Nhà văn – đại tá Nguyễn Minh Ngọc bức xúc: “Cty KJ Investment Group (KJI) của Hàn Quốc là đơn vị nắm bản quyền ASIAD trên lãnh thổ Việt Nam. Biết dân ta vốn mê bóng đá từ lâu, nhất là từ khi đội U23 VN lập chiến tích tại vòng CK U23 châu Á. Đương nhiên, lái buôn luôn có cái mũi thính nhậy hơn cả chó săn, họ ngửi thấy mùi xiền và quyết một phen treo giá cao. Nghe đâu bằng nửa hoặc xem xém bản quyền World cup 2018 một chút. Và đương nhiên là quý ngài ở nhà đài “tàng hình cuốc ra” kỳ kèo chê đắt đỏ… Một khi mà đám buôn bò gặp bọn lái trâu thì sự cò kè bớt một thêm hai là điều dễ hiểu. Chỉ khốn nạn cho hàng chục triệu người Việt hâm mộ. Không bán bản quyền truyền hình thì giữ để “làm mắm” hả quý ngài KJI?”




KHI “BUÔN BÒ” GẶP “LÁI TRÂU”!

NGUYỄN MINH NGỌC


Sau kỳ World cup 2018, người hâm mộ trên dải đất hình chữ “sờ nặng” lại được một phen dài cổ, hy vọng rồi thất vọng ê chề. Ai cũng mong phút 89 có phép mầu. Có lẽ vì vậy, mà khi xuất hiện thông tin VTV đã mua được bản quyền ASIAD 2018, không ít người đã rú lên! Nhưng hóa ra là tin… vịt!
Kỳ này, Cty KJ Investment Group (KJI) của Hàn Quốc là đơn vị nắm bản quyền ASIAD trên lãnh thổ Việt Nam. Biết dân ta vốn mê bóng đá từ lâu, nhất là từ khi đội U23 VN lập chiến tích tại vòng CK U23 châu Á. Đương nhiên, lái buôn luôn có cái mũi thính nhậy hơn cả chó săn, họ ngửi thấy mùi xiền và quyết một phen treo giá cao. Nghe đâu bằng nửa hoặc xem xém bản quyền World cup 2018 một chút. Và đương nhiên là quý ngài ở nhà đài “tàng hình cuốc ra” kỳ kèo chê đắt đỏ. May mà trước khi trái bóng mùa World cup lăn, có gã tỷ phú họ Phạm ra tay, nếu không thì các fan hâm mộ xứ Annam, khối vị “giãy đành đạch”, hỉ? Lần này thì không có ai móc hầu bao ra cả. Nhà đài mần thinh, bộ “văn thể du”, cũng lơ đẹp. Tất nhiên, ngài thượng thơ “bún bò” có lý do để “lơ”, vì trách nhiệm nằm ở nhà đài, còn bọ thì “vô can”. Cái đám quan chức “văn-thể-du” chỉ khệnh khạng “hoan hỉ” đọc đít - cua “đít cậu” cho nó lâm ly theo kiểu giữ “màu cờ sắc áo”, toàn đoàn nếu giành được thứ hạng cao, thì hoan nghinh vuốt đuôi, chia thưởng; rủi mà “bí bết” thì “rút kinh… nghiệm”. Nhờ cộng đồng mạng và báo chí đập mạnh, nên kỳ này cũng gột bớt được khơ khớ đám quan chức “ăn theo, uống theo và nói leo!”. Việc đội U23 VN qua bển bị nước chủ nhà Indonesia “xỏ lá” chơi lắm trò bẩn, nhưng đám quan chức “văn thể du” đi theo, hầu như bị dán mồm hết cả hay sao ấy?
Chiều14-8-2018, trận U23 VN gặp đội U23 Pakistan. Thực sự có hàng triệu fan tức điên trước sự vô cảm của nhà đài. Vì vấn đề bản quyền, nên có chỗ vừa phát được vài phút đã bị khóa. May sao, cũng vẫn có người dũng cảm cứu cho người hâm mộ khỏi sự thất vọng ê chề. Bóng đá, nếu không được xem trực tiếp thì khác nào “hít bã mía”? Một khi mà đám buôn bò gặp bọn lái trâu thì sự cò kè bớt một thêm hai là điều dễ hiểu. Chỉ khốn nạn cho hàng chục triệu người Việt hâm mộ. Không bán bản quyền truyền hình thì giữ để “làm mắm” hả quý ngài KJI?