Không ai phủ nhận Messi là một siêu sao sân cỏ. Messi đã 5 lần được trao Quả Bóng Vàng của FIFA. Năm nay 31 tuổi, giá chuyển nhượng của Messi trên thị trường cầu thủ quốc tế vẫn nằm mức kỷ lục. Thế nhưng, World Cup 2018 có thể là giải vô địch thế giới cuối cùng mà Messi khoác áo đội tuyển Argentina, bởi lẽ 4 năm nữa không ai dám đảm bảo Messi còn đủ phong độ để làm thủ lĩnh cho cả đội. Sự xuất hiện tẻ nhạt của Messi trong hai lượt trận vừa qua, chính giám đốc kỹ thuật cho đội tuyển Argentina là cựu danh thủ từng vô địch World Cup 1986 là Jorge Burruchaga cũng không lý giải được. Messi gần như một ngôi sao cô đơn trên hàng tấn công, dù đến bây giờ anh vẫn là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Argentina trong suốt lịch sử.



Tản mạn World Cup

CẦU THỦ NHỎ Ở GIẢI ĐẤU LỚN

Sau trận hòa 1-1 trước đội tuyển Iceland, đội tuyển Argentina tiếp tục làm choáng váng người hâm mộ khi để thua 0-3 trước đội tuyển Croatia. Như vậy, cánh cửa vào vòng 2 của đội tuyển Argentina đã quá hẹp. Liệu đội tuyển Argentina có thể làm gì ở lượt đấu thứ ba của vòng loại World Cup 2018? Đội tuyển Croatia đã có 6 điểm, không cần đánh phủ đầu đội tuyển Iceland thì vẫn có vị trí nhất bảng D. Trong khi đó, đội tuyển Nigeria đã có 3 điểm sau trận thắng 2-0 trước đội tuyển Iceland, nên họ chỉ cần cầm hòa đội tuyển Argentina để đứng nhì bảng D.

Mọi thất bại thảm hại của đội tuyển Argentina đều trút lên siêu sao Messi. Bởi lẽ, chiếc áo số 10 của Messi là linh hồn của đội tuyển Argentina trong thời điểm hiện nay. Thật tiếc, Messi hoàn toàn không đáp ứng được kỳ vọng của tín đồ túc cầu giáo dành cho anh và đội tuyển Argentia. Cay đắng bị đội tuyển Croatia thắng đậm, huấn luyện viên Sampaoli phát biểu: “Khuyết điểm của chúng tôi là không để cho Messi được thể hiện hết sức mình!”. Hình ảnh Messi mờ nhạt trên sân cỏ giống như một cầu thủ nhỏ ở giải đấu lớn, trái ngược với hình ảnh Messi là cầu thủ lớn ở những giải đấu nhỏ trong màu áo câu lạc bộ Barcelona.

Năm 19 tuổi, Messi bắt đầu khoác áo đội tuyển Argentina ở World Cup 2006. Những màn trình diễn thuyết phục của Messi ở các giải trẻ cũng đủ khiến huấn luyện viên Pekerman tin tưởng anh. Tuy nhiên, World Cup 2006 chưa ghi được dấu ấn Messi. Đến World Cup 2010, vua bóng đá Maradona đã nắm quyền huấn luyện viên đội tuyển Argentina và xem Messi như truyền nhân. Kết quả, sự chuyển giao thế hệ giữa hai thiên tài bóng đá Maradona và Messi không đem lại cho đội tuyển Argentina điều kỳ diệu nào. Ở World Cup 2014, huấn luyện viên Martino đặt mọi hy vọng của đội tuyển Argentina vào đôi chân của Messi. Khó nhọc và mệt mỏi, Messi đưa đội tuyển Argentina vào đến trận chung kết và chấp nhận thứ hạng á quân trước đội tuyển Đức!

Không ai phủ nhận Messi là một siêu sao sân cỏ. Messi đã 5 lần được trao Quả Bóng Vàng của FIFA. Năm nay 31 tuổi, giá chuyển nhượng của Messi trên thị trường cầu thủ quốc tế vẫn nằm mức kỷ lục. Thế nhưng, World Cup 2018 có thể là giải vô địch thế giới cuối cùng mà Messi khoác áo đội tuyển Argentina, bởi lẽ 4 năm nữa không ai dám đảm bảo Messi còn đủ phong độ để làm thủ lĩnh cho cả đội. Sự xuất hiện tẻ nhạt của Messi trong hai lượt trận vừa qua, chính giám đốc kỹ thuật cho đội tuyển Argentina là cựu danh thủ từng vô địch World Cup 1986 là Jorge Burruchaga cũng không lý giải được. Messi gần như một ngôi sao cô đơn trên hàng tấn công, dù đến bây giờ anh vẫn là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Argentina trong suốt lịch sử. Trong đội hình đội tuyển Argentina, Messi không có được những đồng đội giống như ở Barcelona. Khi Messi chuyền bóng thì không có ai chạy chỗ, mà khi Messi chạy chỗ thì không có ai chuyền bóng. Messi một mình đột phá và Messi một mình ngậm ngùi!

                                                  TUY HÒA