Tại đại hội cổ đông thường niên năm 2019 của Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) sáng 19-4, bà Mai Kiều Liên - tổng giám đốc Vinamilk - khẳng định sẽ có những biện pháp thích hợp khi đề cập vụ 'lùm xùm' liên quan đến chương trình Sữa học đường. Lãnh đạo Vinamilk cho biết, sẽ tiến hành khởi kiện đối với báo điện tử Giáo Dục Việt Nam theo đúng thủ tục dân sự. 




Bà Mai Kiều Liên tuyên bố: “Vinamilk là thương hiệu quốc gia. Thương hiệu của chúng tôi không phải là cái "bị bông" để ai muốn nói gì thì nói. Chúng tôi cạnh tranh công bằng. Nếu ai cạnh tranh không công bằng thì người đó sẽ lãnh hậu quả. Chúng tôi không khơi dậy cuộc chiến, nhưng ai động đến thương hiệu Vinamilk, bôi nhọ thương hiệu của chúng tôi là không thể chấp nhận được".

Kiện tụng dù không ai mong muốn, những cũng là biện pháp chính đáng và văn minh. Thế nhưng, trước khi đưa ra lời dọa kiện, bà Mai Kiều Liên đã gửi thư cho Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm vào ngày 13-4-2019 để “đề nghị Bộ trưởng xem xét chỉ đạo các cơ quan tiến hành điều tra về mục đích, động cơ khi viết, đăng tải và chia sẻ trên mạng các bài viết có dấu hiệu xuyên tạc, thông tin sai sự thật, gây hoang mang. Vinamilk cũng kiến nghị điều tra làm rõ các bài viết này có hay không dấu hiệu vi phạm Luật Hình sự, Luật An ninh mạng và Luật Báo chí, cụ thể là các tội danh tại Điều 156 và Điều 331 Bộ luật hình sự, Điều 8 và Điều 16 Luật An ninh mạng, Điều 9 Luật Báo chí.

                                               


Quái lạ, báo Giáo Dục viết không có lợi cho Vinamilk thì bà Mai Kiều Liên yêu cầu ngành công an vào cuộc nghiêm trị, thế báo khác viết có lợi cho Vinamilk thì bà Mai Kiều Liên yêu cầu ngành công an có biện pháp khen thưởng à?

Nếu bà Mai Kiều Liên thấy Vinamilk không phải cái “bị bông” thì không lẽ ngành công an là “ông kẹ” để doanh nghiệp dùng de dọa báo chí ư?

Nếu không đồng tình với những gì báo chí phản ánh, cứ khiếu nại theo Luật Báo chí và cứ kiện ra tòa!
                              PV