Nhà thơ - nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo tổ chức họp báo giới thiệu đêm thơ nhạc “Khúc hát sông quê” sẽ diễn ra ở Hà Nội vào ngày 10-8, với sự tham gia của NSND Thanh Hoa, Trọng Tấn, Anh Thơ, Lê Anh Dũng, nhóm Con Gái, nhóm Cỏ Lạ, nhóm Dòng Thời Gian... Năm ngoái, nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo bị tai biến mạch máu khi đang ở quê nhà Nghệ An. Ông mất cảm giác toàn bộ cơ thể, không thể nói hay cử động, càng không có cảm xúc: "Tôi như một người chết vô hồn. Nhiều người đã rất lo lắng và tưởng như âm nhạc và thơ ca của tôi sẽ được chuyển sang một thế giới khác. Nhưng sau 20 ngày cấp cứu, tôi dần có cảm giác, nhận thức được trở lại và bắt đầu tỉnh táo"


Tác giả Khúc hát sông quê nhắc lại lời của các giáo sư bác sĩ là trong 1.000 người bị tai biến chỉ có một người là có thể trở về và bình phục như ông: "Ai cũng bảo Nguyễn Trọng Tạo là người may mắn. Từ đó đến nay, tôi thấy mình sống có cảm xúc hơn. Đến bây giờ, có thể nói tôi đã thoát khỏi tay thần chết, thoát khỏi một cuộc sống quá khó khăn. Và cuộc sống vẫn sẽ tiếp tục, tôi sẽ trở lại với những cảm xúc mới"
Sau cơn bạo bệnh, Nguyễn Trọng Tạo cho biết ông tập thể dục mỗi ngày để rèn luyện. Bên cạnh đó, ông cũng tuân thủ chặt chẽ lịch uống thuốc, tiêm và trị liệu theo chỉ định. Ngoài ra, ông vẫn tiếp tục làm thơ và sáng tác ca khúc: "Con người tôi là vậy. Sau khi lâm bệnh, nếu không làm điều gì có ích, tôi sẽ thấy buồn và trống trải. Để giữ sức khoẻ, tôi cố gắng cân bằng thời gian cho các sở thích. Tôi không thể thức đêm liên tục như ngày trước mà dành một khoảng thời gian nghỉ ngơi. Nhờ đó, tôi thấy cuộc sống trở nên sinh động, vui tươi hơn"
KHUÊ TÚ - Zing