Ca sĩ Đinh Hiền Anh không chút ngần ngại chia sẻ, chị và Thứ trưởng Bộ Tài chính - Huỳnh Quang Hải đã quen biết nhiều năm trước khi tiến đến hôn nhân. Nghĩa là không có đốt cháy giai đoạn và cũng không mai mối gượng ép. Họ đến với nhau tự nhiên, như có sự sắp đặt khéo léo của định mệnh. Xưa nay, bảo kiếm tặng anh hùng, hồng phấn tặng giai nhân. Báu vật phải vào tay người có khả năng sở hữu, mới có tác dụng nhất định. Cựu siêu mẫu Melania trở thành đệ nhất phu nhân nước Mỹ khi chung bước cùng tỷ phú Donal Trump đi vào Nhà Trắng là một ví dụ. Chân dài ở chốn xa hoa không có gì đáng ngạc nhiên. Cái câu khuyên nhủ “hồng nhan họa thủy” đã lạc hậu lắm rồi, đã sai be bét rồi. Nói cách khác, cái câu khuyên nhủ “hồng nhan họa thủy” chỉ còn tâm đắc với những quý ông không có cơ hội cặp kè với người đẹp mà thôi.



 THỨ TRƯỞNG BỘ TÀI CHÍNH SÁNH DUYÊN MỸ NHÂN SHOW BIZ VIỆT

GIA QUAN

Không phải tên tuổi hot trong show biz, và cũng không còn ở độ thanh xuân mơn mởn, nhưng ca sĩ Đinh Hiền Anh cũng khiến công chúng chú ý vì một đám cưới xôn xao và tưng bừng. Nói cho công bằng, đám cưới của ca sĩ Đinh Hiền Anh không có dàn siêu xa đưa rước cũng không có những hợp đồng biểu diễn giá vài trăm triệu đồng. Điểm nhấn trong bữa tiệc hạnh phúc của ca sĩ Đinh Hiền Anh có lẽ là chú rể trang nghiêm đang giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Tài chính!

Với đám cưới được chính chủ nhân đánh giá “một dấu mốc trọng đại trong cuộc đời, với lễ cưới tại quê nhà”, ca sĩ Đinh Hiền Anh bộc bạch về đức lang quân vừa cùng mình ôm hoa vào phòng tân hôn: “Dù hơi ngại ngùng, nhưng em muốn nói lời cảm ơn anh, người đã bên em suốt quãng thời gian đáng nhớ, đã ở bên, nắm tay, và lau khô những giọt nước mắt của quãng hành trình bể dâu đã qua. Từ hôm nay, chúng ta sẽ nắm tay nhau đi hết cuộc đời với tâm thế bình yên, nhẹ nhàng anh nhé...”. Người đàn ông khiến ca sĩ Đinh Hiền Anh vừa ngọt ngào vừa nức nở chính là ông Huỳnh Quang Hải – Thứ trưởng Bộ Tài chính, phụ trách lĩnh vực chứng khoán và bảo hiểm!

Đám cưới bao giờ cũng là hỉ sự, dù đám cưới lần thứ bao nhiêu đi nữa cũng chộn rộn và ngây ngất. Đám cưới của ca sĩ Đinh Hiền Anh tổ chức ở khách sạn lớn nhất tỉnh Nghệ An sau đó lại tổ chức ở khách sạn 5 sao Hà Nội, thì đẳng cấp hỉ sự càng vượt trội. Ai cũng mừng cho ca sĩ Đinh Hiền Anh đã tìm được một bờ vai vững chải cực kỳ về kinh tế. Và ai cũng mừng cho Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải được sánh duyên cùng một mỹ nhân vừa có nhan sắc vừa có giọng ca. Lòng chàng ý thiếp như thế là hoàn hảo. Xưa nay người ta lấy nhau vì tiền thì nhiều, chứ có được mấy cặp đôi lấy nhau vì… tình đâu! Mối tình giữa ca sĩ Đinh Hiền Anh và thứ trưởng Huỳnh Quang Hải thật khiến nhiều người ngưỡng mộ, bởi sự đẹp đôi đột ngột và sự gắn kết bất ngờ.

Ca sĩ Đinh Hiền Anh năm nay tròn 40 mùa hoa cúc hoạ mi, còn thứ trưởng Huỳnh Quang Hải cũng chạm mốc 57 năm vui buồn nhân thế. Tình yêu không có tuổi, không phải phép cộng hoặc phép trừ bình thường. Tình yêu cũng không có mắt, không thể phân biệt sang hèn và cũng không thể đoán định bằng số dư tài khoản ngân hàng hoặc lợi nhuận được chia từ cổ tức định kỳ. Tình yêu luôn là một điều thiêng liêng, ngỡ vô cùng mơ hồ nhưng lại là sợi dây trói chặt hai kiếp người. Ca sĩ Đinh Hiền Anh tin như vậy, thứ trưởng Huỳnh Quang Hải cũng tin như vậy, khi mỗi người đến với cuộc hôn nhân đầu tiên và chấp nhận đổ vỡ, để cuối cùng họ đến được với nhau. Hai đứa con của ca sĩ Đinh Hiền Anh lại có được một người cha điềm đạm! Còn 3 năm nữa, thứ trưởng Huỳnh Quang Hải mới về hưu, khi đó con của anh, con của em và con của chúng ta sẽ cùng được chăm sóc chu đáo!
Ca sĩ Đinh Hiền Anh không chút ngần ngại chia sẻ, chị và ông xã đã quen biết nhiều năm trước khi tiến đến hôn nhân. Nghĩa là không có đốt cháy giai đoạn và cũng không mai mối gượng ép. Họ đến với nhau tự nhiên, như có sự sắp đặt khéo léo của định mệnh. Xưa nay, bảo kiếm tặng anh hùng, hồng phấn tặng giai nhân. Báu vật phải vào tay người có khả năng sở hữu, mới có tác dụng nhất định. Cựu siêu mẫu Melania trở thành đệ nhất phu nhân nước Mỹ khi chung bước cùng tỷ phú Donal Trump đi vào Nhà Trắng là một ví dụ. Chân dài ở chốn xa hoa không có gì đáng ngạc nhiên. Cái câu khuyên nhủ “hồng nhan họa thủy” đã lạc hậu lắm rồi, đã sai be bét rồi. Nói cách khác, cái câu khuyên nhủ “hồng nhan họa thủy” chỉ còn tâm đắc với những quý ông không có cơ hội cặp kè với người đẹp mà thôi. Ở Việt Nam, người trong giới show biz đám cưới với những nhân vật có quyền lực càng ngày càng nhiều. Ngay cả Bộ trưởng Bộ Công thương – Trần Tuấn Anh cũng đang êm ấm với cựu người mẫu Thủy Hương đấy thôi. Phúc họa tùy duyên, được mất tùy phận. Chân dài giới show biz được gả vào hào môn, luôn luôn là chuyện hân hoan cho cộng đồng, đúng như ca sĩ Đinh Hiền Anh quan niệm: “Tôi nghĩ, ai cũng đáng được hưởng hạnh phúc. Ca sĩ hay chính trị gia cũng thế thôi. Ông xã tôi không dùng mạng xã hội nên không bận tâm nhiều về những ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng. Sau lễ báo hỷ, nhiều đồng nghiệp gặp anh và chúc mừng. Còn tôi, là ca sĩ, sống trong showbiz nên đôi khi phải chấp nhận sống với thị phi…”

Ca sĩ Đinh Hiền Anh bắt đầu ca hát từ tuổi đôi mươi. Cũng từng theo học nhiều trường nghệ thuật và cũng từng tham dự nhiều cuộc thi, ca sĩ Đinh Hiền Anh khá nổi tiếng ở các phòng trà ca nhạc Hà Nội những năm đầu thế kỷ 21. Trời xanh quen thói má hồng đánh ghen, ca sĩ Đinh Hiền Anh cũng bôn ba chìm nổi mà chưa có điều kiện vươn lên một ngôi sao. Tuy nhiên, nhan sắc và trái tim vẫn có lựa chọ riêng. Ca sĩ Đinh Hiền Anh gặp được ý trung nhân và rút lui về hậu trường. Sau một thời gian sinh con và tập tành kinh doanh, ca sĩ Đinh Hiền Anh cũng gặt hái không ít thành tựu. Vai mang túi bạc kè kè, nói quấy nói quá người nghe cũng ầm ầm, huống hồ cất cao giọng hát. Đặc biệt, từ khi ca sĩ Đinh Hiền Anh công khai quan hệ với thứ trưởng Huỳnh Quang Hải, thì vị trí của chị trong làng ca nhạc được nâng lên một tầm cao mới. Ca sĩ Bằng Kiều sẵn sàng rời bỏ ca sĩ Minh Tuyết để bày tỏ mong muốn được song ca với ca sĩ Đinh Hiền Anh. Chưa hết, ca sĩ Đinh Hiền Anh phát hành đĩa đơn “E ấp” thì ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng tạm gác vài show diễn để bay đến chúc mừng nồng nhiệt. Đấy, chỉ mới “e ấp” mà đã rộn ràng như vậy, nếu bớt “e ấp” thì chưa biết còn xôn xao cỡ nào!

Ca sĩ Đinh Hiền Anh có giọng hát tương đối ổn. Cái chất riêng trong cách hát của ca sĩ Đinh Hiền Anh không nhiều, nhưng cũng đủ những quý ông ngả nghiêng đắm đuối khi chứng kiến một bóng hồng hồi xuân rực rỡ. Tuy nhiên, câu chuyện ca hát của ca sĩ Đinh Hiền Anh không được chú ý nhiều bằng câu chuyện người đẹp Đinh Hiền Anh liên tục ứng thí các cuộc thi nhan sắc. Trong năm 2017, ca sĩ Đinh Hiền Anh tham dự cùng lúc “Hoa hậu doanh nhân quý bà” và “Nữ hoàng kim cương”. Tuyệt vời thay, ca sĩ Đinh Hiền Anh đều giành vương miện cả hai cuộc thi. Quý bà có quý ông đứng sau, thì vẻ đẹp lấp lánh một cách bùng nổ chăng? Có lẽ vậy. Thế nhưng, quan trong hơn những cuộc thi nhan sắc nho nhỏ thường được tổ chức với mục đích rất cụ thể. Có cuộc thi mở ra chỉ nhằm để một vài cá nhân lấy được cái danh hiệu mà họ muốn lấy, còn những người khác thì hồn nhiên như xem vở tuồng trào lộng hoặc vở kịch lâm ly. Thời đại trăm nhà sôi sục đua chen danh lợi, ai có cái gì thì khoe cái nấy. Ai có nhan sắc thì khoe nhan sắc, ai có chồng giàu thì khoe chồng giàu, mà ai có tài chính thì khoe tài chính. Những cuộc thi được công chúng mặc đinh “hoa hậu ao làng”, thì thí sinh được quyền triển khai hết mọi giới hạn cho phép, kể cả kỹ nghệ phẫu thuật thẩm mỹ lẫn phương pháp chi tiêu hào phóng! Ca sĩ Đinh Hiền Anh đã được xưng tụng “Hoa hậu doanh nhân quý bà” và “Nữ hoàng kim cương”, thì danh hiệu nhan sắc càng hỗ trợ tích cực cho giọng hát.


Ca sĩ Đinh Hiền Anh kết hôn với thứ trưởng Huỳnh Quang Hải là đoạn kết một mối tình nhiều tông màu lung linh. Mỗi người có giá trị riêng, khi cộng lại thành giá trị chung thì hiệu quả nhân đôi, hạnh phúc nhân đôi. Cô dâu tuổi 40 lại “e ấp” bên chú rể tuổi 57 chứng tỏ ông tơ bà nguyệt thực sự vẫn tồn tại trên cõi nhân gian lắm thị phi hôm nay, như chính ca sĩ Đinh Hiền Anh thổ lộ: "Tôi chưa hề có định đánh bóng tên tuổi. Dòng nhạc tôi đang theo đuổi kén người nghe và có số lượng nhất định. Sản phẩm âm nhạc mới nhất của tôi được công bố vào tháng 8 vừa qua. Nếu muốn quảng bá cho sản phẩm này, tôi phải nói về đám cưới trước đó chứ đâu phải thời điểm này? Còn sản phẩm âm nhạc sắp tới của tôi thì cũng phải sang đầu năm 2019 mới ra mắt. Vì thế, nói tôi dùng đám cưới để quảng bá cho sản phẩm âm nhạc của tôi là không phải. Ông xã tôi là người hiểu biết, hiểu vợ, thương vợ và cũng đam mê thơ ca nên luôn luôn ủng hộ, động viên tôi trong sự nghiệp. Tôi là người đơn giản, chỉ đi hát rồi về nhà với chồng con, ít khi tới nơi đông người. Cuộc sống của tôi rất đơn giản, không phức tạp. Tôi cũng biết yêu, biết buồn như những người phụ nữ bình thường khác. Cuộc sống của hai vợ chồng tôi rất giản dị. Vì thế, những ai quen biết đều rất yêu quý vợ chồng tôi"./.