Sáng 25-7-2019, tại TPHCM, báo Người Lao Động đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi truyện ngắn “Người lao động hôm nay”. Kéo dài 14 tháng, từ 5-2018 đến 7-2019, cuộc thi đã nhận được hơn 600 tác phẩm của 508 tác giả trên cả nước gửi về tham gia. Kết quả cuối cùng, 9 tác phẩm đã được tôn vinh.




Giải nhất, với tiền thưởng 30 triệu đồng, thuộc về tác giả Trịnh Phương Trà và truyện ngắn “Dưới ánh sáng thiên đường”. Năm nay 43 tuổi, là một phóng viên nữ của báo Phú Yên, Trịnh Phương Trà đã khéo léo phô diễn hiểu biết về lĩnh vực y tế mà mình thường xuyên tác nghiệp thành tác phẩm “Dưới ánh sáng thiên đường” viết trực diện nghề bác sĩ tim mạch. Những thuật ngữ khoa học được sử dụng khá nhiều trong “Dưới ánh sáng thiên đường” vẫn không tạo ra rào cản ngăn cách sự ấm áp của lẽ sống nhân hậu lan tỏa khắp không gian tác phẩm.

                                         
Tổng Biên tập báo Người Lao Động - Tô Đình Tuân trao giải nhất cho tác giả Trịnh Phương Trà!


Giải nhì được trao cho tác phẩm "Mùa đông đã về" của tác giả Nguyễn Lê Vân Khánh (Đà Nẵng). Hai giải ba trao cho tác phẩm "Bốn cái vỏ xe" của tác giả Đặng Chương Ngạn (TP HCM) và tác phẩm "Phỏng vấn" của tác giả Kiều Bích Hương (TPHCM). Năm giải khuyến khích thuộc về tác phẩm"Cuộc gặp" của tác giả Trúc Thiên (TP HCM), tác phẩm "Phượng" của tác giả Dương Bình Nguyên (TP HCM), tác phẩm "Mình sẽ đi đâu" của tác giả Lê Quang Trạng (An Giang), tác phẩm "Chiếc muỗng" của tác giả Huỳnh Trọng Khang (TP HCM) và tác phẩm "Trước giờ đi thật xa" của tác giả Khánh Liên (Phan Rang).

Nhân dịp này, báo Người Lao Động cũng phối hợp với NXB Hội Nhà Văn ấn hành cuốn sách “Ánh sáng giữa đời thường” giới thiệu những tác phẩm tuyển chọn từ cuộc thi truyện ngắn “Người lao động hôm nay”.

Xin giới thiệu vài hình ảnh từ lễ trao giải sáng 25-7-2019!

                                              
Giáo sư Huỳnh Như Phương thay mặt Ban giám khảo phát biểu tổng kết cuộc thi


Nhà văn Lê Quang Trạng từ An Giang lên nhận giải!


Nhà văn Huỳnh Trọng Khang tươi rói với giải khuyến khích kèm tiền thưởng 7 triệu đồng!


Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư và nhà văn Dạ Ngân!