Trong sự giằng co với Trung tướng Hữu Ước, luật sư Trần Đình Triển cho biết: “Tôi cũng được một số anh em khuyên can là bỏ qua vụ việc đó đi. Tôi cũng đã im lặng. Ai ngờ tại tập 3 cuốn sách “Kiếp người” ông ta viết tầm bậy tầm bạ không thể dung tha được…”. Vậy, trong tiểu thuyết “Kiếp người” tập 3 có tên “Lạnh” đã viết gì khiến luật sư Trần Đình Triển phẫn nộ dâng trào?



Từ trang 14 đến trang 16, nhân vật “hắn” kể rằng sau khi tập đầu tiên “Kiếp người” ra mắt thì gặp hạn: “Số là bỗng dưng một ngày trên Facebook của thằng luật sư Trần Chiến – Trưởng Văn phòng “Luật sư Người bạn dân” có bài viết tố cáo hắn tham nhũng, tiêu cực với tiêu đề “Tướng Hữu đã “biến” hơn 30 ngàn mét vuông đất của báo Minh An như thế nào?”. Bài viết thật sự gây bất ngờ, trở thành tâm bão xôn xao dư luận. Cuộc sống của hắn bị đảo lộn một trăm tám mươi độ…”

Nhân vật “hắn” thổ lộ “ức và căm giận lắm”. Lý do “hắn” đang ngon trớn viết tiểu thuyết để đời mà bị chọc gậy bánh xe: “Mạch văn đang chảy, vậy mà thằng “chó Chiến”- hắn thường gọi thằng luật sư Trần Chiến như thế - nó đã làm mất đi niềm cảm hứng của hắn… Thằng Chiến – thằng “chó chết”, nó làm cản trở công việc của hắn. Hắn tuyên bố quyết đưa thằng luật sư Trần Chiến ra tòa về tội vu khống và hắn làm đơn khởi kiện thằng luật sư Trần Chiến.”

Khi được thiếu tướng về hưu Hoàng “nổ” cảnh báo “Thằng luật sư Chiến nó ghê lắm đấy, nó học trong lò an ninh của mình ra và làm luật sư. Nó là thằng quái kiệt, nó không sợ ai đâu…”, thì nhân vật “hắn” tiếp tục bày tỏ uy lực: “Em không biết về nó. Nó nói sằng nói bậy như thế thì nó chỉ là cục cứt. Loại người như nó chỉ làm ô uế cuộc sống mà thôi, anh ạ…Này ông anh, em sẽ đưa thằng luật sư Trần Chiến ra tòa về tội vu khống. Thằng bố láo, thằng mất dạy… Nó không biết ai là ai. Nói để ông anh biết, cuộc đời em trong sáng như gương, không ai có thể làm gì được và em sẽ đưa nó ra tòa…”
Luật sư Trần Chiến bị gọi là “thằng chó chết” trong “Kiếp người” có liên quan gì đến luật sư Trần Đình Triển đang xung đột gay gắt với Trung tướng Hữu Ước không? Mỗi người có một cách nhìn và một cách hiểu riêng, nhưng đều có chung cảm giác… ớn lạnh!

                                          
Luật sư Trần Đình Triển


Luật sư Trần Đình Triển vừa có nghề an ninh vừa là Tiến sĩ Luật, xem như một tay trường kiếm một tay đoản đao xông lên múa tít mù. Còn Trung tướng Hữu Ước, một tay cầm súng còn một tay liên tục thay đổi các loại vũ khí thơ, văn, nhạc, họa, phim, kịch… tạo thành trận gió táp mưa sa. Ai sẽ thắng ai? Hồi hộp chờ xem!

                                                       PV