Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, đã được Chính phủ giao nhiệm vụ Quyền Bộ trưởng Bộ Thông Tin Truyền Thông, thay cho đồng chí Trương Minh Tuấn say mê nghiên cứu “Phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” về tư tưởng trong cán bộ, đảng viên hiện nay”. “Ông chú Viettel” trở thành “ông anh Bốn Tê” thì có gì đặc biệt? Xung quanh rất nhiều lời khen ngợi nức nở và lộng lẫy, thử nghe một thông tin có vẻ đáng tin cậy nhất: “Nói chuyện với các nhà văn, ông Nguyễn Mạnh Hùng rất thông minh, dí dỏm, nhiều câu triết lý, khái quát, và tỏ ra rất am hiểu văn học. Hóa ra, ổng là cháu ruột nhà văn Nguyễn Địch Dũng…”



Nhà văn Sương Nguyệt Minh – Đại tá, đang được nhận lương sĩ quan hàng tháng tại Ban Sáng Tác của tạp chí Văn Nghệ Quân Đội, trên Facebook cá nhân đã tỉ tê rất hào hứng và rất gan ruột:


“Mình đã từng làm việc với ông Nguyễn Mạnh Hùng từ khi ổng còn làm Phó tổng Giám đốc Viettel, đeo quân hàm đại tá. Nghề làm báo, mình may mắn được tiếp xúc, làm việc với nhiều ông tướng, nhiều ông quan chức cấp bộ trở lên, nhưng thú thực những người có bản lĩnh và có tư chất lãnh đạo mang tầm cao quốc gia và có cái nhìn xuyên qua biên giới như ông Nguyễn Mạnh Hùng... là không nhiều.
Ông Hùng được coi là chuyên gia số 1, là người tổ chức, là tham mưu trưởng... cùng với trung tướng Hoàng Anh Xuân và các vị sáng lập Viettel làm cho Viettel lớn mạnh, thành công và đặc biệt là... phá thế độc quyền điện thoại di động của các bác Vinaphone, Mobiphone. Lạy trời! Nhờ các ông Viettel mà bác thợ cày quê mình, và bà chị dâu mình ở quê gánh rau đi chợ, lội bùn đi cấy cũng sắm được điện thoại cầm tay, nói chuyện với con em ở Hà Nội, Sài Gòn "choang choác"...
Thông minh, sắc sảo, quyết đoán; đầy ý tưởng hay mới lạ và luôn biết hành động biến những ý tưởng của mình thành hiện thực..., đó là Nguyễn Mạnh Hùng Viettel. Điều này, không chỉ mình nhận ra, mà Đoàn nhà văn Quân đội có 1 thời gian dài làm việc với Viettel đã xác quyết. Phỏng ạ, các ông bà nhà văn quân đội Đỗ Tiến Thụy, Nguyễn Thế Hùng, Bùi Thanh Minh, Nguyễn Đình Tú, Đỗ Bích Thúy,...?
Nói chuyện với các nhà văn, ông Nguyễn Mạnh Hùng rất thông minh, dí dỏm, nhiều câu triết lý, khái quát, và tỏ ra rất am hiểu văn học. Hóa ra, ổng là cháu ruột nhà văn Nguyễn Địch Dũng, các mợ ạ.
Mình rất mừng vì đất nước có những người lãnh đạo tầm cao như ông Nguyễn Mạnh Hùng. Nhưng, đường dài và mới lắm bão 
giông, nó không giống môi trường quân đội. Có thể một chút âu lo với chính trường bên ngoài, song vẫn cứ chúc ông Nguyễn Mạnh Hùng ra biển lớn không thuận buồm xuôi gió, nhưng thuyền lớn và tay lái vững vàng luôn vượt qua bão giông đi lên phía trước. Nhân dân và đồng đội hy vọng ở ông!”