Nhà báo Lê Tấn Lộc - phóng viên thường trú báo Pháp Luật TPHCM tại khu vực miền Trung đã nhận được cú điện thoại đe dọa: “Chị ta nói đang kiện đòi gần 100 tỉ đồng nên sẵn sàng bỏ ra vài tỉ đồng để thanh toán cả gia đình tôi rồi đi tù!. Báo Pháp Luật TPHCM vừa có công văn gửi Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa, Trưởng Công an thành phố Nha Trang - Khánh Hòa và Trưởng Công an thành phố Tuy Hòa - Phú Yên để đề nghị có biện pháp bảo vệ đối với cá nhân và gia đình của nhà báo Lê Tấn Lộc.



Là phóng viên thường trú của báo Pháp Luật TPHCM tại miền Trung, nhà báo Lê Tấn Lộc từng có bài viết “Tòa xử siêu nhanh sau 15 ngày thụ lý” đăng trên báo Pháp Luật TPHCM phản ánh vụ tranh chấp hợp đồng vay tài sản giữa ông Mai Thanh Tùng (ở 16/2 Nguyễn Chánh, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang, Khánh Hòa) với bị đơn là Công ty TNHH Thiên Hải Phú (trụ sở tại phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang). Đây cũng chính là nguyên nhân để nhà báo Lê Tấn Lộc bị đe dọa.

Nhà báo Lê Tấn Lộc cho biết: “Sáng 3-5, có một người phụ nữ tự xưng là người nhà của ông Mai Thanh Tùng ở TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã gọi điện thoại cho tôi với giọng điệu chửi bới, mạt sát. Mặc dù tôi nói tôi không làm gì ảnh hưởng đến quyền lợi của ông Mai Thanh Tùng hay của người thân ông ta nhưng người phụ nữ này vẫn lớn tiếng nói rằng đang cho người từ Nha Trang ra Tuy Hòa xử tôi. Người phụ nữ này nói biết rõ địa chỉ nhà tôi, nơi các con tôi học. Chị ta nói đang kiện đòi gần 100 tỉ đồng nên sẵn sàng bỏ ra vài tỉ đồng để thanh toán cả gia đình tôi rồi đi tù!

Bước đầu xác minh, người phụ nữ gọi điện thoại cho nhà báo Lê Tấn Lộc là bà Chu Thị Ngọc Hiền, trú ở phường Phước Hải, TP Nha Trang, Khánh Hòa. Thông tin quan trọng khác, người gọi điện thoại để khủng bố nhà báo Lê Tấn Lộc khoe rằng TAND TP Nha Trang cho họ biết phóng viên Lê Tấn Lộc đã liên hệ với đơn vị này để lấy thông tin, viết bài (!?).

                             PV