Nếu phát hiện đối tượng nào nhân danh tác nghiệp báo chí để nhũng nhiễu, hãy gọi ngay vào đường dây nóng của Cục Báo chí. Với số điện thoại 0865.282828, Cục Báo chí hy vọng sẽ khuyến khích người dân và doanh nghiệp chung tay thanh trừng những kẻ sâu mọt trong làng báo Việt Nam hôm nay. Đây là một tín hiệu tích cực cho thấy cơ quan quản lý đã nhận ra mối nguy hại khôn lường của những kẻ chuyên mượn chuyện làm báo để thực hiện việc làm tiền, gây tổn thương sâu sắc cho cộng đồng!




Hiện tại, cả nước có 848 tờ báo và tạp chí, 67 đài truyền hình và trung tâm truyền hình, 34 doanh nghiệp kinh doanh truyền hình có thu phí và 436 mạng xã hội được cấp phép hoạt động.

Phóng viên của báo in, báo hình, báo nói thì sử dụng Thẻ Nhà Báo để tác nghiệp, còn các mạng xã hội có được tung phóng viên vào đời sống xã hội không? Đó là câu hỏi mà Cục Báo chí cần giải đáp nhanh chóng và kịp thời. Bởi lẽ, nhiều mạng xã hội cũng hồn nhiên cấp thẻ phóng viên như các cơ quan báo chí đích thực, thậm chí còn phong chức Trưởng ban Kinh tế, Trưởng ban Bạn đọc hoặc Trưởng ban Điều tra… rất hoành tráng. Nhà báo thật chen lấn với nhà báo giả, thì chuyện đánh lận con đen sẽ dẫn đến cảnh quân hồi vô phèng!

Dưới đây là nguyên văn “ý chí” chống tiêu cực trong làng báo của Cục Báo chí

Cục Báo chí xin thông báo:
Thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân phản ánh về hiện tượng lợi dụng danh nghĩa báo chí (thậm chí giả mạo nhà báo) để sách nhiễu doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân nhằm trục lợi, gây bức xúc trong dư luận xã hội, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của đội ngũ những người làm báo chân chính.
Để chủ động ngăn chặn và có biện pháp xử lý hành vi vi phạm như nêu trên, Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin từ ngày 01 tháng 9 năm 2018.

Mọi phản ánh xin liên hệ số điện thoại 0865.282828, hoặc gửi về địa chỉ email: duongdaynongbaochi@mic.gov.vn