Tại buổi chiêu thuyết các nhà báo phe ta, Đặng Lê Nguyên Vũ lại ba hoa suốt 4 giờ đồng hồ. Người “biết tuyệt đối” Đặng Lê Nguyên Vũ tỉ tê rằng: "Người anh em có tin không, trước đây khi qua thiền, qua không ăn, thậm chí có nhiều ngày không uống, nhưng không sao cả. Bây giờ qua không ngủ, không ăn vẫn không sao cả. Dù qua vẫn còn bị thử thách nhưng hiện giờ không có bệnh tật nào xâm nhập nổi… Mỗi ngày qua hút 20 điếu xì gà. Thử hỏi người thường có chịu được vậy không. Thế đấy, năng lượng là thế đấy"




Chiều ngày 13-8, ông chủ tập đoàn Trung Nguyên đã gặp mặt 6 nhà báo của 4 tờ báo mà ông gọi là "những người anh em báo chí thiện lành". Nếu cho đây là cuộc trò chuyện với giới truyền thông thì hơi khiên cưỡng, bởi lẽ thành phần tham dự chỉ gồm những nhà báo có quan hệ thân thiết và sẵn sàng viết theo đúng ý đồ của Trung Nguyên. Nói cách khác, đó là “nhà báo cánh hẩu” của Đặng Lê Nguyên Vũ. Đặc biệt, buổi hội ngộ kỳ thú ấy có cả nhà báo Vũ Kim Hạnh, người vừa có mấy bài thánh thót đứng về phía người đã “thông linh” đón nhận “mặc khải” của đấng tối cao. Nhà báo Vũ Kim Hạnh vốn là Tổng Biên tập báo Tuổi Trẻ đấy, đùng một phát tham gia vào chiến dịch tặng sách khoa trương của Trung Nguyên và vụt đứng ngang hàng với á hậu Thuý Vân và ca sĩ Thảo Trang. Thật vinh quang cho nhà báo Vũ Kim Hạnh, thật hãnh diện cho nhà báo Vũ Kim Hạnh!

                         


Tại buổi chiêu thuyết các nhà báo phe ta, Đặng Lê Nguyên Vũ lại ba hoa suốt 4 giờ đồng hồ. Người “biết tuyệt đối” Đặng Lê Nguyên Vũ tỉ tê rằng: "Người anh em có tin không, trước đây khi qua thiền, qua không ăn, thậm chí có nhiều ngày không uống, nhưng không sao cả. Bây giờ qua không ngủ, không ăn vẫn không sao cả. Dù qua vẫn còn bị thử thách nhưng hiện giờ không có bệnh tật nào xâm nhập nổi… Mỗi ngày qua hút 20 điếu xì gà. Thử hỏi người thường có chịu được vậy không. Thế đấy, năng lượng là thế đấy".

Chưa hết, người được trao truyền thiên chức thiêng liêng “cứu thế giới” khẳng định hùng hồn: “Không có gì huyền bí cả, qua sẽ chứng minh đó là khoa học hết, chỉ có điều người không có căn duyên thì khó có thể hiểu. Qua đã viết hết, rất cặn kẽ thành những bộ sách, gửi tới những người quan trọng!".

Còn dự án tặng sách phóng đại lên 5 tỷ USD, ông chủ Trung Nguyên giải thích, Trung Nguyên không bỏ ra chừng ấy tiền, mà Trung Nguyên phất cờ thì những mạnh thường quân khác sẽ góp tay vào và có được khoản kinh phí như mơ kia. Ơ hay, chiến dịch quảng bá của Trung Nguyên mà đòi người khác móc ví, đúng là... hâm toàn tập. Khoác lác không được, thì nguỵ biện vớ vẩn!

Ngoài thành phần tham dự, một số nhà báo nhôm nhoam khác hò reo trên Facebook cá nhân về sự kiện Đặng Lê Nguyên Vũ mở kim khẩu: “Triết gia thường cô độc”. Chắc uống cà phê nhiều quá cũng khiến thần kinh có vấn đề. Đặng Lê Nguyên Vũ mà là triết gia à? Trình độ gì, trước tác gì mà thành triết gia? Tất cả diễn ngôn sáo rỗng của Đặng Lê Nguyên Vũ chỉ nằm ở mức “nói như ca sĩ, nghĩ như cầu thủ”. Thông tin của Đặng Lê Nguyên Vũ thì tầm phào, lý luận của Đặng Lê Nguyên Vũ thì hời hợt và tư tưởng của Đặng Lê Nguyên Vũ thì nông choèn! Vậy mà đám lâu la nịnh hót Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn dỏng tai nghe và nắc nỏm như gặp vị á thánh huyền ảo và mầu nhiệm. Không thể không thừa nhận sự khéo léo và khôn ngoan của bộ phận truyền thông tập đoàn Trung Nguyên và những nhà báo hết thời láo nháo vây quanh Đặng Lê Nguyên Vũ, họ đã áp dụng triệt để và thành công mỹ mãn cái màn hí lộng “nhào vô kiếm ăn, khen cho nó chết đi bây”!


                                       PV