Câu chuyện chung cư báo Công An Nhân Dân qua 9 năm xây dựng, dù thu đủ tiền vẫn chưa giao nhà, thực sự khiến dư luận quan tâm. Những người ở báo Công An Nhân Dân tay súng tay bút mà còn không bảo vệ được quyền lợi của họ, thì những người dân thường phải biết làm sao khi gặp tình cảnh tương tự? Tại cuộc họp báo mới đây, Thứ trưởng Bộ Công An - Bùi Văn Nam cho biết đang lập đoàn thanh tra dự án. Báo điện tử Dân Trí có một bài điều tra về vấn đề này, nhưng không hiểu sao đã bị xóa ngay sau vài giờ hiển thị. Dường như đã quá mức chịu đựng, những nạn nhân là cán bộ - chiến sĩ của báo Công An Nhân Dân đã ra Tối Hậu Thư đầy uất nghẹn!



Trang Facebook của nhà văn - nhà báo Như Bình đang đeo lon Trung tá, đã có thông điệp rõ ràng cả hình và chữ

TỐI HẬU THƯ
CHÚNG TÔI YÊU CẦU NHỮNG NGƯỜI CÓ TRÁCH NHIỆM TRONG BAN QUẢN LÝ DỰ ÁN CHUNG CƯ BÁO CÔNG AN NHÂN DÂN, NHANH CHÓNG CÓ PHƯƠNG ÁN KHẮC PHỤC HẬU QUẢ ĐỂ HOÀN THIỆN BÀN GIAO NHÀ CHO CÁN BỘ- CHIẾN SĨ VÀ NGƯỜI MUA NHÀ NGAY TRONG NĂM 2019. SAU 10 NGÀY KỂ TỪ HÔM NAY, NẾU KHÔNG CÓ CAM KẾT VỚI NGƯỜI MUA NHÀ THỜI HẠN GIAO NHÀ, CHÚNG TÔI SẼ GỬI ĐƠN TỐ GIÁC TỘI PHẠM

Nhà văn - nhà báo Như Bình chia sẻ thêm: “Thực sự quá đau đớn và tổn thất tinh thần vì chung cư Báo CAND 9 năm chưa được nhận nhà. Tổn thất về tiền bạc là một tổn thất quá to lớn thế nhưng chúng tôi những cán bộ báo Công An Nhân Dân hiện đang phải chịu những tổn thất tinh thần không ai có thể bù đắp nổi. Đó là nghĩa thầy trò, là tình đồng đội, là đạo lí giữa lính và thủ trưởng.... là nhân tình thế thái, là đổ vỡ và mất mát niềm tin. 

                                PV