẳn
chưa một ai nhìn thấy Thần Vệ nữ của Tình yêu nhô lên từ lớp bọt sóng biển...
Ấy vậy,
nhưng vào lúc 12 giờ trưa ngày 12/5/1953 hai ngàn thủy thủ trên tàu sân bay
“Enterprise” của Mỹ
đang thả neo trên vịnh Cannes lại trở thành chứng nhân cho phép màu huyền diệu
đó.
Thoạt đầu
họ nhìn thấy, như từ đáy biển sâu, bỗng xuất hiện một mớ tóc dài, sau đó là một
gương mặt lấm tấm bọt nước lấp lánh sáng dưới ánh nắng mặt trời như những hạt
kim cương. Rồi là cái miệng nhỏ ngây thơ, nhưng đầy biểu cảm, một cặp mắt đẹp
như vẽ, cái mũi thanh tú, và đôi má như còn giữ nguyên cái phúng phính của tuổi
ấu thơ- tất cả hầu như được trời sinh ra dành cho sự khoái lạc. Hai cánh tay
nuột nà của thiên thần vươn ra bám vào bên thành chiếc xuồng chạy bằng động cơ.
Và đến lúc này người con gái đã hiển hiện trước những cặp mắt đang theo dõi với
chiếc cần cổ thiên nga, đôi vai ướt nước, bộ ngực nhô cao và vòng eo của loài
ong có thể ôm xiết trong bất cứ vòng tay nào, tấm lưng mịn màng, đôi bờ mông nở
nang, cuối cùng là cặp chân săn mịn của một vũ nữ ba lê. Trên thân thể kiều
diễm ấy không có gì hết, ngoài bộ đồ bơi không che lấp được một thân hình cân
đối, đầy gợi cảm.
Không ai
rõ, người con gái xuất hiện trước mặt là ai, những thủy thủ của chiếc tàu sân
bay “Enterprise” chỉ còn biết đoán định trước mặt họ là một nữ thủy thần. Tiếng
huýt sáo, tiếng vỗ tay reo hò của đám thủy thủ không nghi ngờ gì đã vọng tận
tới những bức thềm của Cung Liên Hoan Cannes nằm trên bờ Croisette. Để ngắm cô
gái rõ hơn, đám thủ thủy dồn hết sang phía boong bên trái con tầu.
Đứng dưới
xuồng Brigitte cười vui. “Này! Không cẩn thận các anh lật chìm tầu mất! “- Nàng
hét lên. Viên sỹ quan trực ban vội xuống cầu thang, ngỏ ý mời Brigitte lên tầu.
Điều này như phá bỏ mọi luật lệ, nhưng viên sỹ quan tự cho phép mình để dẹp bớt
cơn náo loạn trên boong tầu.
Với bản
tính hồn nhiên, thực thà Brigitte nhận lời mời. Và khi đã lên tới trên boong
nàng bắt tay các thủy thủ, đáp lại lời thăm hỏi của đám thủy thủ Mỹ bằng cái
vốn tiếng Anh chỉ biết không hơn bốn từ của mình, cho phép các chàng trai Mỹ
thỏa sức chụp ảnh. Vị khách nữ này khác hẳn với các vị khách xưa nay hay tới
thăm viếng “Enterprise” kiểu như danh hài, kiêm ca sỹ Bob Hope hay các cô
gái điệu đàng mang tem mác “Được sản xuất từ Hollywood”. Tạm
biệt con tầu sân bay, Brigiite để lại nơi đây hai ngàn người bạn.
Trên
đường tới khách sạn “Carlton” nàng còn kịp sỏ chân vào chiếc quần jeal. Và cũng
còn đủ nửa giờ tốt lành nữa để đi một trăm mét từ bãi biển tới khách sạn và
từng ấy thời gian nữa để nàng đi hết các dãy hành lang. Cuối cùng, dẫu sao nàng
cũng kịp bước vào thang máy. Ngay trên lối ra từ thang máy tới gian buồng của
chúng tôi trên tầng tư đám phóng viên ảnh đã chen chúc đợi nàng. Liên hoan phim
Cannes đang ở giai đoạn cao trào. Đó là thời điểm ồn ĩ nhất và vui vẻ nhất.”
Những ngôi sao “hãy còn chưa tường phúc phận có rơi trên vai họ hay không. Quý
bà, quý cô xinh đẹp hầu như đang vạch đường, chỉ lối cho mọi người. Còn giới
phóng viên chưa bình xét xem tài năng được nâng lên cao kia có phụ thuộc vào vị
trí xã hội hay các quan điểm chính trị không. Vào thời điểm ấy Brigitte Bardod
cũng đã sắm vai trong một số phim, nhưng nàng còn chưa phải là “ngôi sao”. Hơn
vậy, nàng cũng chưa phải là khách mời của Liên Hoan Phim. Và hiện tại nàng chỉ
đơn giản là người đi theo chồng, một phóng viên trẻ của tờ “Paris Match” có tên là
Roger Vadim…
Chúng tôi
cưới nhau đã được 4 tháng và nàng không muốn ở lại Paris một mình.
Brigitte
rất dị ứng với những bữa tiệc tùng hay các cuộc họp báo đông đúc, long trọng,
vì biết rằng các phim có vai diễn của mình không hề được lọt vào vòng phim
tranh giải, nhưng nàng vẫn không thể hiểu nổi từ lúc nào trong mấy ngày chúng
tôi ở Cannes xung quanh nàng lại diễn ra những điều lạ lùng như vậy.
Buông rơi
những con mồi quen thuộc- những “ngôi sao” nổi tiếng thế giới thuộc phái
đẹp, đám phóng viên ảnh săn đuổi từng dấu vết của Brigitte, lúc thì nàng đang ở
khách sạn, khi đi đi mua sắm qua các cửa hàng; thậm chí rình rập nàng ngay tại
căn phòng chúng tôi lưu trú tại trên tầng tư của khách sạn. Tôi còn nhớ một lần
vào buổi chiều tôi bỗng trở thành phóng viên duy nhất tiến hành phỏng vấn những
Lollobrizda, Kim Novak và Kerka Duglas trong phòng họp của giới báo chí.Tất cả
những phóng viên khác đều chạy theo vợ tôi qua các sạp hàng trên phố Antib,
tiếp tới con đại lộ rợp bóng cọ trên bờ biển Croisette.
“Hiện
tượng Bardod”- cái sức
quyến rũ không thể hiểu nổi mà cô gái 19 tuổi này có được, tự thân nó không thể
trở thành một tin tức. Nhưng khi đó tại Cannes “hiện tượng Bardod” ấy bỗng
có độ lan truyền khắp thế giới. Vào cái ngày, khi Bardod lên thăm con tầu
“Enterrspaise” chúng tôi
ăn bữa tối với bạn hữu tại một quán ăn nhỏ trên đường La-Napuls. Hai chúng tôi
khó làm cách nào lẩn tránh nổi cuộc săn lùng của đám phóng viên và các tay
nhiếp ảnh (thật là buồn cười, khi tôi buộc phải dấu mặt giữa mấy anh bạn đồng
nghiệp) nhưng ngay lập tức có một người tiến đến bên bàn hai chúng tôi, tự giới
thiệu anh ta là thư ký của ngày tỷ phú Onassis.
-Ông làm
cách nào mà tìm được tôi? – Brigitte ngạc nhiên hỏi.
- Cho
phép được dấu kín nguồn cung cấp tin cho tôi, thưa cô. Đó là một vấn đề thuộc
về nguyên tắc.
- Ông chủ
của ông có cơ quan mật vụ riêng à? Brigitte nhận xét.
- Cũng có
thể nói như vậy được. Ông chủ yêu cầu tôi mời cô tơi buổi tiếp tân của ông trên
boong con thuyền buồm “Cristina” vào tối ngày mai. Ở đấy sẽ có mặt
tất cả các “ngôi sao” của Liên Hoan Phim lần này. Ngài Onassis nhờ tôi
nói lại với quý cô, nếu trong buổi họp mặt tối mai vắng mặt quý cô, xem như
buổi tối ấy bất thành.
- Ông ấy
nói đúng đấy! - Brigitte đáp lại- Đáng tiếc, ngày mai tôi bận mất
rồi. Tôi đang ăn bữa tối với chồng tôi. Viên thư ký của ngài Onassi liền đưa
thêm tấm thiếp mời cho tôi, vẻ ngượng nghịu.
Bây giờ thì mọi người đều rõ Bardot đẹp và đầy nhục cảm như thế nào rồi. Nàng chính là sự hiện thân của điều lạ lẫm và niềm vui sống của những năm tháng đã qua. Nhưng còn ít ai biết tới sự nồng nàn, những phút giây xúc cảm, cái năng lực tự gom tích trong mình những tai họa đẩy mấp mé tới bờ vực của thảm kịch ở nàng. Brigite sẵn sàng ôm hôn say đắm bạn trong một cuộc dạo chơi dưới ánh trăng – điều đó cũng không nói được bao nhiêu về nàng. Mọi người chỉ hiểu được một lát cắt trong cuộc đời của Bardot thôi. Mọi người chưa biết đâu những điều ẩn náu phía sau gương mặt lúc nào cũng như được bao phủ bởi một lớp hào quang của người đàn bà được xem là biểu tượng tình dục ở nước Pháp này.
TÔ HOÀNG
(Từ Hồi ký của đạo diễn Pháp Rogie Vadim- chồng của Brigitte Bardod )