SCTV đã vi phạm bản quyền của Next Media khi cố tình tiếp phát sóng các kênh VTV6/VTV6HD và VTV5/VTV5HD là các kênh chưa được Next Media cấp quyền. Việc làm này của SCTV là hành vi xâm phạm trực tiếp đến quyền sở hữu trí tuệ, đồng thời gây tổn hại uy tín và thiệt hại kinh tế của Next Media và Green Lotus. Công ty Luật Đăng Bình đại diện cho Next Media và Green Lotus đã làm các thủ tục khởi kiện SCTV tại Tòa án nhân dân TPHCM.




Công ty Cổ phần giải pháp truyền hình Thế hệ mới (Next Media) và Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Green Lotus (Green Lotus) đã kết hợp mua bản quyền phát sóng giải đấu AFF Suzuki Cup 2018 trong lãnh thổ Việt Nam trên nền tảng Trả tiền.
Thế nhưng, SCTV đã vi phạm bản quyền của Next Media khi cố tình tiếp phát sóng các kênh VTV6/VTV6HD và VTV5/VTV5HD là các kênh chưa được Next Media cấp quyền. Việc làm này của SCTV là hành vi xâm phạm trực tiếp đến quyền sở hữu trí tuệ, đồng thời gây tổn hại uy tín và thiệt hại kinh tế của Next Media và Green Lotus.
Công ty Luật Đăng Bình đại diện cho Next Media và Green Lotus đã làm các thủ tục khởi kiện SCTV tại Tòa án nhân dân TPHCM.

Trong Thông cáo báo chí, Công ty Luật Đăng Bình nhấn mạnh: Căn cứ theo Chứng thư cấp quyền phát sóng giải bóng đá Liên đoàn Đông Nam Á 2018 (AFF Suzuki Cup 2018) ngày 02/10/2018 của Legardee Sports Asia Pte LTD (LSA) - chủ sở hữu bản quyền truyền thông của Giải đấu - đã xác nhận cấp quyền cho Next Media độc quyền và quyền phát sóng các trận đấu từ giải đấu AFF Suzuki Cup 2018,  với ngôn ngữ cấp quyền là toàn bộ các ngôn ngữ địa phương Việt Nam,  trên các Hạ tầng truyền dẫn vệ tinh; Cáp, IPTV, Phát thanh, Internet và mạng di động, với hình thức Trả tiền. Chứng thư ngày 01/11/2018 của LSA cũng ghi rõ:“Bất kỳ sự truyền dẫn và/hoặc phát sóng nào của Chương trình Phát sóng, trong Lãnh thổ, trên nền tảng Trả tiền phải được cấp phép bởi Next Media”.