Kate Winslet trong bộ phim “Titanic” thật ra không gây ấn tượng gì nhiều. Vẻ tươi trẻ, có phần mũm mĩm ấy, bạn dễ dàng bắt gặp ở phương Tây và Mỹ. Những phim khác có Kate Winlest  thủ vai chưa xem hoặc không nhớ. Nhưng đến phim “Người đọc sách” (The Reader) thì tài năng của nữ diễn viên Hollywood gốc Anh này phát lộ hoàn toàn. Với vai Hanna, nạn nhân Thế chiến 2, Kate Winslet như phải thể hiện cả mấy vai: một Hanna, người bán vé xe bỗng như trở lại tuổi thanh xuân khi gặp được mối tình của cậu thiếu niên; một Hanna câm nín, chịu đựng trong các phiên tòa và một Hanna kiệt quệ, gục ngã.. 5 lần được ứng cử Giải Oscar, nhưng phải đến “Người đọc sách” thì tượng Vàng Oscar mới thật sự về tay nữ diễn viên này.



KATE WINSLET TỰ KỂ CHUYỆN MÌNH

            Những lời đồn đại rằng giữa Kate Winslet và Leonardo Di Caprio đã từng xẩy ra một cuộc tình, từ lâu rồi đã tràn ngập trên các trang báo. Đôi nam nữ diễn viên này đã từng nhập những vai đối xứ với nhau rất âu yếm, dịu dàng liên tiếp trong hai bộ phim “Titanik” và “Nẻo đường của những đổi thay”. Trên màn ảnh Kate và Leo yêu nhau như đinh đóng cột vậy, hỏi làm sao mà nhiều người xem cho đến tận hôm này không tin rằng mối tình giữa đôi trai tài gái sắc không xẩy ra thực sự, chứ không chỉ trên màn ảnh? Củi nỏ được ném vào lò như thế làm sao trong thiên hạ không nẩy sinh những ức thuyết mới về quan hệ giữa hai ngôi sao. Kể cả chuyện Leo cho đến tận hôm nay chưa kết hôn, bởi từng ấy năm tháng vẫn giữ mãi hình ảnh không thể mờ phai của Kate trong tim. Rồi khi Winslet và chồng cô- đạo diễn nổi tiếng Sem Menles tuyên bố ly hôn, một lần nữa niềm hoài nghi lại hướng về phía Leo. Hình như cặp vợ chồng ấy chia tay nhau ngay sau khi Kate và Leo cùng nhau sắm vai trong bộ phim “Nẻo đường của những đổi thay”.
            Và cuối cùng thì Winslet cũng phải lên tiếng vào hôm trước ngày sinh nhật của mình (mồng 5 tháng 10). Kate nói rằng trên thực tế giữa cô và Leo cũng từng “xảy ra chuyện”. Có cảm giác là chuyện đó hoàn toàn không có một chút gì lãng mạn. Hai diễn viên đã là chỗ bạn bè với nhau suốt 20 năm. Dĩ nhiên giữa họ phải hình thành những quan hệ rất ấm áp, rất dịu dàng. Nhưng mối quan hệ ấy không thể đẩy tới điểm cần tới.
-Tôi nhớ rất rõ hai chúng tôi đã cùng nhau kỷ niệm sinh nhật lần thứ 21 của tôi và không hiểu vì sao hôm ấy tôi không thể ăn hết miếng bánh ngọt. Ở thời điểm đó Leo cũng sắp bước vào tuổi 22. Sắp tới tôi sẽ 42 còn Leo 43- điều này thật tuyệt vời. Nữ diễn viên trả lời phỏng vấn của hãng truyền hình Anh “Lorrraine Show”. Hồi làm phim “Titanik” vào năm 1997 tôi và Leo quả là vai kề vai làm việc trong suốt 7 tháng trời và lúc đó cả hai còn rất trẻ. May mắn sao, chúng tôi không hề cuốn hút nhau như hai người đang yêu. Tôi biết, điều này cũng không hay ho gì. Nhưng quả là giữa chúng tôi không có chuyện gì xẩy ra. Tuy cho đến tận bây giờ chúng tôi vẫn trêu trọc nhau vì chuyện đó.  
Kate và Leo ngay bây giờ cũng thường xuyên gọi điện cho nhau , đến thăm viếng nhau vào những ngày nghỉ, những dịp lễ thường rủ nhau đi chơi xa. Những đứa con của Kate rất yêu thích, quyến luyến “chú Leo”.
-Tôi rất mang ơn tình bạn này. Chúng tôi xử sự như người trong một gia đình. Điều này rất hiếm khi thấy ở Hollywood- Kate thú nhận
            Vào hôm trước lễ sinh nhật lần thứ 42, từ Hollywood truyền tới Winslet một tin mới: Sau tuổi 20, bây giờ một lần nữa đạo diễn phim “Titanik”- Jeam Cameron lại mời Kate sắm vai trong một bộ phim mới của ông. Nữ diễn viên sẽ sắm vai trong phần tiếp của bộ phim “Avatar”. Đóng vai nào đó còn là chuyện bí mật. sau này mới hay nhân vật ấy tên sẽ là Ronal. Còn phim “Avatar 2” sẽ ra mắt vào ngày 17 tháng 11 năm 2020.
            Hiện tại Kate đang ở đỉnh cao của tiếng tăm. Mới cách đây chưa lâu nữ diễn viên sắm vai trong phim “Bánh xe kỳ diệu” của đạo diễn Vudi Allen. Kate sắm vai một nữ tiếp viên đã có chồng, không mãn nguyện với cuộc sống của mình, nay lại vương vấn vào cuộc tình với một nhân viên cứu hộ (do nam diễn viên Jastin Timberlesk thủ vai ). Thuộc tài sản riêng của Kate cho đến nay là rất nhiều giải thưởng. Trong số đó có 5 lần lọt vào danh sách ứng cử viên giải Oscar. Vào năm 2009 Winslet chính thức được trao giải Oscar với vai nữ chính trong bộ phim “Người đọc sách”.
            Ngoài là một nữ diễn viên nổi tiếng, Kate còn là một bà mẹ rất yêu thương những đứa con của mình.bá đứa con là của ba ông bố khác nhau. Cô gái lớn Mia 17 tuổi là kết quả của cuộc hôn nhân kéo dài được 3 năm với đạo diễn James Threapleton. Cậu con trai Joe, 13 tuổi là kết quả cuộc hôn nhân với đạo diễn Sam Mendes.Beat- cậu bé 3 tuổi  Kate sinh với người chồng thứ 3, nhà tỷ phú người Anh Ned Rokiroll.
            Kate và Ned thành hôn vào đầu tháng 11 năm 2012 tại New York. Lễ cưới diễn ra một cách bí mật vì nữ diễn viên muốn tránh sự ồn ào trên báo, đài. Cuộc tình giữa một ngôi sao Hollywood với người cháu của một đại gia nổi tiếng ngôn cuồng nhất thế kỷ Richard Brenson bắt đầu vào năm 2011, khi Winslet đến chơi Ned trên hòn đảo Nekker.
Cho tới nay không ai rõ vì sao nữ diễn viên đặt tên cho cậu con trai thứ 3 là Bear, vì dịch từ tiếng Anh có nghĩa là Gấu. Ngoài ra, Kate cũng tuyên bố rằng không cho chú bé mang họ bố. Kate quyết định để cậu bé mang họ của mình. Đức ông chồng cũng buộc phải chấp nhận.
-Chúng tôi cũng không cần trao đổi kỹ càng gì về chuyện này cả- Nữ diễn viên kể- Tự nhiên vậy thôi. Vì anh và chị nó đều mang họ Winslet. Sẽ là kỳ nếu tôi phá bỏ nguyên tắc này.
            Kate không bao gờ kể vì sao cô lại chia tay với người chồng thứ 2, đạo diễn nổi tiếng Sam Mendes.Hai người tuyên bố ly hôn vào tháng 3 năm 2010. Họ đã sống với nhau được bẩy năm. Đấy đã từng được coi là cặp đôi bền chặt và tuyệt với ở thế giới Hollywood. Người ta đồn đại rằng một nữ địch thủ trẻ hơn đã gây ra chuyện, nhưng đạo diễn Sam Mendes không bao giờ lên tiếng về điều này.
            Cặp đôi ngôi sao này vui vẻ nhận bảo trợ những đứa con và chia sẻ tài sản 30 triệu dollar họ kiếm được khi còn chung sống. Nhưng thực ra không hoàn toàn như vậy. Cả hai gắng gỏi “diễn” để giảm thiểu sự tò mò của báo giới.
            Sự bất hòa giữa cặp đôi này đã dễ nhận ra ngay từ khi hai người còn cùng làm phim “Nẻo đường của những đổi thay” của đạo diễn Mendes mà Kate sắm vai chính. Bộ phim kể về một cặp vợ chồng đứng bên rìa của sự xung đột. Winslet đóng vai vợ còn Leo đóng vai chồng. Trả lời một trong những phỏng vấn Winslet có nói rằng cô thấy không thoải mái đóng cảnh làm tình với Leo khi có mặt Mendes.
-Tôi luôn luôn nói: “Điều này thật không ra sao cả”. Leo nói với tôi có gì đâu, đơn giản là hết cảnh ấy còn bao cảnh bình thường khác. Nhưng tôi nói với Leo: Anh là bạn tôi, nhưng ông đạo diễn là chồng tôi. Thật sự là rất kỳ quặc! Cũng thời gian đó tôi hỏi Mendes: “Sẽ ra sao đây, nếu cuộc hôn nhân của chúng ta đã có những rạn nứt?”. Mendes đáp: “Mọi chuyện của anh sẽ đâu vào đấy. Chúng ta sẽ vượt qua tất cả! “.
            Trong cuộc sống, cặp đôi này cũng thường xẩy ra những chuyện khó hiểu. Ví như họ không bao giờ bay cùng một chuyến bay. Cả hai tự lừa dối mình với lý do, hai người bay cùng một chuyến, nhỡ xẩy ra chuyện gì thì những đứa con ai nuôi. Cả hai cũng rất ngại ngùng khi phải tỏ ra quyến luyến hay chăm sóc nhau. Và, đáng tiếc, ngay trong những câu chuyện tình đẹp nhất đôi khi vẫn xẩy ra những kết cục.
            Trong cuộc trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình “Lorraine Show” cách đây cũng đã mấy năm Kate Winslet chia sẻ những bí mật chính trong việc giữ gìn nhan sắc của cô. Đó cũng là những bí mật bảo đảm sự ổn định tâm trạng và hạnh phúc. Khi phóng viên yêu cầu Kate cho những lời khuyên làm sao để tự yêu mình, tự chăm sóc mình Winslet không suy nghĩ gì lâu, nữ diễn viên trả lời ngay: “Hãy ngưng ngay việc leo lên cân hàng ngày!”.
-Nói thật tình, tôi không biết mình nặng bao nhiêu ký nữa. Tôi bước lên cân lần cuối đã cách nay 12 năm. Tôi có lời khuyên tất cả các bà, các cô hãy làm như tôi. Đó là bí mật chủ yếu để giữ thần sắc cho tươi tốt- nữ diễn viên thừa nhận.
            Kate luôn ăn ngon miệng và ngày còn trẻ thường tự chê bai vóc dáng của mình. Nhưng với tuổi tác khi tự biết thương mình nữ diễn viên luôn bằng lòng với những gì tự nhiên là như vậy. Vào tháng 12 năm 2013, khi Winslet sinh đứa con thứ ba báo giới dồn dập tấn công người đẹp với hàng loạt câu hỏi: hiện bao ký sau khi sinh; có ý định leo lên bàn cân không… Kate gạt thẳng: “Không khi nào!”
-Hãy nghe tôi nói đây, năm nay tôi 38 tuổi- Nữ diễn viên nói vào thời điểm đó- Tôi chỉ có một cuộc đời. Tôi không muốn làm hỏng cuộc đời ấy khi cứ phải canh cánh nghĩ tới số đo vòng eo của mình. Tôi muốn luôn luôn được khỏe mạnh như trời đất đang phú cho tôi và tôi cũng muốn luôn luôn được hài lòng với cuộc sống của mình. Tôi muốn luôn luôn được ở bên đám nhỏ. Đó là tất cả! Là tất cả sự quan tâm của tôi, chứ không phải là vòng eo tăng hay giảm.
TÔ HOÀNG

( theo báo chí nước ngoài )