Những câu thơ “con gà quay” được in trong tập “Ngựa biển” từng bị nhà thơ Trần Mạnh Hảo nện tơi bời. Bây giờ, “con gà quay” tái xuất, nhà thơ Trần Mạnh Hảo lại vung chưởng: “Ông Hoàng Hưng vẫn dùng ý thức, dùng nhận thức mà lại giả bộ ta đang vô thức, ta đang điên trong thơ đây, thì thật là trò lừa đảo, giống hệt hành vi của ông sư chùa Ba Vàng và bà Yến gì đó đang bày trò “Vong” đòi tiền ra để lừa hàng vạn tín đồ hòng cướp tiền một cách ma giáo!". Phen này, không khéo tập thơ "Ngựa biển" lại được tái bản và bán chạy như tôm tươi. Nhất là các cửa tiệm gà quay, bỗng dưng được quảng cáo miễn phí!




Sau 4 kỳ trao giải, Văn Đoàn Độc Lập thực sự gây tiếng vang nhờ nhà thơ Trần Mạnh Hảo phang mấy tác giả được vinh danh. Như một cách giải thích, nhà thơ Hoàng Hưng - thành viên giải thưởng của Văn Đoàn Độc Lập đã viết bài “Thơ, cảm và hiểu”. Để phân bua cho cách chấm giải, nhà thơ Hoàng Hưng đã nhắc lại đoạn thơ tiêu biểu của trường phái thơ Vụt Hiện do mình phát kiến:

"Bão loạn. Lốc dù. Xanh mí. Cốc ré. Váy hè. Tiện nghi lạc-xon. Chất chồng trô trố. Môi ngang. Vô hồn. Khoảnh khắc. Mi-ni mông lông. Cởi quần, chửi thề. Con gà quay con gà quay".

Theo nhà thơ Hoàng Hưng: “Thuở ấy, tác giả sống trên đường phố nhiều hơn trong nhà hoặc cơ quan, kiếm sống bằng nghề chụp hình dạo và buôn bán phim giấy ảnh, máy ảnh… Loạt thơ Vụt hiện chính là ghi lại một cách trực cảm, những ấn tượng hình ảnh, âm thanh… hỗn loạn ám ảnh tâm trí mình, rất chi là “hiện thật” đấy chứ? Tôi nhớ có lần tụ tập văn nghệ ở Thanh Đa, nhà anh Tuân Nguyễn, đủ nhân vật từ Bắc vào và Sài Gòn cũ, có cả Trần Đăng Khoa. Tôi đọc vài bài Vụt hiện. Sau nghe nói Khoa ra Hà Nội kể lại như một chuyện kinh dị!”.

Những câu thơ “con gà quay” được in trong tập “Ngựa biển” từng bị nhà thơ Trần Mạnh Hảo nện tơi bời. Bây giờ, “con gà quay” tái xuất, nhà thơ Trần Mạnh Hảo lại vung chưởng: “Ông Hoàng Hưng vẫn dùng ý thức, dùng nhận thức mà lại giả bộ ta đang vô thức, ta đang điên trong thơ đây, thì thật là trò lừa đảo, giống hệt hành vi của ông sư chùa Ba Vàng và bà Yến gì đó đang bày trò “Vong” đòi tiền ra để lừa hàng vạn tín đồ hòng cướp tiền một cách ma giáo! Nhưng ông Hoàng Hưng lương thiện hơn sư …tử kia vì ông không lừa tiền, chỉ lừa thị hiếu thơ lớp trẻ, khiến bao kẻ bất tài dùng phương pháp luận “phi nhận thức” của ông để làm ra các lời vô nghĩa của thầy mo, thấy cúng rồi thi nhau khen là thi hào thi bá, than ôi!”.

Phen này, không khéo tập thơ "Ngựa biển" lại được tái bản và bán chạy như tôm tươi. Nhất là các cửa tiệm gà quay, bỗng dưng được quảng cáo miễn phí!