Họ phá núi, đốn rừng, mở đường để dựng bê tông, xây khu vui chơi, đặt trạm kiểm soát, thu tiền. Sun Group xứng đáng được gọi là "trời", bởi được che chắn từ hạ giới có tên là im lặng của chính quyền từ trung ương đến địa phương.



Sáng 23-9, báo Phụ Nữ TPHCM đã khởi đăng loạt bài điều tra "Sun Group - "Ông trời" không từ trên cao" đề cập đến những dự án khủng khiếp đang đe dọa môi trường sống của người Việt Nam. Trong bối cảnh kinh tế báo chí xuống dốc, những tập đoàn kinh tế không ngần ngại phô diễn khả năng chi phối của họ lên đời sống truyền thông. Đụng đến các nhà tài phiệt là điều luôn khiến giới phóng viên e ngại. Thậm chí, nhiều người còn hoài nghi về những lợi ích mà các đại gia thường xuyên cung phụng cho lãnh đạo các cơ quan báo chí.
Bây giờ, nỗi ám ảnh ấy đã bị Tổng Biên tập báo Phụ Nữ TPHCM - Lê Huyền Ái Mỹ xua tan một cách ngoạn mục. Hãy đọc lời tòa soạn mà thấy lương tri cầm bút vẫn còn cựa quậy đâu đây:

Từ Vườn quốc gia Tam Đảo đến núi Bà Nà, núi rừng tan nát, chim muông cây cỏ bị thiêu rụi bởi mặt trời, nhưng mặt trời không phải từ trên cao, mà từ Sun Group (Tập đoàn Mặt trời). Họ phá núi, đốn rừng, mở đường để dựng bê tông, xây khu vui chơi, đặt trạm kiểm soát, thu tiền. Sun Group xứng đáng được gọi là "trời", bởi được che chắn từ hạ giới có tên là im lặng của chính quyền từ trung ương đến địa phương.
Và vẫn “bổn cũ soạn lại”, một mớ hư hư thực thực: trấn yểm long mạch, khởi phát tâm linh… đẻ ra từ liên kết giữa thầy chùa biến thái với doanh nghiệp hòng lùa người ta vào ma trận với đích duy nhất: kiếm tiền…
Đã từ lâu những tiếng nói phản biện, kêu cứu, uất ức về những dự án tàn phá tự nhiên của Sun Group vang lên, nhưng tất cả đều như một trò đùa. Không chặn bàn tay lông lá này lại thì long mạch đúng nghĩa sẽ bị chặt yểm, tà khí sẽ lộng hành, lòng người sẽ nát tan, non nước sẽ tả tơi.

Ông chủ của Sun Group là Lê Viết Lam, một soái ca trở về từ Đông Âu, tương tự như Phạm Nhật Vượng - Vin Group, Nguyễn Thị Phương Thảo - VietJet, Nguyễn Đăng Quang - Massan, Đặng Khắc Vỹ - VIB, Hồ Hùng Anh - Techcombank… đang xưng danh tỷ phú thống trị toàn cõi Việt Nam!