Sau 5 tháng điều tra, Công an quận Thủ Đức – TPHCM kết luận: không có đủ chứng cứ để xác định có dấu hiệu tội phạm trong đơn tố cáo của nữ cộng tác viên HCT về việc bị nhà báo Anh Thoa (Đặng Anh Tuấn- Trưởng phòng Truyền hình báo Tuổi Trẻ) hiếp dâm. Trên cơ sở ấy, Công an quận Thủ Đức quyết định không khởi tố vụ án hình sự, và Viện Kiểm sát nhân dân quận Thủ Đức cũng đồng tình với giải pháp này. Vụ việc xem như tạm khép lại, nhưng cũng là bài học cho phương pháp ứng xử giữa lãnh đạo các cơ quan báo chí với nữ cộng tác viên. Cái câu khuyên nhủ cũ mèm vẫn còn đắc dụng là “Bụt trên cao gà nào mổ mắt”!




Vào ngày 7-6-2018, nữ cộng tác viên HCT đã tố cáo: bị nhà báo Anh Thoa – Trưởng phòng truyền hình báo Tuổi Trẻ có hành vi cưỡng ép quan hệ tình dục vào ngày 3-12-2018. Vụ việc đã gây xôn xao dư luận. Báo Tuổi Trẻ đã tạm đình chỉ công tác của nhà báo Anh Thoa và đề nghị cơ quan công an vào cuộc.

Bằng cách giám định phục hồi và trích xuất dữ liệu camera an ninh trong nhà riêng ông Anh Thoa tại phường Bình Chiểu, Công an quận Thủ Đức xác minh: trong ngày 3-12-2017 và ngày 28-12-2017, chị HCT có đến nhà ông Anh Thoa và ngủ lại, nhưng không có cơ sở để xác định ông Anh Thoa có quan hệ giao cấu với chị HCT. Như vậy, ngoài lời trình bày của chị HCT thì không có chứng cứ nào khác chứng minh ông Anh Thoa có quan hệ giao cấu với chị HCT.


Vụ việc xem như tạm khép lại, nhưng cũng là bài học cho phương pháp ứng xử giữa lãnh đạo các cơ quan báo chí với nữ cộng tác viên. Cái câu khuyên nhủ cũ mèm vẫn còn đắc dụng là “Bụt trên cao gà nào mổ mắt”!