Chiều 22/2, Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) có quyết định xử phạt vi phạm hành chính báo điện tử Người tiêu dùng. Theo đó, Cục cho rằng báo này đã thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng trong bài viết "Nhiều cấp dưới bị bắt giam và bị kỷ luật nặng, bao giờ ông Lê Thanh Hải và Lê Hoàng Quân "vào lò"?", đăng ngày 27/12/2018. Cụ thể, nội dung sai sự thật trong bài báo này là đoạn viết: "Lấp liếm việc giao đất cho 51 dự án phân lô bán nền ngay tại khu tái định cư và lấn ranh của người dân không thuộc quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm".


Trong bài báo trên còn có nội dung "quy kết tội danh khi chưa có bản án, sai sự thật, gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng". Đó là việc bài viết nêu: "Ít nhất đến lúc này, ông Lê Hoàng Quân và nhất là ông Lê Thanh Hải đã có dấu hiệu của việc "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" và "cố ý làm trái gây thiệt hại hết sức nghiêm trọng"".

Với những sai phạm trên, báo điện tử Người tiêu dùng bị phạt là tổng số tiền 65 triệu đồng; đồng thời bị tước giấy phép hoạt động ba tháng; phải cải chính, xin lỗi.

Báo điện tử Người tiêu dùng là cơ quan ngôn luận của Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, được cấp giấy phép hoạt động từ tháng 3/2016.


Nguồn: VNExpress.net