Hình ảnh những ca sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Quang Linh, Dương Triệu Vũ… hào hứng cùng nhau ký tên lên một bức tranh của hoạ sĩ Hứa Thanh Bình, đã bị cộng đồng mạng lên án dữ dội... Đây không phải lần đầu tiên có hiện tượng người nọ ký tên lên bức tranh của người kia. Cách đây 10 năm, bức tranh “Xuân Mậu Tý” của Hữu Ước từng được bán đấu giá đến 9 tỷ để làm từ thiện, nhờ có chữ ký của ông Nguyễn Tấn Dũng lúc ấy đang làm Thủ tướng Chính phủ. Với tác phẩm hội hoạ của Hữu Ước, thì chữ ký của Nguyễn Tấn Dũng cũng giống như một chi tiết trên bức tranh chăng?


  

Hình ảnh những ca sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Quang Linh, Dương Triệu Vũ… hào hứng cùng nhau ký tên lên một bức tranh của hoạ sĩ Hứa Thanh Bình, đã bị cộng đồng mạng lên án dữ dội. Không hề lấp liếm, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết, chuyện này xảy ra ở đêm nhạc “Tình nghệ sĩ” quyên góp giúp đỡ hai nghệ sĩ Lê Bình và Mai Phương: "Sau khi đấu giá xong, vị mạnh thường quân đã mua bức tranh từ thiện, ra phía sau sân khấu xin chụp hình và mong anh chị em ca sỹ ký hết vào để làm kỷ niệm. Chúng tôi cũng khó mà nói lời từ chối được! Và điều đó đã làm không hài lòng một số các hoạ sĩ và những người yêu hội hoạ. Vâng xin mạnh dạn thừa nhận chúng tôi là ca sĩ, không phải là hoạ sĩ hay dân chơi hội hoạ hoặc là những người yêu tranh vẽ chuyên nghiệp nên không hiểu biết nhiều về luật chơi tranh nên đã vô tư ký để làm vui lòng vị mạnh thường quân kia. Nếu đó là điều cấm kỵ thì tôi xin đại diện anh chị em gửi lời xin lỗi đến những người biết chơi tranh, đặc biệt là chú hoạ sĩ Hứa Thanh Bình!  Rất mong chú bỏ qua cho sự vụng dại này của tụi con. Người ta vẫn hay nói kẻ không biết là kẻ không có tội. Và trong 2 ngày qua chúng tôi cũng nhận ra phần sai đó của mình cũng chỉ vì không biết!".

Đây không phải lần đầu tiên có hiện tượng người nọ ký tên lên bức tranh của người kia. Cách đây 10 năm, bức tranh “Xuân Mậu Tý” của Hữu Ước từng được bán đấu giá đến 9 tỷ để làm từ thiện, nhờ có chữ ký của ông Nguyễn Tấn Dũng lúc ấy đang làm Thủ tướng Chính phủ. Với tác phẩm hội hoạ của Hữu Ước, thì chữ ký của Nguyễn Tấn Dũng cũng giống như một chi tiết trên bức tranh chăng?

                                             PV