Ngày 17/11/2021 vừa qua, nữ diễn viên kiêm đạo diễn, kiêm biên kịch người Pháp Sophie Marceau bước sang tuổi 55. Bộ phim "Boom" mà đóng vai đầu tiên đã gây tiếng vang khắp thế giới và đưa Sophie Marceau trở thành một thiếu nữ nổi tiếng ở Pháp. Nhưng Sophie đã chứng minh rằng không chỉ xinh đẹp mà còn thực sự tài năng và có thể tỏa sáng không chỉ ở quê hương mình.


 

13 GHI CHÚ VỀ CUỘC ĐỜI CỦA SOPHIE MARCEAU

1-

Marceau là bút danh của nữ diễn viên (tên thật là Sophie Maupu). Cô ấy đã nghĩ ra cái tên ấy để tưởng nhớ đến buổi casting đầu tiên của mình. Và khán giả không khỏi ngỡ ngàng khi nhận ra đây chỉ là tên một trong những con đường cao tốc ở Paris.

 

2-

Sophie sinh ra trong một gia đình Pháp bình thường, năm 13 tuổi mẹ cô đã đưa cô đến một công ty người mẫu, nơi cô học cách cư xử trước ống kính và khán giả. Chính tại đó, cô đã được Claude Pinoto, đạo diễn của bộ phim Boom ra mắt năm 1980 để ý. Vai diễn Vic quyến rũ đã biến Marceau trở thành một ngôi sao thực sự.

Trong 2 năm, cô đóng vai chính trong phần tiếp theo Boom 2 và giành được giải Cesar cho Nữ diễn viên triển vọng nhất.

 

3-

Hãng phim Gaumont nhanh chóng nhận ra viên kim cương nào đang nằm trong tay họ. Do đó, họ đã ký hợp đồng dài hạn với Sophie. Cô không được phép xuất hiện trong các bộ phim của các công ty khác.

Nhưng năm 16 tuổi, Sophie gặp người chồng đầu tiên, đạo diễn người Ba Lan Andrzej Zulawski. Cô giấu giếm bấy lâu rằng chính anh là người đã giúp cô tránh khỏi cảnh tù tội. Tội phạm bao gồm việc nữ diễn viên không thể trả ngay khoản phạt 1 triệu yên mà hãng phim đã buộc cô vì muốn chấm dứt hợp đồng sớm hơn. Andrzej tìm luật sư và giúp quyên góp tiền. “Tôi không có số tiền đó. Thật là phũ phàng, hãng phim đã làm mọi cách để tôi không được đóng phim "Crazy Love" (phim của Zulawsky). Tôi thuộc về Gaumont, tôi là con cưng của họ và phải nghe lời họ. Nhưng tôi không thể chịu đựng được. Tôi đi bộ trên đại lộ Champs Elysees, không biết phải làm gì. Tôi sợ phải ngồi tù vì phá vỡ hợp đồng ”- nữ diễn viên kể lại.

 

4-

Zulawsky hơn Marceau 26 tuổi và mối quan hệ này khiến gia đình nữ diễn viên rất xấu hổ. Nhưng Sophie không để ý đến những lời đàm tiếu, cô ấy đang yêu. Cô chuyển đến Warsaw vì người yêu, học tiếng Ba Lan, sinh một cậu con trai và bắt đầu có một cuộc sống bình thường khiêm tốn. cô đóng vai chính trong các bộ phim của chồng mình.

 

5-

Sophie và Zulawsky chưa chính thức kết hôn. Cặp đôi chung sống với nhau hơn 10 năm, nhưng cuối cùng vẫn chia tay. Nguyên nhân chia tay là do sự lãng mạn của Sophie với Mel Gibson. Trong quá trình quay Anna Karenina, Marceau gặp Jim Lemli, người đã trở thành người chồng thứ hai của cô và là cha của gái Juliette.

Đáng tiếc, cuộc hôn nhân thứ hai của nữ diễn viên cũng không kéo dài lâu và tan vỡ vào năm 2007, một năm sau khi Marceau gặp Christopher Lambert. Huyền thoại "vùng cao" đầu tiên trở thành người chồng thủy chung, người mà cô đã chung sống hơn 7 năm.

 

6-

Nữ diễn viên thích đi chân trần không chỉ quanh nhà mà thậm chí dọc đường phố Paris. Khi ở Nga, Sophie đi chân trần qua Hermitage và Ngôi nhà trung tâm của các nghệ sĩ. Nữ diễn viên giải thích thói quen hơi kỳ lạ của mình là bằng cách này, cô sẽ hiểu thế giới xung quanh hơn.

 

7-

Ngoài diễn xuất, Marceau còn thử sức mình trong lĩnh vực sáng tạo khác: năm 1985, cô thu âm album nhạc của mình. Ở lĩnh vực này cô không trở nên quá nổi tiếng nhưng các fan của nữ diễn viên đều hài lòng.

 


8-

Ngoài ra, cô còn vẽ chân dung, tĩnh vật và phong cảnh bằng sơn dầu.

9-

Marceau còn được biết đến như một nhà văn: cô đã xuất bản một cuốn sách bán tự truyện "Liar", trong đó cô nói về cuộc sống cá nhân của mình.

 

10-

Sophie Marceau, giống như Monica Bellucci, được gọi là một trong những nữ diễn viên xinh đẹp nhất thế giới. Và hai người phụ nữ tuyệt vời này đã được định sẵn để hành động cùng nhau. Họ đã đóng trong bộ phim kinh dị Don't Look Back. Đạo diễn Marina de Van một mặt muốn nhấn mạnh sự giống nhau của họ, mặt khác là sự khác biệt và bà đã thành công.

 

11-

 Sophie Marceau còn được biết đến với vai trò là một đạo diễn. Cô đã thực hiện bộ phim đầu tiên của mình vào năm 1995- Inside Out Dawn. Năm 2018, bộ phim Mrs. Mills của cô được phát hành, trong phim này cô đóng vai chính cùng với người bạn lâu năm Pierre Richard. Đặc biệt, bộ phim này đã trình chiếu ở Bắc Kinh. Marceau được coi là một trong những nữ diễn viên Pháp nổi tiếng nhất ở các nước châu Á.

 

12-

Tại một buổi chiếu ở Trung Quốc, một fan nam điện ảnh đã yêu cầu một nữ diễn viên chứng kiến ​​màn cầu hôn của anh ta. Nữ diễn viên đã tham gia sự kiện này một cách vui vẻ và thậm chí còn hát một bài hát để vinh danh cô dâu và chú rể mới.

 

13-

Sophie luôn nhấn mạnh rằng các con là một phần rất quan trọng trong cuộc đời cô. “Phụ nữ chưa có con sống mới sống một nửa. Còn chuyện không có con vì không có thời gian là biểu hiện chung của sự ích kỷ ”- cô nói. Con trai cả Vincent được sinh ra trong cuộc hôn nhân với đạo diễn Andrzej Zuławski và dường như đang theo bước chân của cha mẹ mình: ở tuổi 26, anh đã làm một bộ phim ngắn. Juliette - con gái của Sophie và nhà sản xuất Jim Lemli không công khai lên tiếng cô chọn nghề gì.

TÔ HOÀNG