Cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật nhân kỷ niệm 65 năm giải phóng Thủ đô vừa kết thúc và trao giải thưởng. Nhà văn Y Ban được Giải Nhất, tiền thưởng 500 ngàn đồng. Nhà văn Võ Thị Xuân Hà được Giải nhì, tiền thưởng 400 ngàn đồng. Trong khi đó, giá thịt lợn đang tăng chóng mặt...



Giải Nhất Văn chương - Nghệ thuật trị giá tiền bằng 3 cân thịt lợn ba chỉ!

Cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật nhân kỷ niệm 65 năm giải phóng Thủ đô kết thúc và trao giải thưởng, mừng cho các bạn đồng nghiệp được giải mà buồn cho sự rẻ rúng văn chương - nghệ thuật.
Nhà văn Y Ban được Giải Nhất. Giải Nhất chỉ 500 ngàn đồng.
Nhà văn Võ Thị Xuân Hà được Giải nhì, thì chỉ có 400 ngàn đồng thôi.
Tính ra, giải nhất chỉ ngang với 3 cân thịt lợn ba chỉ. Giải nhì thì nhà văn Võ Thị Xuân Hà phải bù vào mua mới đủ nhé.

Theo nhà văn Y Ban: "Cuộc thi được Hội liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội phát động từ tháng 11/2018 và ngày hôm nay 27.12.2019 thì tổng kết. Cơ cấu giải thương khi phát động, giải A là 10 triệu đồng. 9 hội chuyên ngành của Hội liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội bao gồm. 1. Hội nhà văn. 2. Hội điện ảnh. 3. Hội sân khấu. 4. Hội âm nhạc. 5. Hội nhiếp ảnh. 6. Hội mỹ thuật. 7. Hội dân gian. 8. Hội kiến trúc. 9. Hội múa. Các văn nghệ sỹ miệt mài sáng tác và được hai vòng chấm để chọn 35 tác phẩm của 35 tác giả đoạt các giải A, B, C. Và tổng số tiền được trao là 12.500.000 đồng theo đúng Luật thi đua khen thưởng của Thủ Đô ngàn năm văn hiến.
Ha ha ha cười ra nước mắt mà thương cho các nghệ sỹ Thủ Đô, sao lại bị rẻ rúng đến thế cơ chứ. Truyện ngắn của mềnh chỉ hơn 3000 ch nhưng kịch bản sân khấu, kịch bản điện ảnh, tranh, tác phẩm âm nhạc phải có ca sỹ hát và phối khí..mà mức giải thưởng là C, 3 chim, B 4 chim, A 5 chim. Giá như cứ để mưc giải thưởng đồng loạt 0 đồng thì nó đi một nhẽ, 0 đồng có một sự sang trọng không hề nhẹ.
Ô hô hô Hà Nội thủ đô yêu dấu của chúng ta đang vào mùa cạo đường lột vải hè để rải ngân nốt tài chính năm 2019. Giá như, lại giá như đầu tư cho cuộc thi này khoảng 10 mét vỉa hè nhỉ, để các văn nghệ sỹ thủ đô đỡ cảm thấy bị rẻ rúng như thế"

                    



Tôi đồ rằng số tiền làm công tác tổ chức phát động, tổng kết, trao giải, ban bệ chấm thi còn ít hơn nữa? Chứ chả lẽ tổng số tiền trao giải thưởng lại cao hơn số tiền tổ chức giải ư?
Giải thưởng theo Luật thi đua khen thưởng ư? Tài thật!
Chỉ đến thời anh Quốc Chiêm - người đã từng đóng các vai vua chúa trên sân khấu - làm Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội mới có phát kiến vĩ đại này, phỏng ạ?

     SƯƠNG NGUYỆT MINH