Mở trang báo viết, báo mạng hôm nay ra gặp một tin rất mừng: Sáng ngày 14/2 /2016, nhân Lễ xuống đồng, Bí thư Thành ủy Hà Nội- Hoàng Trung Hải và Chủ tịch Hà Nội- Nguyễn Đức Chung đã về thôn Phong Triệu, xã Nam Triều, huyện Phú Xuyên đi cấy với bà con. Đợt rét đậm chưa trở lại, nhưng thấy hai vị lãnh đạo Thủ đô ngồi trên máy cấy, thọc chân xuống bùn tìm hiểu công việc đồng áng với nông dân- một việc làm lâu rồi, nay mới thấy lại, cũng là mừng và lạ! 


HÃY GÂY NIỀM TIN BẰNG VIỆC THAY ĐỔI NHỮNG THÓI QUEN CŨ 

TÔ HOÀNG 

            Chợt nhớ, hai vị Bí thư Hải và Chủ tịch Chung vào ngày 5 Tết tháp tùng Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới dự Lễ Hội Đống Đa; ngày 6 Tết tháp tùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lên đặt hoa và trồng cây tại Khu tưởng niệm Bác Hồ ở Đá Chông, Ba Vì, Hà Tây (cũ) còn ngày 7 Tết cũng hai vị này tháp tùng Chủ tịch Trương Tấn Sang về thăm ngôi Nhà tưởng niệm của các Cựu tù nhân Côn Đảo, Phú Quốc ở huyện Phú Xuyên.

            Đường xá dù đã trải nhựa phẳng lỳ, nhiều làn xe chạy nhưng mỗi chuyến đi về như vậy cũng mất cả buổi sáng. Buổi chiều chắc hẳn các vị phải nghỉ ngơi, sức lực còn lại chắc chỉ đủ gọi vài cú telephon chỉ đạo và đọc sách báo... Như vậy cũng mất đứt hẳn một ngày!

            Trong khi đó Hà Nội cũng như Tp Hồ Chí Minh bước vào năm mới 2016 có biết bao nhiêu việc rối mù, tồn đọng cần được quan tâm, tháo gỡ...

            Mong sao các vị Tân Bí thư, Tân Chủ tịch của hai thành phố lớn nhất nước hãy bắt đầu sự quyết tâm và ý muốn đổi mới của mình, đồng thời cũng là để gây sự tín nhiêm ban đầu với bà con cô bác –trước hết, hãy bằng việc thay đổi những thói quen cũ và không cần thiết !