Khi ấn phẩm Tết Kỷ Hợi của Văn Nghệ Quân Đội phát hành, thì Phó Tổng Biên tập của tạp chí này là nhà văn Đỗ Bích Thúy cũng chính thức từ nhiệm. Như vậy, chỉ trong một thời gian không dài, Tổng Biên tập Văn Nghệ Quân Đội – nhà văn Nguyễn Bình Phương đã phải lưu luyến chứng kiến hai vị phó của mình là nhà văn Nguyễn Đình Tú và nhà văn Đỗ Bích Thúy xin rút khỏi vị trí lãnh đạo cơ quan văn chương lâu đời bậc nhất ở Việt Nam. Trong khi ở các báo khác có vô số đồng chí đấu nhau đến u đầu mẻ trán để trèo lên, thì tại sao ở Văn Nghệ Quân Đội lại có nhiều trường hợp tự nguyện... tụt xuống?


Hậu trường ra sao thì chẳng ai rõ, nhưng cả nhà văn Nguyễn Đình Tú và nhà văn Đỗ Bích Thúy đều khẳng định họ rời ghế Phó Tổng Biên tập Văn Nghệ Quân Đội vì lý do cá nhân.

Nhà văn Nguyễn Đình Tú nghỉ, thì có nhà văn Phùng Văn Khai thay thế. Còn nhà văn Đỗ Bích Thúy nghỉ, sẽ tạo cơ hội cho ai? Hồi hộp chờ xem, nín thở chờ xem!

Năm nay, nhà văn Đỗ Bích Thúy vừa tròn 44 tuổi, nên chưa đủ tiêu chuẩn nghỉ hưu. Cũng giống như nhà văn Nguyễn Đình Tú trước đây, nhà văn Đỗ Bích Thúy chuyển sang Ban Sáng tác. Hiện nay, duy nhất Văn Nghệ Quân Đội là tạp chí có Ban Sáng tác, mà những nhân vật được vào đây chỉ nhận lương để viết lách mà thôi. Oách, quá oách, “Nhà nước vẫn nuôi anh em chúng ta” thì thật tuyệt vời!

                                         PV