Sự nổi tiếng vượt ra khỏi biên giới nước Mỹ, có chồng là ngôi sao lừng lẫy của Hollywood- Michael Douglas, nhưng trên thực tế, để đạt được những đỉnh cao này Catherine –Jette John đã phải trả một giá đắt.




NỮ MINH TINH HOLLYWOOD VUI BUỒN RA SAO ?

Có cảm giác, nữ diễn viên Catherine-Jetta John đạt được đủ mọi điều trong đời- những gì người khác chỉ dám mơ ước. Công danh trong điện ảnh; sự nổi tiếng vượt ra khỏi biên giới nước Mỹ, có chồng là ngôi sao lừng lẫy của Hollywood- Michael Douglas. Nhưng trên thực tế, để đạt được những đỉnh cao này Catherine –Jette John đã phải trả một giá đắt. Những năm gần đây nữ diễn viên với chồng phải trải qua những biến cố dữ dắn đến độ nữ diễn viên xinh đẹp, tài năng ấy mắc phải căn bệnh tâm thần.

Catherie –Jetta John sinh ra và lớn lên tại Vương quốc Anh. Năng khiếu diễn xuất hiện ở nữ diễn viên này ngay từ khi còn ấu thơ. Năm lên 4 cô bé đã biểu diễn cho khách qua đường xem tại một khu nhà thờ với những bài dân ca trong vùng. Lên 10, cô bé sắm vai trong những vở kịch của nhà hát thành phố. Sau khi tốt nghiệp trung học, Catherie –Jetta John  lên London, theo học một khóa học về truyền hình. 17 tuổi, Catherine –Jetta John sắm vai đầu tiên trong vở nhạc kịch “Phố 42”. 20 tuổi, cô được giao những vai chính trong các bộ phim và seri truyền hình. 24 tuổi, cô bước vào “Làng điện ảnh Hollywood

Sau này khi người ta hỏi Catherine –Jette John làm cách nào để từ một gia đình bình thường nữ diễn viên đã mau mắn đạt tới tiếng tăm như vậy, Catherie –Jetta John trả lời, vì từ thời thanh niên thì cô luôn biết ghép mình vào một thứ kỷ luật nghiêm khắc. 11 tuổi đã biết phân bổ thời gian của một ngày theo kế hoạch để kịp vừa tham gia dàn đồng ca vừa học vũ, học kịch. Nhưng kỷ niệm đẹp của tình yêu lại không đến trong giai đoạn này. Tới năm 20 tuổi, cô mới tìm được ý trung nhân!

Năm 1996, Catherine –Jetta-John sắm vai chính trong bộ phim nhiều tập “Titanik. Chính vai này cô đã gây ấn tượng với đạo diễn lừng danh- Stiven Spilberg. Lập tức ông đề nghị Catherine sắm vai trong bộ phim “Mặt nạ Zoro” của mình, mà không cần diễn thử. Khi phim được chiếu trên màn ảnh, tiếng tăm đến với nữ diễn viên ngay, và mau chóng biến Catherine thành ngôi sao thượng thặng của Hollywood. Từ thời điểm đó trở đi Catherine –Jetta John tự chọn lấy kịch bản, đạo diễn cho mình. Và thù lao dành cho các vai cô dảm nhận lên tới con số vài triệu dollar ngay lập tức.  

Những bộ phim như “Cạm bẫy, “Bóng ma trong ngôi nhà trên đồi”, “Traffik” củng c thêm thành tích của nữ diễn viên. Đến vai Velma trong bộ phim nhạc kịch “Chicago” thì Catherine –Jotta John được trao giải Oscar. Từ thời điểm đó trở đi, mỗi năm xuất hiện từ 2,3 phim có vai cô đm trách. Nữ diễn viên không ngừng tiến xa trên con đường công danh. Ngay cả sau khi sinh nở, Catherine –Jetta John cũng đã xuất hiện trên trường quay.

Bộ phim “Mặt nạ Joro đánh mốc trong cuộc đời của nữ diễn viên, không chỉ với tư cách nghệ thuật mà còn là trong cuộc sống riêng tư. Trong buổi chiếu ra mắt bộ phim này, nữ diễn viên đã làm quen với ngôi sao Hollywood - Michael Douglas, mà ngay trong giây phút đầu tiên của buổi gặp mặt, ông đã nửa đùa nửa thật nói với Catherine-Joneta John rằng ông muốn được làm cha những đứa con của nàng. Thoạt đầu nữ diễn viên không cảm thấy sự nghiêm chỉnh trong những lời bông đùa ấy: Maichael Douglas đã có vợ, thêm vào đó đã là một nghệ sỹ rất có tiếng tăm. Nhưng sau nửa năm Catherine đầu hàng, và tới năm 2000 họ làm lễ thành hôn. Cũng trong năm đó hai người con trai Dilan Michael,  ba năm sau  con gái Keris.

Sau này Catherine thú nhận bà và chồng bà đã yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên. Rằng cuộc gặp gỡ của họ là do tiền định- chính cả hai đã sinh ra trong cùng một ngày- 25/9, chàng hơn nàng 25 tuổi! Sau khi gặp được Catherine, Michael Douglas vốn nổi tiếng với những cuộc tình bão táp, nay hầu như không còn quan tâm đến những người phụ nữ khác để hết sức chỉn chu chăm lo gia đình. Trong suốt 10 năm sống bên nhau, mối tình của họ không gợn một vởn gợn, nhưng sau đó tai họa lại tìm đến. Michael Douglas mắc chứng ung thư vòm họng đã bước sang giai đoạn 4. Một đám mây đen phủ bóng lên gia đình họ. Cũng ngay trong thời gian này cậu con riêng của Michael lại bị bỏ tù vì lưu giữ và buôn bán ma túy.

Catherine-Jetta John dành hết cố gắng để giúp đỡ chồng vượt qua những tai họa.  Bà luôn luôn ở bên cạnh chồng, an ủi ông trong thời gian ông chạy xạ trị. Năm 2011 Michael Dougls tuyên bố với báo giới ông may mắn đã chiến thắng bệnh ung thư và một lần nữa bắt đầu đóng phim. Bệnh hoạn chịu lùi bước, nhưng vì sự căng thẳng thần kinh, những dấu hiệu bệnh bắt đầu phát hiện ở Catherine –Jette John. Trạng thái trầm uất và những rối loạn tâm lý dày vò bà từ lâu, nay càng mỗi lúc một thường xuyên hơn.  Bà buộc phải trải qua một số lần điều trị tại bệnh viện thần kinh. Catherine không ngại những lời đồn thổi và không dấu một số những diễn tiến trong cuộc đời. Michael Douglas khuyên bà hãy làm từ thiện cho nhiều người khác cũng mang bệnh như bà bằng cách chân thành kể lại cho họ nghe về bản thân, về những gì bà đang cần vượt qua và những cung cách để khắc phục bệnh hoạn.

Vì những điều liên quan đến sức khỏe, Catherie –Jeta John ngưng đóng phim, thậm chí ngưng cả việc nghĩ ngợi về công danh trong điện ảnh. Lần đầu tiên sau một thời gian dài, bà cảm thấy hoài nghi, sợ hãi và không còn tin ở bản thân. Ấy vậy nhưng khi có lời mời sắm vai Grijejda Blanko- một nữ trùm sò buôn ma túy trong bộ phim “Mẹ đỡ đầu cocain, Catherine không thể từ chối. 

Vào năm 2017 Catherine trả lời một cuộc phỏng vấn như sau: “Bài học chủ yếu nhất là hãy học lấy cách không tự đánh mất mình.Tôi luôn luôn gắng gỏi tiếp nhận một cách êm ả với những đòn đánh của số phận cùng sự ngượng ngùng trước những thành công đã tự gặt hái được. Nhưng tôi rất chán với kiểu sống giả vờ khiêm tốn và biện minh cho tất cả vì đã có tài sản, đã nổi tiếng, có nhan sắc, lại có ông chồng là một ngôi sao; rằng gia đình chồng có đến mấy đời gây được uy tín và ảnh hưởng lớn ở Hollywood… Tôi yêu gia đình tôi, chồng tôi, những đứa con như thiên thần của tôi, tôi yêu công việc của mình. Và tôi tin chắc rằng, phía trước có nhiều niềm vui và may mắn đang đón đợi tôi… Chồng tôi khỏe mạnh và hạnh phúc, mặc cho những chuyện đơm đặt vô hồi kỳ trận luôn luôn đeo bám anh. Xin hãy hiểu và đánh giá đúng những gì tôi đã làm. Tôi đã trải qua một chặng đường dài lâu và làm việc không biết mệt mỏi để từ một bé gái sinh ra và lớn lên trong một gia đình thợ thuyền đã chiếm lĩnh được chỗ đứng và những gì tôi có hôm nay”.  

Để không đánh mất sự bình ổn trong tâm tưởng, Catherine cùng với chồng thường cố gắng sử dụng cho tốt thời gian của mỗi ngày trong ngôi nhà của họ ở Tây Ban Nha. Nữ diễn viên có thú chụp rất nhiều bức ảnh buổi chiều và trước lúc sẩm tối để sau đó giành nhiều thời gian ngồi ngắm những bức ảnh do mình chụp. Catherine cho rằng niềm say mê này giúp nàng quên đi những vinh quang phim ảnh để sống với những giá trị buồn vui bình thường.

Hai vợ chồng đã cùng nhau chia sẻ, và mọi thử thách, mọi khổ đau đều như được san đều với những phần trăm trên vai họ. Như thế là cuộc hôn nhân của họ đã được kiểm nghiệm bởi năm tháng, dẫu có những khoảng thời gian họ không sống bên cạnh nhau. Cách đây không lâu Catherine –Jetta John đã bộc bạch: Hai chúng tôi không chỉ là một cặp đôi vượt qua nhiều điều không may mắn. Hai chúng tôi còn là một cặp từ mọi điều, biết rút ra những bài học để cả hai trở nên tinh tường hơn và tin yêu nhau hơn. Chúng tôi đang sống và đang vui vẻ… Sau khi đã biết cách để sống cùng nhau, chúng tôi cảm thấy hạnh phúc như chưa bao giờ cảm nhận được như thế. Xin cám ơn số phận với từng ngày, từng khoảnh khắc được sống, được tận hưởng.

TÔ HOÀNG 
( Theo báo chí nước ngoài )