Sự bùng phát dịch Covid-19 một cách bất ngờ tại Hải Dương và Quảng Ninh trong ngày 28/1, khiến Hội Nhà văn VN phải hủy bỏ Hội nghị triển khai công tác văn học năm 2021 dự kiến tổ chức ngày 1/2 tại Bảo tàng Văn học.

Nhiều hội viên vừa nhận được thư mời ký ngày 22/1, thì lại nhận được thông báo của Chủ tịch Hội Nhà văn VN - Nguyễn Quang Thiều.

 

Ban chấp hành Hội nhà văn Việt Nam xin thông báo tới các hội viên Hội nhà văn tại Hà Nội được biết: chương trình ăn Tết và triển khai công tác năm 2021 của Ban chấp hành dự định tổ chức vào sáng ngày 01/02/2021 tại Bảo tàng văn học phải huỷ bỏ vì tình hình Covid-19.

Ban chấp hành đã thông báo tới các hội viên trên trang web của Hội. Văn phòng Hội nhà văn sẽ gọi điện tới các hội viên cao tuổi không dùng facebook, zalo, viber... để thông báo trực tiếp.

Ban chấp hành hy vọng tình hình Covid-19 sẽ được kiểm soát nhanh chóng để thực hiện kế hoạch này trong tháng Giêng năm 2021. Ban chấp hành có kế hoạch gặp gỡ hội viên ở các khu vực trong cả nước trong quí I năm 2021 để báo cáo với các hội viên về chương trình hành động của Hội trong năm 2021 và cả nhiệm kỳ, đồng thời lắng nghe trực tiếp các hội viên góp ý cho công việc của Ban chấp hành trong thời gian tới.

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán, Ban chấp hành xin kính chúc toàn thể hội viên cùng gia đình một năm mới khoẻ mạnh, hạnh phúc và ngập tràn cảm hứng trong cuộc sống và trong sáng tạo.

Kính thư

TM Ban chấp hành Hội Nhà văn VN

Nguyễn Quang Thiều