Sau thành công của “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”  (đạo diễn Victor Vũ) với doanh thu hơn 80 tỉ đồng, cùng thành tích hơn 70 tỉ đồng từ “Cô gái đến từ hôm qua” (đạo diễn Phan Gia Nhật Linh), có thể thấy những câu chuyện của tác giả Nguyễn Nhật Ánh là nguồn chất liệu dồi dào cho điện ảnh. Nối tiếp thành công của hai bộ phim nói trên, dự án “Thiên thần nhỏ của tôi” đã chính thức khởi động cùng quá trình tìm kiếm diễn viên trên cả nước...



Theo chia sẻ từ đạo diễn, biên kịch Việt Linh – Giám đốc nghệ thuật Hồng Hạc media, một trong những đơn vị sản xuất bộ phim, chị đã ấp ủ việc đưa Thiên thần nhỏ của tôi lên màn ảnh rộng từ cách đây hơn 10 năm. Sau một thập kỷ, chị sắp hoàn thành ý định “chuyển thể một trong những tác phẩm văn học mình yêu thích nhất của Nguyễn Nhật Ánh sang điện ảnh”. Lần này, Việt Linh chính là người đảm nhận vai trò biên kịch cho tác phẩm chuyển thể này.

Với những khán giả yêu thích dòng phim chuyển thể từ truyện của Nguyễn Nhật Ánh chắc hẳn cũng chưa quên chính đạo diễn - biên kịch Việt Linh là người đồng biên kịch cho tác phẩm Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - bộ phim điện ảnh đầu tiên chuyển thể từ tác phẩm của nhà văn triệu bản này.
Trước đó, Thiên thần nhỏ của tôi từng xuất hiện trên sân khấu kịch Hồng Hạc, cũng do Việt Linh biên kịch và được thực hiện bởi đạo diễn – nữ diễn viên Lan Phương.

Thiên thần nhỏ của tôi là một trong những tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh được hàng triệu bạn trẻ yêu mến. Câu chuyện xoay quanh hai nhân vật chính là Kha - Hồng Hoa, đôi bạn nhỏ thân thiết với nhau qua những lần gặp gỡ, trò chuyện trong một khu vườn ngọt ngào và rộn tiếng chim. Với tất cả sự rung động, đằm thắm của những cảm xúc đầu đời và hương vị trong trẻo của thời ấu thơ, Thiên thần nhỏ của tôi hứa hẹn sẽ trở thành một tác phẩm điện ảnh thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả khi được chuyển thể lên màn ảnh rộng.

Hiện đoàn phim đang gấp rút tìm kiếm diễn viên nhí đảm nhận các vai nữ chính (Hồng Hoa, từ 5-7 tuổi), nam chính (Kha, từ 8-10 tuổi), nam thứ (Khánh, từ 10-12 tuổi) và nam phụ (Lâm, Qúy, từ 10-13 tuổi).

Phim sẽ do bộ đôi NSƯT Hạnh Thúy và Khương Phan đảm nhận vai trò đạo diễn. Quá trình ghi hình sẽ được thực hiện từ tháng 9-2018. Phim dự kiến ra rạp vào dịp Quốc tế thiếu nhi 1-6-2019.

VĂN TUẤN – Báo SGGP