Đạo diễn Trần Việt Anh vừa hoàn thành bộ phim “Vô gian đạo” nói về nạn cờ bạc, để chuẩn bị công chiếu.  Bộ phim có sự tham gia của La Thành (vai Cháy), Huỳnh Anh (vai Thạch), Xuân Nghị (vai Tâm), Võ Mỹ Phương (vai Linh)… Ý tưởng của đạo diễn Trần Việt Anh đáng hoan nghênh, nhưng cái tên phim “Vô gian đạo” thì… hỏng. Bởi lẽ, công chúng điện ảnh ai cũng biết “Vô gian đạo” là tên của bộ phim nổi tiếng ra đời năm 2002 với các tài tử Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa, Huỳnh Thu Sinh… Làm phim mà cái tên cũng “đạo” cũng thiên hạ thì muốn xây dựng thế giới “vô gian” e rằng cũng khó!



Cờ bạc là một đề tài từng được khai thác rất nhiều trong điện ảnh Hồng Kong, Trung Quốc, Đài Loan… nhưng hầu như ít xuất hiện trên màn ảnh Việt. Cách đây không lâu, một bộ phim truyền hình phản ánh vấn nạn cờ bạc là “Đồng tiền quỷ ám”.

Bộ phim “Vô gian đạo không có diễn viên ngôi sao. Tuy nhiên, đạo diễn Trần Việt Anh khẳng định một cách lạc quan: "Không có cái tên bảo chứng phòng vé vừa là thách thức vừa là thuận lợi. Bởi khán giả sẽ khó đoán trước được những bất ngờ diễn ra. Hơn nữa, phim không bị đặt nhiều áp lực quá lớn từ khán giả và truyền thông. Nhờ đó, phim sẽ được nhìn nhận một cách công tâm nhất".

Bộ phim "Vô gian đạo" với một cái tên vay mượn, ít nhiều cho thấy nền nghệ thuật thứ bảy nước nhà đang có sức khỏe tồi tệ như thế nào!

                      PV