Có phải giới tinh hoa phương Tây đã biến tư tưởng nhân quyền và quyền dân sự cơ bản (LGBT) thành một cuộc thập tự chinh toàn cầu? Tại sao các trường đại học phương Tây đang hướng tới chủ nghĩa toàn trị với một "đạo đức thức tỉnh" mới? Nhà báo bảo thủ người Mỹ tin rằng cư dân của các nước phương Tây tin tưởng vào tính đúng đắn thế giới quan của họ đến mức họ không chịu nghĩ về sự sai trái có thể xảy ra.

 

PHƯƠNG TÂY VÀ  TẤT CẢ  NHỮNG AI CÒN LẠI

(Báo “ĐẢNG BẢO THỦ HOA KỲ “ - MỸ)

Cuối tuần này, tôi đã nói chuyện với hai người Uganda tại cùng một biện pháp. Sau cuộc trò chuyện của chúng tôi, tôi hỏi liệu tôi có thể đăng bình luận của họ trên blog của mình mà không đề cập đến tên của họ hay không. Những người phụ nữ đồng ý.

Họ cho rằng, tư tưởng LGBT của phương Tây cực kỳ phản cảm đối với người châu Phi. Người phụ nữ thứ nhất nói: “Chúng tôi sẽ lập tức bị từ chối hỗ trợ phát triển, về nước,về bất kỳ sự giúp đỡ nào từ các tổ chức phi chính phủ, nếu chúng tôi không ủng hộ tư tưởng LGBT. Bạn nghĩ rằng chúng tôi đang nhận được tín hiệu nào đây về những giá trị mà phương Tây yêu quý? "

Người phụ nữ thứ hai nói: “Trung Quốc đang tích cực đột nhập vào châu Phi. Chúng tôi thấy điều này mọi lúc, mọi nơi. Người Trung Quốc đến và dựng xây, họ truyền đạt điều gì đó cho chúng tôi, nhưng họ không bao giờ nói rằng chúng tôi nên thay đổi, điều chỉnh theo ý thức hệ của họ. Còn người Mỹ và người châu Âu yêu cầu điều này từ chúng tôi. Người Trung Quốc không làm phiền chúng tôi. "

Tôi yêu cầu người phụ nữ này làm rõ lời nói của mình. Ý cô ấy có phải là phương Tây đang đẩy châu Phi vào vòng tay của Trung Quốc vì giới tinh hoa của họ đã biến quyền LGBT thành một cuộc thập tự chinh toàn cầu?

- Vâng, đúng vậy!- cô ấy đáp.

Tôi nhớ lại những lời nói của một vị giáo sư vừa nghỉ hưu vào mùa hè này Budapest. Chúng tôi đã nói chuyện khi tôi đến Hungary. Tôi hỏi liệu ông ấy có lo lắng về kế hoạch của chính phủ cho phép người Trung Quốc xây dựng chi nhánh Đại học Phúc Đán ở nước này hay không. Không bao giờ !- giáo sư trả lời. Ông đã giảng dạy tại các trường đại học phương Tây trong phần lớn cuộc đời làm việc của mình và chứng kiến phương Tây  hướng tới chủ nghĩa toàn trị với đạo đức mới thức tỉnh của họ. Ông nói rằng nếu một trường đại học danh tiếng của phương Tây cố gắng mở chi nhánh ở Hungary, điều đó sẽ khiến ông ta lo lắng hơn nhiều.

“Đại học Fudan thật tuyệt vời”- giáo sư nói- người Trung Quốc sẽ tôn trọng văn hóa Hungary. Họ sẽ không buộc chúng tôi phải có ý thức về mặt chính trị và xã hội"

Thật tình cờ, hôm qua tôi phải đi từ ngoại ô đến trung tâm Rome để diễn thuyết. Tài xế taxi theo đạo Cơ đốc giáo, một người Ả Rập nhập cư từ Syria. Tôi hỏi, bằng cách nào anh ấy đến được châu Âu? Người đàn ông bắt đầu nói.

“Bạn có nghĩ rằng những người theo đạo Cơ đốc yêu chính quyền Assad không?- anh ta hỏi. - Không! Nhưng chúng tôi ủng hộ Assad, vì ông ấy là người duy nhất không cho phép người Hồi giáo giao dịch với chúng tôi ”.

Theo người Syria này, anh ta rất tức giận khi người châu Âu không muốn lắng nghe những người thiểu số Cơ đốc giáo sống ở các nước Hồi giáo. Điều này hoàn toàn trái ngược với thế giới quan tự do tuyệt vời của người châu Âu, những người tưởng tượng ra rằng tất cả chúng ta có thể sống trong hòa bình và hòa thuận. Người tài xế taxi nói anh ta thường thấy mình trong công ty của những người Ả Rập mà không nghi ngờ rằng anh ta là một người theo đạo Thiên chúa. Vì vậy, những người này giận dữ nói về kafirs (những kẻ ngoại đạo, không theo đạo Hồi) và tưởng tượng một ngày nào đó họ sẽ dàn xếp tài khoản với họ.

Nghe anh bạn Cơ đốc giáo người Syria này, tôi nhớ lại những cuộc trò chuyện của mình với những người di cư sang phương Tây từ các nước cộng sản. Họ phàn nàn rằng mọi người ở phương Tây không muốn nghe những câu chuyện của họ về những gì họ đã trải qua, chỉ thích nghe những gì đang xảy ra với họ ngày hôm nay. Những người này đã nói đi nói lại với tôi rằng người dân ở các nước phương Tây không muốn tạo thêm gánh nặng cho bản thân với những suy nghĩ về những mối nguy hiểm đang đe dọa họ và thích lắng nghe những người có kinh nghiệm sống chứng minh điều ngược lại. Chúng tôi ở phương Tây tin tưởng vào tính đúng đắn của thế giới quan của chúng tôi đến mức chúng tôi chỉ đơn giản là từ chối nghĩ về sự sai lầm có thể xảy ra của chúng tôi.

Người Syria nói rằng anh ấy rất bi quan về tương lai của châu Âu. “Tôi hy vọng nó sẽ không đến đất nước của bạn”, anh ấy nói với tôi khi chia tay.

Tôi nghĩ về những gì anh ấy đã nói với tôi. Tôi tin chắc rằng những người Cơ đốc chúng ta (tất cả nam và nữ thiện chí) nên ở với một người Hồi giáo bất cứ khi nào có thể, đặc biệt khi họ bị đàn áp vì đức tin được bảo đảm theo hiến pháp của họ. Nhưng người Cơ đốc giáo người Syria đó nhấn mạnh rằng xét về sự hòa hợp giữa các tôn giáo, mọi thứ sẽ ổn cho đến khi người Hồi giáo đông hơn. Sau đó, các mặt nạ sẽ được xé ra. “Chúng tôi đã thấy điều này nhiều lần”- anh nói.

Anh ấy không đúng? Tôi đã nghe những ý kiến như vậy trong phiên bản này hay phiên bản khác từ những người Cơ đốc khác ở Trung Đông. Tôi chống lại họ không phải vì tình cảm tự do,Chúa là nhân chứng cho điều đó, mà vì tôi biết nhiều người Hồi giáo tốt mà tôi muốn trở thành bạn bè đồng thời là dấu hiệu của tình đoàn kết. Nhưng người ta không thể bác bỏ vô số lời chứng của những người Cơ đốc Ả Rập này, những người sống trong một thực tế khác với tôi. Tôi đã nghe điều này trong các phiên bản khác nhau kể từ năm 1999, khi tôi bắt đầu tham dự Nhà thờ Công giáo Liban (Maronites) ở Brooklyn.

Tôi muốn nghe ý kiến từ những người có một số kinh nghiệm trong những vấn đề này. Tôi biết rằng blog này cũng được đọc bởi những người theo đạo Hồi. Tôi muốn nghe ý kiến của bạn.

TÔ HOÀNG 

 ( chuyển ngữ )