Chương trình tin tức thời sự mới “Việt Nam hôm nay” của Đài Truyền hình Việt Nam có nhiệm vụ thay cái tên quen thuộc “Cuộc sống thường ngày” trên sóng VTV1 kể từ ngày 1-1-2019. Khung giờ của “Việt Nam hôm nay” là điểm hội tụ các dòng chảy tin tức trong ngày sau khi một ngày làm việc bình thường kết thúc. Trong đó, tin an ninh trật tự, tin giao thông, thông tin tức về nguy cơ đối với sức khỏe được ưu tiên hàng đầu. Ngoài ra, chương trình cũng tập trung khai thác các vấn đề liên quan tới giáo dục. Điểm khác biệt của Việt Nam hôm nay so với nhiều chương trình cùng loại là tin tức sẽ được cập nhật mới ngay khi chương trình đang lên sóng khoảng 15 phút/lần.



Nhà báo Hà Thu Hằng - Trưởng phòng Xã hội, Ban Thời sự cho biết sau chặng đường dài 10 năm tuổi của Cuộc sống thường ngày, ê-kíp sản xuất chương trình đã nghĩ đến những sự thay đổi, tìm tòi những sự mới mẻ cho chương trình. Và từ đó, Việt Nam hôm nay đã được ra đời.
Nằm trong dòng tin tức kéo dài từ 17h đến 20h trên kênh VTV1, Việt Nam hôm nay được tin tưởng sẽ mang đến những thông tin sinh động, gần gũi cho khán giả. Đây cũng là yếu tố kế thừa từ chương trình phát cùng khung giờ trước đây đã có tuổi đời hơn một thập kỷ là Cuộc sống thường ngày.

Bốn biên tập viên giữ sóng cho Việt Nam hôm nay bao gồm Tuấn Dương, Hoàng Dương, Ngọc Bích, và Mai Ngọc. Họ đều là những gương mặt có nhiều kinh nghiệm trước ống kính bởi từng tham gia các chương trình khác của VTV.


Theo kế hoạch, Việt Nam hôm nay sẽ chính thức lên sóng từ 1-1-2019