Không chỉ là một gương mặt MC nổi tiếng trên truyền hình, Thảo Vân còn tham gia rất nhiều hoạt động xã hội. Vì vậy, từ góc nhìn một phụ huynh, trước sự việc cô giáo Lê Thị Quy ở Trường THCS Tô Hiệu, Thường Tín, Hà Hội bị đình chỉ công tác vì phạt quỳ học sinh, MC Thảo Vân cho rằng: “Câu chuyện cô giáo bắt học sinh quỳ để phạt, lập tức được nhìn nhận theo cách vô cùng nặng nề là lăng mạ, là làm nhục, là vi phạm quyền trẻ em, đủ thứ...Tôi nghĩ, trong lớp học, khi học sinh chưa ngoan cô giáo có quyền dùng một cách nào đó để phạt, quỳ trước bảng đen và tiếp tục nghe cô giảng thì lăng mạ ở chỗ nào? Làm nhục ở đâu?”



Thật lòng thấy thương các thầy cô của thời đại bây giờ quá!
Đúng là thi thoảng vẫn có chuyện thầy cô làm sai điều gì đó và xã hội lập tức lên tiếng, việc này làm sao tránh khỏi, con người mà, đúng mãi sao được! Nhưng cái cách mà mọi người soi xét các thầy cô giáo, đòi hỏi quá nhiều ở các thầy cô, thiếu đi sự thông cảm và thấu hiểu đối với một trong những nghề nghiệp quan trọng nhất trong xã hội thì quả có phần khắc nghiệt, quá khắc nghiệt! Câu chuyện cô giáo bắt học sinh quỳ để phạt, lập tức được nhìn nhận theo cách vô cùng nặng nề là lăng mạ, là làm nhục, là vi phạm quyền trẻ em, đủ thứ...Tôi nghĩ, trong lớp học, khi học sinh chưa ngoan cô giáo có quyền dùng một cách nào đó để phạt, quỳ trước bảng đen và tiếp tục nghe cô giảng thì lăng mạ ở chỗ nào? Làm nhục ở đâu? Thế còn thái độ thiếu tôn trọng, thiếu lễ phép của những em học sinh hư ấy với thầy cô thì sao?

Chúng ta nhìn từ ngoài vào thấy đơn giản lắm, và nghĩ ra đủ cách thức để xử lý ngon lành nếu mình là giáo viên, và nghĩ rằng chúng ta chỉ cần dùng phương pháp này phối hợp với cách kia là sẽ đạt hiệu quả này nọ..., nhưng hãy thật sự đặt mình vào vị trí cô giáo ấy xem, học sinh hư, kết quả học kém, nghỉ học quá 45 ngày, bố mẹ chẳng mấy khi đi họp phụ huynh, lại còn đòi hỏi rằng đáng lẽ cô phải thế này thế kia trong khi bản thân họ không hề có động thái chung tay cùng thầy cô trong chuyện giáo dục con cái! Mà đâu chỉ một em hư, có đến cả tá, cái tuổi mà kiểu hư của các em rất dễ làm người lớn phát điên, tôi tin là khối ông bố bà mẹ chả oánh con không trượt phát nào ở nhà ấy chứ, thế mà đòi hỏi cô đủ thứ!

Tôi chỉ có một cậu con trai, cũng tầm tuổi này, cháu không phải đứa trẻ hư mà lắm lúc tôi còn ngẩn tò te ra không biết phải làm gì với những thứ nó gây ra... Cô mệt lắm rồi các bố mẹ ạ! Ai không muốn học sinh lớp mình ngoan, giỏi, ai không muốn tự hào với thành quả của mình, ai muốn lao tâm khổ tứ để rồi vẫn gồng gánh trên vai đủ áp lực và những nỗi muộn phiền vì trò ngày càng kém cỏi! Ai? Ai muốn thế? Thầy cô nào muốn?

 Chúng ta nên công tâm một chút, cái gì sai chúng ta đấu tranh, một cách sòng phẳng. Trong xã hội chúng ta bây giờ đừng vội hơi tí là giơ quyền trẻ em, quyền này quyền nọ ra, từ từ, đặt đúng giai đoạn đã, vì cái gì cũng có nhiều mặt, cái gì cũng cần sự nhịp nhàng của rất nhiều thành phần, chỉ mỗi một nhà trường và các thầy cô thì chưa thể khác được đâu, làm ơn thẳng thắn với nhau một chút! Nếu cô giáo vừa rồi bắt học sinh quỳ dưới chân mình và dùng những lời lẽ tồi tệ để phạt em, lúc ấy mới là sai, còn quỳ ngay trước lớp, trước bảng đen để thấm những cái sai của mình thì hình phạt ấy có lẽ vẫn còn áp dụng được đấy. Các bố mẹ không tin cứ đi học cùng con, sẽ hiểu! Nói dễ lắm các bố mẹ à...

Nguồn: Facebook Thảo Vân