Cark Gable trở thành biểu tượng của những người mạnh mẽ, dũng cảm khiến tất cả đàn ông Mỹ đều mong được như thế. Chính vì vậy tài tử này được phái yếu mến mộ, khát khao. Cark Gable cũng lợi dụng điều này để quay cuồng hết từ mối tình này qua mối tình khác. Bà vợ Marina nén chịu những cuộc phiêu lưu tình ái của đức ông chồng, nhưng cuối cùng tới năm 1939 hai người cũng quyết định chia tay.


ĐƯỜNG TÌNH GẬP GHỀNH CỦA NAM TÀI TỬ HOLLYWOOD

TÔ HOÀNG 

Hơn một thế kỷ nay thiên hạ đã quen ngắm nhìn hình ảnh  Clark Gable bên Viven Liegh trên tờ áp phích, đã xem phim “Cuốn theo chiều gió” nên cũng đã coi cặp đôi ấy như biểu tượng của “trai tài,  gái sắc”, của một cuộc tình tuyệt đẹp. Trong cuộc đời thực đâu phải như vậy… Trong suốt lịch sử của điện ảnh Hollywood Clark Gable nổi tiếng với những vai diễn trên phim. Và còn nổi tiếng hơn vì bản năng “sát gái”. Anh ta là người đàn ông được quý bà quý cô mong chờ nhất của nước Mỹ. Trước vẻ quyến rũ của tài tử này (cả ở trên phim và ở ngoài đời thực) không một người đàn bà nào, cho dù chỉ thoáng nhìn thấy anh ta trong vài giây, lại có thể tránh được cảm giác “rung rinh” của trái tim. Quả là, Clark Gable trải qua nhiều cuộc tình, nhưng thực sự từ đáy lòng mình ông ta chỉ yêu mỗi một người …
William Clark Gable sinh ngày 1 tháng 2 năm 1901 tại thành phố Cadis, nước Mỹ. Cậu bé Cark chưa đầy tuổi tôi, mẹ cậu đã qua đời vì bệnh động kinh.Vài năm sau, cha cậu tục huyền với người vợ thứ 2. Bà vợ này đã giành nhiều thời gian để chăm nom, dậy bảo đứa con riêng của chồng. Bà đã dy chú bé cách cư xử với người xung quanh; giữ sao cho gương mặt luôn tươi tỉnh và vẻ bề ngoài tươm tất, dạy chú bé đánh đàn dương cầm. Từ năm 17 tuổi Gable mê say âm nhạc, thích đọc Shakespeare. Ngoài ra có thú vui tìm hiểu thiết kế xe hơi và chàng trai đã là một người sửa chữa xe không xoàng. Vào chính thời điểm này Clark Gable đã quyết định trở thành một diễn viên vì tự nhận thấy có nhiều khả năng ở lĩnh vực này.
Sau khi bà dì qua đời, chàng diễn viên tương lai thử sức mình qua các công việc như bán cà vạt, làm tiều phu đốn củi, thợ kéo đường giây điện thoại… Cuối cùng thì vui vẻ nhận mọi công việc khác nhau phục vụ hậu đài sân khấu, mong từ nơi này một ngày nào đó được đặt chân lên sàn diễn. Ước mơ của chàng trai được thực hiện khi bước vào tuổi 20: Cark Gable được nhận vai đầu tiên trong đời – một bà đầu bếp da đen. Ông đạo diễn hoàn toàn không hài lòng với vai này. Thế là Clark Gable không còn bao giờ được bước lên sân khấu nữa.
Rồi Gable phiêu dạt tới Porlend, tại đây anh ta làm quen với nữ giảng viên hướng dẫn khóa diễn xuất Josephine Dillon. Bà giáo phát hiện ra ở chàng thanh niên này có chút năng khiếu và quả là bà cũng bị hấp dẫn bởi đẹp của chàng trai nữa. Vì vậy tự đáy lòng Josephine quyết tâm biến Gable thành một ngôi sao. Josephine tự bỏ tiền để chàng trai sửa lại bộ răng, mái tóc; dạy chàng cách đi đứng và nói năng trong giao tiếp. Bà còn giúp chàng trai cách phát âm khi nói chuyện hoặc lúc đọc trước micro. Gable còn học được ở Josephine cách tỏ ra khiêm nhường, nén chịu.
Dần dà giữa cô trò nẩy nở tình cảm quyến luyến. Vào năm 1924, sau khi hai người chuyển tới định cư ở Los Angeles họ làm lễ thành hôn, cho dù Josephine lớn hơn Gable 17 tuổi. Vợ trở thành người chăm lo tiền bạc cho chồng, tìm cho Gable những vai phụ trong những bộ phim câm. Josephinse cũng tự phong cho Gable danh hiệu “Ông Hoàng Hollywood. Chỉ vài năm sau Cark Gable đoạt được danh tiếng ấy thật.
Gable và Josephine sống như vợ chồng được 6 năm. Trong thời gian đó Gable đóng một số phim và cũng bắt đầu có tiếng tăm. Người xem thích giọng nói khỏe khoắn và vẻ bề ngoài cùa diễn viên trẻ này. Gable chia tay với Josephine vào năm 1931 và bước vào cuộc hôn nhân lần thứ 2 với Maria Langham, con gái của một ông chủ dầu lửa. Điều đáng nói là Maria Langhem cũng lớn hơn Gable 17 tuổi.
Maria muốn thấy chồng mình trở thành một tên tuổi tầm cỡ thế giới nên đã chi ra rất nhiều tiền để tạo nên tiếng tăm cho Gable. Chỉ tính riêng trong năm 1931, Gable đã sắm vai trong 12 bộ phim. Tới năm 1934 tài tử sắm vai trong bộ phim “ Chuyện xy ra trong một đêm” tên tuổi bỗng nổi lên như cồn. Hơn thế, chính với vai diễn trong phim này Gable được trao Giải Oscar đầu tiên cũng là lần duy nhất trong cuộc đời ông.
Gable trở thành biểu tượng của những người mạnh mẽ, dũng cảm khiến tất cả đàn ông Mỹ đều mong được như thế. Chính vì vậy tài tử này được phái yếu mến mộ, khát khao. Cark Gable cũng lợi dụng điều này để quay cuồng hết từ mối tình này qua mối tình khác. Bà vợ Marina nén chịu những cuộc phiêu lưu tình ái của đức ông chồng, nhưng cuối cùng tới năm 1939 hai người cũng quyết định chia tay. Bù lại cuộc đổ vỡ, Marina Langham nhận được phân nửa tài sản của Gable.
Gable không tiếc nuối cả bà vợ lẫn số tài sản đã mất, bởi ông đã yêu người đàn bà khác. Chỉ ba tháng sau cuộc chia tay với bà vợ thứ hai, Gable kết hôn với nữ diễn viên nổi tiếng Carole Lombard. Chính bà vợ của cuộc hôn nhân lần thứ ba này- như sau đó bản thân Carl Gable thừa nhận, đã trở thành tình yêu duy nhất mà ông không thể nào quên cho tận đến ngày cuối cùng của cuộc đời mình.
Hai người quen biết ngay từ năm 1932 trên trường quay. Nhưng hồi ấy họ không thích nhau. Tới năm 1936 trong một bữa tiệc tối sang trọng hai người gặp nhau một lần nữa và chính thời điểm đó họ tìm ra tiếng nói chung. Qua vài tháng sau, hai người có dịp ở bên nhau tại một câu lạc bộ thời trang, sau đó ở một nhà hàng sang trọng. Rồi sau đó nữa thì một tình yêu không cưỡng nổi đã cuốn hút hai người sát lại với nhau.
Những năm tháng ấy Gable chưa chia tay với Maria nên cặp tình nhân phải gặp nhau một cách bí mật. Nhưng chỉ một tháng sau khi ly hôn với Maria, trong những ngày đoàn làm phim “ Cuốn theo chiều gió “ ngưng quay, hai người làm lễ thành hôn. Đám cưới diễn ra rất giản dị. Sau lễ cưới này cặp vợ chồng ưa một cuộc đời yên ả, phẳng lặng, cách không xa kinh đô điện ảnh Hollywood.
Hai người sống hoàn toàn không giống những cặp vợ chồng nổi tiếng khác ở Hollywood. Họ không có sân tenis, bể bơi, rạp chiếu bóng cho riêng mình. Caronle thích cưỡi ngựa, Gable thích trồng cây. Họ còn có cả một bày chó, mèo nuôi trong nhà. Hai người cũng ưa thích đi săn và thường ngủ qua đêm trong những căn lều bạt dưới vòm lá rừng. Cặp vợ chồng cảm thấy thực sự mãn nguyện, hạnh phúc. Gable không còn bị những nhan sắc khác cuốn hút. Họ gọi tên nhau là “ ba” và “ má ” với mong đợi sẽ có những đứa con. Nhưng mong đợi của họ không thành. Caronle hai lần mang thai, nhưng sau nhiều lần đi khám, bác sỹ khẳng định rằng nữ tài tử không thể có khả năng sinh nở. Caronle tuyên bố từ bỏ không sắm vai trong các bộ phim hài nữa mà từ nay trở đi chỉ nhận vai trong những phim tâm lý xã hội.  
Hai người chung sống với nhau được 5 năm. Trong khoảng thời gian ấy thì Thế chiến 2 bùng nổ. Vào cuối năm 1941 khi nước Mỹ băt đầu bước vào cuộc chiến, chính phủ Mỹ yêu cầu những nhân vật có tiếng tăm tham gia vào chương trình quyên góp ủng hộ cho quân đội. Caronle thường phải đi theo các đoàn tuyên truyền, cổ động cho công việc này. Bà nài nỉ Gable đi cùng . Nhưng chồng bà còn chưa thực hiện xong những hợp đồng làm phim, nên không đi theo bà được.
Một lần, Caronle với bà mẹ  đi cùng Otto Vincler, một người bạn thân của gia đình lên đường tới bang Indiana- quê hương của mẹ con bà để tham gia một cuộc mít tinh cổ súy cho phong trào quyên góp như thường lệ. Xong công việc mẹ bà và Otto quyết định trở về nhà bằng tầu hỏa vì cả hai rất sợ đi máy bay. Nhưng Caronle muốn nhanh chóng được ở bên chồng nên thuyết phục hai người kia cùng đi máy bay ( Họ chơi trò sấp ngửa bằng đồng xu, cuối cùng Caronle đã thắng ).
Sáng sớm ngày 16 tháng Giêng năm 1942 họ đáp máy bay về California. Máy bay đáp xuống Las Vegar để tiếp thêm nhiên liệu. Nhưng khi cất cánh bay lên, chiếc máy bay đã không đạt được độ cao cần thiết và rơi xuống núi. 22 người đi chuyến bay ấy đều tử nạn.
Khi Gable nhận được hung tin, ông tới Las Vegas ngay và đòi bằng được phải nhìn thấy thi thể vợ, bà mẹ vợ và người bạn Otto. Nhưng dù vật vã, nai nỉ, họ không cho Cable tới nơi xẩy ra tai nạn. Một người bạn của Cable theo chân những người cứu hộ đi vào trong núi.Anh ta mang về cho Cable đôi khuyên tai bằng hồng ngọc mà Cable đã tặng cho vợ cách đó chưa bao lâu. Vài ngay sau Caronle được mai táng cạnh mẹ của mình. Vào thời khắc ấy Gable cũng tỏ ý muốn sau khi qua đời ông cũng sẽ được mai táng cạnh Caronle.   
Sau ngày người vợ mất, Gable thôi không đóng phim và “ ông không còn là Cark Gable như trước đây ” -như nữ diễn viên Ester William sau này kể lại: “ Ông ta trở nên vô hồn bởi cái chết của Carlone”. Gable bắt đầu sống một phần đời u uẩn, bỏ uống rượu, không tham dự những cuộc tụ tập bạn hữu; ngày ngày nằm dán vào chiếc gối vẫn thoảng thoảng mùi nước hoa mà Caronle ưa dùng. Thậm chí Gable còn quên cả việc gọi người hầu lau dọn bụi bậm, giặt thay chăn gối trong căn phòng của Carlone. Với thân hình gầy guộc, già nua đi rất nhanh, “người hùng Hollywood quyết chiềng mặt với cái chết. Ngày 12 tháng 8 năm 1942, Cark Gable viết đơn tình nguyện ra mặt trận, mong trở thành phi công bình thường trên một chiếc máy bay tiêm kích.  
Gable trải qua một khóa huấn luyện và được gia nhập phi đoàn máy bay ném bom số 351. Suốt năm 1943 ông ở Anh, thực hiện những chuyến bay định kỳ xâm nhập vào lãnh thổ Đức. Một lần máy bay của Gable bị máy bay địch tấn công, một thành viên trong phi đoàn bị thương, hai người khác tử nạn. Một viên đạn xuyên vào chiếc ủng của Gable. Bạn hữu kể lại Gable không hề run rẩy, hoảng sợ bởi lẽ ông như cố tình được chết để gặp Carlone.
Biết được việc này, Hãng phim MGM –nơi Cark Gable ký nhiều hợp đồng làm phim tìm mọi cách để “đòi diễn viên của mình về. Vào tháng 6 năm 1944 Gable rời quân ngũ, quay lại “tổ ấmcũ của mình. Một lần nữa ông ta bắt đầu say sưa trở lại, phóng môtô bạt mạng, tụ tập bạn bè và tuyên bố: “Tôi không đi tìm cái chết, tôi chỉ không muốn sống nữa thôi! “
Cark Gable tiếp tục đóng phim và quay cuồng trong những mối tình chóng vánh. Sau đó thì kết hôn với Silvi Esli- một nữ diễn viên cũng là một người mẫu thời trang nổi tiếng phần nhiều bởi những cuộc tình với các nhân vật tiếng tăm, những ngôi sao điện ảnh. Hai người thực sự không yêu nhau nên tới năm 1952, sau 3 năm chung sống, họ chia tay nhau.
Sau đó Gable tiếp tục những cuộc tình với các nữ diễn viên lừng lẫy như Grace Kelly, Joan Crawford, Lana Turner, Nancy Devis (sau này là vợ cựu Tổng thống Mỹ Ronald Reagan) và nhiều tên tuổi khác. Đến năm 1955 Gable kết hôn lần thứ 5 với một cô gái trẻ tên là Kay Williams. Cô gái rất giống người vợ thứ 3 của ông- Carole Lombard. Có lẽ vì điều này Gable tìm thấy sự rung động. Nhưng chỉ sau khi bước vào cuộc sống chung chồng vợ Gable mới nhận ra rằng hạnh phúc và tình yêu như với Caronle là không bao giờ lặp lại.
Giống như mt “ông Hoàng Hollywood” thực sự, Gable chết vì bệnh nhồi máu cơ tim vào năm 1960 trong thời gian đang đóng bộ phim “Những người không có tội. Nói thêm, chính bộ phim này cũng là tác phẩm cuối cùng có sự hiện diện của một ngôi sao huyền thoại khác của Hollywood – Marylin Monroe. Kay Williams mai táng chồng  bên cạnh ngôi mộ của bà vợ thứ ba – Caronle Lombard, theo đúng ý nguyện của Gable. Bốn tháng sau ngày Gable từ trần, Kay Williams sinh một cậu con trai đặt tên là John Cark Gable. Đấy là đứa con thực sự trong hôn nhân hợp pháp của Gable.
Mới gần đây thôi người ta phát hiện ra Gable là người cha ngoài hôn thú của một phụ nữ có tên là Judy Lewis, sinh năm 1935 với nữ diễn viên Loretta Young. Nhưng Gable chưa khi nào chính thức công nhận đấy là con của mình và mới chỉ nhìn thấy Judy một lần. Young cũng chưa bao giờ cho con gái mang họ cha. Nhưng khi lớn lên, Judy giống Cark Gable như hai giọt nước. Chính Judy cũng chỉ lên tiếng xác nhận Gable là cha của mình sau khi ông qua đời.
Và đối với số đông, họ cũng chỉ biết tới tin này vào cuối năm 2011 vừa qua, khi Judy qua đời.