Nhận thấy mức độ nghiêm trọng của vụ việc mới đây liên quan đến Công ty Hòa Bình, Tập đoàn FLC đã chính thức khởi kiện Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam lên Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội; đồng thời kiến nghị tới Bộ Thông tin & Truyền thông và Bộ Công An để các cơ quan chức năng có thẩm quyền có thể hỗ trợ giải quyết vụ việc và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp theo các quy định hiện hành. Đơn khởi kiện của Tập đoàn FLC đã được Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy chính thức tiếp nhận trong ngày 1/10/2018.




Tập đoàn FLC vừa chính thức khởi kiện Báo điện tử Giáo dục Việt Nam vì đăng tin không chính xác, gây thiệt hại nặng nề đến uy tín và hoạt động của doanh nghiệp với bài viết “Doanh nghiệp tố FLC chây ì, nợ hàng trăm tỷ đồng” được đăng tải trong ngày 01/10/2018 
Liên quan đến vấn đề thanh, quyết toán hai Hợp đồng kinh tế số 18 và số 57 được ký kết giữa Tập đoàn FLC và Công ty cổ phần tập đoàn xây dựng Hòa Bình, Báo điện tử Giáo dục Việt Nam cho rằng: “Mặc dù Công ty Hòa Bình đã gửi tới 13 công văn yêu cầu Tập đoàn FLC giải quyết thanh toán công nợ nhưng đến nay FLC vẫn tìm các lý do chưa chịu trả tiền”. Đây là thông tin sai sự thật bởi việc thanh, quyết toán hai hợp đồng nói trên vẫn đang được Tập đoàn FLC và Công ty Hòa Bình xúc tiến triển khai. Một số vướng mắc trong quá trình nghiệm thu dự án  đang được đại diện hai bên đàm phán, trao đổi, thu thập thông tin để có thể nhanh chóng quyết toán hợp đồng trong thời gian ngắn nhất. Tuy nhiên, khi Tập đoàn FLC và Công ty Hòa Bình vẫn chưa thỏa thuận được kết quả làm việc cuối cùng thì Báo Giáo dục Việt Nam đã đăng tin cho rằng Tập đoàn FLC “chây ì không trả tiền”. Tờ báo này cũng đề cập đến “đơn kêu cứu của Công ty cổ phần tập đoàn xây dựng Hòa Bình (Công ty Hòa Bình) phản ánh về việc FLC nợ tiền thi công dự án trên 200 tỷ đồng”, trong khi Công ty Hòa Bình xác nhận chưa từng cung cấp thông tin hay gửi “đơn kêu cứu” như tờ báo đã nêu.
Như vậy, có thể khẳng định, Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã có hành vi cố ý đưa tin không chính xác, đưa thông tin mang tính chất tiêu cực, gây thiệt hại nặng nề đến uy tín và hoạt động của doanh nghiệp. 
Được biết, đây không phải lần đầu tiên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam  đăng tải thông tin sai sự thật, không kiểm chứng và xa rời tôn chỉ, mục đích của một sản phẩm báo chí mang tính chuyên ngành có cơ quan chủ quản là "Hiệp hội các Trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam” . 
 Tính riêng từ cuối năm 2017 đến tháng 9/2018, báo điện tử này đã đăng tải 63 bài viết về Tập đoàn FLC nhưng không liên quan đến hoạt động giáo dục mà chỉ tập trung vào lĩnh vực xây dựng, bất động sản, chứng khoán. 
Theo Luật Báo chí, những bài viết sai tôn chỉ mục đích này cần được xử lý nghiêm theo các quy định hiện hành.
Về mặt thông tin, những bài báo này cũng không hề thực hiện việc xác minh thông tin đa chiều từ nhiều nguồn tin để tìm hiểu sự việc một cách chính xác, khách quan. 
Tập đoàn FLC đã nhiều lần gửi công văn cung cấp thêm thông tin, số liệu, bằng chứng và đề nghị Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đính chính tin, bài nhưng việc đăng thông tin không chính xác vẫn tiếp diễn.

         
Nhận thấy mức độ nghiêm trọng của vụ việc mới đây liên quan đến Công ty Hòa Bình, Tập đoàn FLC đã chính thức khởi kiện Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam lên Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội; đồng thời kiến nghị tới Bộ Thông tin & Truyền thông và Bộ Công An để các cơ quan chức năng có thẩm quyền có thể hỗ trợ giải quyết vụ việc và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp theo các quy định hiện hành. 
Theo nội dung khởi kiện, Tập đoàn FLC yêu cầu Báo điện tử Giáo dục Việt Nam phải gỡ bỏ tất cả các bài viết đưa thông tin không chính xác, làm ảnh hưởng đến uy tín của Tập đoàn; bồi thường thiệt hại đồng thời công khai xin lỗi Tập đoàn FLC trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Đơn khởi kiện của Tập đoàn FLC đã được Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy chính thức tiếp nhận trong ngày 1/10/2018.

Nguồn: Website FLC