Sau khi bà Ngô Phương Lan nghỉ hưu, cái ghế Cục trưởng Cục Điện ảnh bị khuyết một thời gian. Sáng nay, 10- 1-2019, vai trò lãnh đạo ở Cục Điện ảnh đã được quyết định: bà Nguyễn Thu Hà rời vị trí Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội để nhận nhiệm vụ Quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh. Bà Nguyễn Thu Hà có học vị Tiến sĩ, đã được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. Người ta thường nhắc bà Nguyễn Thu Hà với sự giới thiệu hơi mang tính ăn theo là con gái của cố Đạo diễn – Nghệ sĩ Nhân dân Hải Ninh và là em gái của Đạo diễn – Nghệ sĩ Nhân dân Thanh Vân.



Tuy nhiên, bà Nguyễn Thu Hà được đánh giá là một trong những họa sĩ thiết kế phục trang đáng tin cậy của điện ảnh Việt Nam thời gian gần đây. Hai bộ phim cổ trang mà bà Nguyễn Thu Hà đã thiết kế phục trang cho nhân vật khá ấn tượng là “Long thành cầm giả ca” và “Lều chõng”.

Cục Điện ảnh Việt Nam sau giai đoạn Cục trưởng Lại Văn Sinh và Cục phó Lê Ngọc Minh làm thất thoát 43 tỷ đồng, đã thực sự mất đi uy tín trong giới nghệ sĩ. Dù hai ông hạ cánh an toàn và không ai bị khởi tố, nhưng scandal ấy khiến Bộ Văn hóa có xu hướng giống như bộ… tiêu hóa ngân sách Nhà nước!


Hy vọng, bà Nguyễn Thu Hà sẽ sớm giúp Cục Điện ảnh xứng đáng với tình cảm của khán giả nghệ thuật thứ bảy nước nhà!