Trong tập cuối của chương trình “Quyền lực ghế nóng” trên sóng VTV3, đạo diễn Lê Hoàng đã có những phát biểu khá gay gắt về cuốn sách “Cảm xúc là kẻ thù số 1 của thành công”. Sau khi thăm dò "Cho tôi hỏi tiến sĩ Lê Thẩm Dương thế này. Ông có viết một cuốn sách với tựa đề là bỏ cảm xúc đi đúng không?" và nhận được câu trả lời: "Cảm xúc là kẻ thù số 1 của thành công", đạo diễn Lê Hoàng lập tức… phân tích như nhà phê bình trứ danh!


Đạo diễn Lê Hoàng nói về cuốn sách “Cảm xúc là kẻ thù số 1 của thành công” như sau:

"Nếu chỉ đọc cái tựa thôi thì như ông Lê Thẩm Dương viết, cảm xúc đúng là kẻ thù của thành công còn gì. Tựa đề sách của ông như thế là bị một vế. Mỗi người trong chúng tôi ngồi đây, trừ giám khảo ra thì đều là nghệ sĩ cả. Với nghệ sĩ chúng tôi, cảm xúc cũng chính là lí trí, cảm xúc là kiến thức. Tôi không cho nghệ sĩ là cái gì ghê gớm, vượt khỏi thế giới, nhưng cảm xúc của họ rất mạnh. Cả xã hội đều tán thành điều này, chứ không phải các nhà khoa học. Các nhà khoa học thì chỉ tôn thờ lí trí thôi.
Tựa sách của Lê Thẩm Dương kiểu gì thì kiểu cũng luôn khiến tôi nghĩ rằng, cảm xúc là kẻ thù của thành công, tức là phải tránh xa cảm xúc. Anh không thể ngồi diễn giải cái đó ở sau này được.
Một tựa sách là phải có tính chuyên môn. Lê Thẩm Dương không thể bắt người đọc đọc tựa sách của anh rồi phải suy ra một cái gì đó.
Hôm qua, tôi đi qua tiệm sách rất nhiều lần. Tôi nhìn thấy tựa sách đó, tôi biết nó bán rất chạy, nhưng luôn tự hỏi: "Sao thế nhỉ? Tôi không thể chấp nhận nổi tựa sách của Lê Thẩm Dương".
Tất nhiên, tôi không nói là không chấp nhận nội dung bên trong vì đến giờ cũng chưa đọc cuốn sách của Lê Thẩm Dương. Nhưng tôi chắc chắn rằng, tựa sách này với nghệ sĩ chúng tôi là sai, vì với nghệ sĩ, cảm xúc là lí trí. Dù được nhiều người đọc, tựa sách của Lê Thẩm Dương cũng là sai. Tôi không đồng ý tựa sách đó!".