Cuộc thi truyên ngắn “Làng Việt thời hội nhập” do Báo Nông Thôn Ngày Nay và Hội Nhà văn VN phối hợp tổ chức, vừa được chính thức phát động tại Hà Nội. Nhà thơ Trần Đăng Khoa - Phó Chủ tịch Hội Nhà văn VN cho rằng, các sáng tác có tầm vóc về đề tài nông thôn đương đại là rất cần thiết để góp phần cứu lấy nông thôn - nền tảng của văn hóa Việt. Cuộc thi truyện ngắn “Làng Việt thời hội nhập” kéo dài từ tháng 4-2019 đến tháng 4-2021, do Thaco Trường Hải tài trợ. Giải nhất sẽ nhận được tiền thưởng 50 triệu đồng! Nào, các văn sĩ lãng mạn đang nuôi mộng “cứu lấy nông thôn”, hãy múa bút xông lên!



Nhà báo Lưu Quang Định – Tổng Biên tập báo Nông Thôn Ngày Nay, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, cho biết: “Nông thôn là đề tài rộng lớn có nhiều chất liệu, nhiều vấn đề, nhiều câu chuyện sinh động. Nông thôn mới hôm nay đang có sự biến đổi ghê gớm, không chỉ là hình ảnh lão nông lam lũ chân lấm tay bùn, con trâu đi trước cái cày theo sau, mà đó còn là hình ảnh những ông chủ bấm di động điều khiển hệ thống tưới tiêu, chăn nuôi trong những trang trại rộng hàng trăm héc-ta, những khu du lịch nông nghiệp – sinh thái tiền tỷ... Nhưng bên cạnh đó, vẫn có cả những mặt trái, những góc khuất, bi kịch của quá trình ly nông – ly hương, đô thị hóa nông thôn... Tất cả tạo nên những "cánh đồng màu mỡ" cho các nhà văn “cày ải”, sáng tác. Để có được những tác phẩm xứng tầm về đề tài nông thôn trong thời đại mới, ngoài tâm huyết và tài năng của đội ngũ sáng tác, còn rất cần sự đầu tư tương xứng. Trong đó, rất cần thiết tổ chức nhiều cuộc thi sáng tác về đề tài nông thôn, qua đó kích thích sức sáng tạo, sự dấn thân, lòng nhiệt huyết của các cây bút”.

Nhà thơ Trần Đăng Khoa - Phó Chủ tịch Hội Nhà văn VN cho rằng, các sáng tác có tầm vóc về đề tài nông thôn đương đại là rất cần thiết để góp phần cứu lấy nông thôn - nền tảng của văn hóa Việt.

Cuộc thi truyện ngắn “Làng Việt thời hội nhập” kéo dài từ tháng 4-2019 đến tháng 4-2021, do Thaco Trường Hải tài trợ. Giải nhất sẽ nhận được tiền thưởng 50 triệu đồng! Nào, các văn sĩ lãng mạn đang nuôi mộng “cứu lấy nông thôn”, hãy múa bút xông lên!

Địa chỉ gửi bài dự thi: Báo Nông Thôn Ngày Nay, lô E2 Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, Hà Nội

                           PV