Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy qua đời ở tuổi 45 vào sáng 5/6 tại Hà Nội, thực sự khiến công chúng bàng hoàng. Từ Mỹ, Hoa hậu Việt Nam 1996 - Nguyễn Thiên Nga đã bày tỏ sự tiếc thương người tiền nhiệm “đại mỹ nhân luôn gợi cảm hứng về một nghị lực xuất chúng”.

 

Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 1994 và hoa hậu Nguyễn Thiên Nga đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 1996, là hai hoa hậu xuất thân trong gia đình trí thức. Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy là con gái của giáo sư ngôn ngữ Nguyễn Văn Lợi, còn hoa hậu Nguyễn Thiên Nga là con gái của giáo sư vật lý Nguyễn Hữu Phương.

Một điểm tương đồng nữa giữa hoa hậu Nguyễn Thu Thủy và hoa hậu Nguyễn Thiên Nga là cả hai đều không mặn mà với các hoạt động show biz. Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy sau khi tốt nghiệp đại học ngoại giao, chủ yếu sống bằng nghề kinh doanh ở Hà Nội, thỉnh thoảng mới tham gia một vài chương trình truyền hình với tư cách MC. Còn Hoa hậu Nguyễn Thiên Nga sang Mỹ định cư từ năm 2001 và có bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh.

Sáng 5/6, hoa hậu Nguyễn Thu Thủy qua đời ở tuổi 45. Từ Mỹ, hoa hậu Nguyễn Thiên Nga đã bày tỏ sự tiếc thương dành cho hoa hậu Nguyễn Thu Thủy.

“Vĩnh biệt người tiền nhiệm mà tôi luôn trân quý, bông hồng nước Việt - Nguyễn Thu Thủy!

Thật đau lòng và tiếc thương cho đại mỹ nhân luôn gợi cảm hứng về một nghị lực xuất chúng.

Khi mình biết đến Thủy, nàng đã là Hoa Hậu Việt Nam 1994. Có lẽ không ai tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1996 tìm hiểu về đương kim Hoa hậu Việt Nam 1994 nhiều như mình. Tất nhiên là tìm hiểu trên báo chí thôi vì kẻ Nam người Bắc, và phương tiện truyền thông thời ấy không hùng hậu như bây giờ. Lúc đó mình thích mọi thứ về cô hoa hậu này, gương mặt, dáng người, ăn nói, xuất thân..

Lần đầu tiên hai người chạm mặt nhau, chính là giây phút mình đăng quang trên sân khấu Nhà hát lớn Hà Nội, và Thủy đến bên cạnh chúc mừng. So với những hình ảnh mình xem trước đó, ngoài đời Thủy đẹp hơn nhiều, cốt cách thanh cao, cực kỳ thu hút. Sau đó dù không gặp mặt hay nói chuyện nhiều, mình luôn thần tượng người tiền nhiệm của mình, một hoa hậu rất thông minh và sâu sắc.

    Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy là con gái của giáo sư Nguyễn Văn Lợi và Tiến sĩ Chu Bích Thu.

Ở Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy chứa đựng nhiều sự đối lập thường gây bất ngờ với công chúng và hấp dẫn những người ái mộ. Dưới vẻ ngoài thanh thoát, liêu trai là người phụ nữ rất mạnh mẽ về trí lực và thể lực. Một hoa hậu dám nghĩ, dám nói và dám làm, không ngừng hoàn thiện bản thân.

Nguyễn Thu Thủy là một người đẹp luôn làm người khác ngưỡng mộ vì thách thức mọi giới hạn, thách thức số phận và tạo dựng danh tiếng từ thực chất, tri thức, chứ không nhờ may mắn hay dựa dẫm đàn ông. Một hoa hậu rất khác biệt, ăn nói sắc sảo với những thành tích và sức thuyết phục có một không hai..

Nhưng có ai ngờ..

Còn quá đẹp, trẻ trung và yêu đời mà Thủy…

Hai con vẫn còn non dại lắm, Thủy ơi”.